NCT และ BLACKPINK ครองชาร์ต Gaon Chart ประจำสัปดาห์ที่ 11 ตุลาคมถึง 17 ตุลาคม เป็น 2 วงในศิลปิน K-POP ยอดนิยมประจำสัปดาห์ของเดือนตุลาคมซึ่งเป็นชาร์ตเพลงของเกาหลีที่มีการนับคะแนนความนิยมผ่านการสตรีม ยอดดาวน์โหลด และความนิยมบนสื่อโซเชี่ยลที่ในสัปดาห์นี้ NCT และ BLACKPINK สามารถครองอันดับหนึ่งบนชาร์ตนี้ได้

“Don’t Touch Me” ครองอันดับ 1 ในชาร์ตดิจิทัลชาร์ตสตรีมมิ่ง ชาร์ตดิจิทัลดาวน์โหลดและชาร์ต BGM ของสัปดาห์นี้ ในขณะที่อัลบั้มล่าสุดของ NCT ติดอันดับชาร์ตด้วยอัลบั้มใหม่ “RESONANCE Pt. 1” ซึ่งเปิดตัวที่อันดับ 1 บนชาร์ตการดาวโหลดประจำสัปดาห์ ในขณะที่ BLACKPINK ก็ยังคงครองอันดับ 1 บน Social Chart 2.0 ของ Gaon เป็นสัปดาห์ที่ 21 ติดต่อกัน

Album Chart ศิลปิน K-POP ยอดนิยมประจำสัปดาห์

อัลบั้มที่ใหม่ของ NCT “RESONANCE Pt. 1” เปิดตัวที่อันดับ 1 ในชาร์ตอัลบั้มจริงของสัปดาห์นี้ และสเปเชี่ยลอัลบั้ม “Special Addition” 2014 mini album “Skool Luv Affair” ของ BTS  อยู่ที่อันดับ 2 ของชาร์ต ตามมาด้วยเพลง “Our Family” ของ Kim Ho Joong มาในอันดับที่ 3  และมินิอัลบั้มใหม่ของ PENTAGON “ WE : TH” เปิดตัวที่อันดับ 4

“RESONANCE Pt. 1’’  ของ NCT ครองอันดับ 2 ในชาร์ตอัลบั้มรายสัปดาห์ของ Oricon

นอกจากอัลบั้ม “RESONANCE Pt. 1’’  ของ NCT จะครองชาร์ตศิลปิน K-POP ยอดนิยมประจำสัปดาห์ของ Gaon Chart แล้วอัลบั้มนี้ยังติดอันดับสูงสุดบนชาร์ต Oricon ในญี่ปุ่นอีกด้วย

โดยเมื่อวันที่ 21 ตุลาคมมีการเปิดเผยว่า“ RESONANCE Pt. 1” ครองอันดับ 2 ในชาร์ตอัลบั้มรายสัปดาห์ของ Oricon ในช่วงสัปดาห์ที่ 12 ตุลาคมถึง 18 ตุลาคมและนี่เป็นความสำเร็จล่าสุดสำหรับอัลบั้ม “million seller” ของ NCT ที่ติดอันดับชาร์ต iTunes ใน 32 ประเทศรวมถึงชาร์ตอัลบั้มในเกาหลีชาร์ตอัลบั้มดิจิทัลของ QQ Music ในจีนและอันดับอัลบั้มของ Line Music และเพลงเรียลไทม์ของ Rakuten Music ชาร์ตในญี่ปุ่น

ในส่วนของชาร์ต ศิลปิน K-POP ยอดนิยมประจำสัปดาห์ของ Gaon Chart มีผลคะแนนอื่น ๆที่ NCT และ BLACKPINK สามารถกวาดยอดความนิยมไปได้คือ

Download Chart ศิลปิน K-POP ยอดนิยมประจำสัปดาห์

เพลง “Don’t Touch Me” ของ Refund Sisters ยังคงครองอันดับ 1 บนชาร์ตดิจิทัลดาวน์โหลดเป็นสัปดาห์ที่สองติดต่อกันในขณะที่เพลง ‘Make A Wish (Birthday Song)’ ของ NCT U เข้าสู่ชาร์ตอันดับที่ 2 ตามมาด้วยเพลง ‘Lovesick Girls’ ของ BLACKPINK ครองอันดับ 3 ตามด้วย ‘Daisy’ ของ PENTAGON ที่อันดับ 4 และ ‘Dynamite’ ของ BTS ที่ตามมาปิดท้ายในอันดับ 5 ของชาร์ตนี้

Overall Digital Chart + Streaming Chart ศิลปิน K-POP ยอดนิยมประจำสัปดาห์

5 อันดับแรกในชาร์ตดิจิทัลโดยรวมและชาร์ตสตรีมมิ่งเหมือนกับชาร์ตด้านบนคือ เพลง “Don’t Touch Me” ของ Refund Sisters ยังคงครองอันดับ 1 ตามมาด้วยเพลง ‘Dynamite’ ของ BTS อยู่ที่อันดับ 2 และเพลงของ BLACKPINK   อย่าง “Lovesick Girls” ตามมาเป็นอันดับ 3 และ “ Slightly Tipsy” ของB1A4 ที่อันดับ 4 และคู่ของ Park Jin Young กับSunmi ในเพลง “When We Disco” ตามมาปิดท้ายในอันดับที่ 5

เครดิตรูปภาพ soompi.com

#K-POP ยอดนิยมประจำเดือนตุลาคม #ชาร์ตศิลปิน K-POP #K-POP

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *