ถ้าต้องการบรรยากาศ​ที่หวานซึ้ง อวลไปด้วยความรักในงานแต่งงาน การเลือกเพลงที่เหมาะสม​ก็เป็​นสิ่งที่สำคัญ แต่ถ้ายังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกเพลงไหนดี บทความ​นี้จะมาแจกลิสต์​เพลงสำหรับ​คู่บ่าวสาวที่ชื่นชอบในเพลงสากล รับรองว่าคุณ​จะได้เพลงเพราะละมุนหู ความหมายดีละมุนใจอย่างแน่นอน

You Are The Reason – Calum Scott & Leona Lewis

เปิดกันด้วย ​เพลงดูโอ้หวานปนหน่วงที่กล่าวถึงคนรักที่เป็นความหมายและทุกอย่างของชีวิต ที่เมื่อจากลากันไปแล้ว เขาก็พร้อมจะทำทุกอย่าง​เพื่อให้ได้กลับมาอยู่กับคนรักดังเดิม แม้ว่าจะต้องข้ามน้ำ ข้ามทะเล และ อุปสรรค​ต่าง ๆ เพราะเธอคือความหมายของชีวิต ความหมายที่ทำให้เขาก้าวเดินต่อไปได้

All of Me – John Legend

เพลงรักหวานซึ้งที่ John Legend แต่งให้ภรรยาของเขา Christine Diane Teigen โดยเพลงนี้เล่าถึงความรักในแง่มุมที่อบอุ่น​ใจ เพราะเขารักคนรักของตัวเองอย่างไม่มีเงื่อนไข​ รักในส่วนที่ดีและไม่ดี รักทั้งในยามสุขและยามเศร้า ขอแค่ได้อยู่เคียงข้าง​กันและกันก็พอ

Just the Way You Are – Bruno Mars

เป็นอีกเพลงที่มีความหมายอบอุ่น​ที่กล่าวถึงความไม่สมบูรณ์​ที่คนรักเห็นในตัวเอง​ แต่สำหรับฝ่ายที่รักแล้วทุกความ​ไม่สมบูรณ์​แบบของเธอคือความงดงาม​และสมบูรณ์​ในสายตา​ของเขา แม้ประโยคจะถ่ายทอดอย่างตรงไปตรงมา​ ไร้การอุปไมย ไม่ซับซ้อน​ แต่ความหมายกลับลึกซึ้งกินใจ

Wonderful Tonight – Eric Clapton

เพลงบัลลาดสุดแสนโรแมนติกโดย Eric Clapton ในชื่อเพลงที่มีความหมาย​ว่า ค่ำคืนนี้ที่แสนวิเศษ​ โดยเพลงนี้กล่าวถึงผู้ชายคนหนึ่งที่เพียงแค่ได้อยู่กับคนรัก เรื่องราวที่แย่ก็กลายเป็นวิเศษได้ เมื่อได้อยู่กับคนรักที่แสนวิเศษ​สำหรับเขา

Love Me Like You Do – Ellie Goulding

เพลงประกอบภาพยนตร์​อีโรติกชื่อดัง Fifty Shades of Grey แม้จะฟังดูหวานใส แต่เพลงนี้ก็แฝงไปด้วยความเร่าร้อนและเซ็กซี่ นำไปจัดในงานวิวาห์​คงเป็นงานที่ให้ความ​รู้​สึกแปลกใหม่​และน่าสนใจไม่มากก็น้อย

Perfect – Ed Sheeran

เพลงนี้กล่าวถึงผู้ชายคนหนึ่งที่ได้พบกับคนที่ตัวเองรัก ทันทีที่เขาได้มองเธอ เขาก็ได้พบว่าเธอคือคนที่เขาตามหา เธอคือคนที่เพอร์เฟค​ในสายตาเขา และเป็นคนที่เขาอยากใช้​ชีวิตร่วมด้วย

Sugar -​ Maroon 5

เพลงฟีลกู้ด ทำนองสนุกสนานจาก Maroon 5 ความโรแมนติก​ของเพลงนี้อยู่ที่การเปรียบเทียบเธอผู้เป็นที่รักกับน้ำตาลที่จะเติมเต็มความหวานให้กับทั้งชีวิตของเขาและชีวิตคู่​

แม้จะยังมีอีกหลากหลาย​เพลงที่สามารถใช้ในงานวิวาห์ได้ แต่​เชื่อเลยว่าลิสต์​ที่เราจัดมาให้จะต้องเติมความหวานฉ่ำให้กับงานวิวาห์ของคุณได้อย่างทะลักล้นอย่างแน่นอน

ขอให้งานแต่งงาน​ของคุณเป็นงานที่แสนวิเศษนะคะ 🙂

#เพลงสากลโรแมนติก #เพลงงานแต่งสากล #แนะนำเพลง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *