สำหรับคนที่ชื่นชอบ​ในเสียงเพลงและเสียงดนตรี การชมภาพยนตร์​มิวสิคัลที่เป็นการผสมผสานระหว่างภาพยนตร์​และบทเพลง

Pitch Perfect ชมรมเสียงใส ถือไมค์ตามฝัน (2012)

ไม่มีอะไรจะแย่ไปกว่าการต้องมาเรียนในมหาวิทยาลัย​ที่ไม่ได้อยากเข้า ชีวิตของเบก้าเองก็เป็นเช่นนั้น ได้เรียนในมหาวิทยาลัย​ที่ไม่ใช่ แถมรูมเมทก็ไม่ชอบ นอกจากนั้นยังต้องมาเข้าชมรมอะแคปเปลล่า Barden Bellas ที่มีหัวหน้าชมรมที่เข้มงวดในกฎและยึดติดกับสไตล์​เดิม ๆ ดังนั้นเพื่อที่จะชนะ Barden Bellas ต้องฉีกสไตล์​จากเดิมให้น่าตื่นเต้น แต่ปัญหา​ทั้งในชมรมและนอกชมรมก็สุมขึ้นเรื่อย ๆ

Pitch Perfect 2 ชมรมเสียงใส ถือไมค์ตามฝัน 2 (2015)

3 ปีถัดมาหลัง Fat Amy ได้ทำกางเกงของเธอขาดระหว่างขึ้นแสดงทำให้ชมรมต้องถูกระงับ Barden Bellas จะได้กลับมาเฉิดฉายอีกครั้งก็ต่อเมื่อพวกเธอเอาชนะการแข่งอะแคปเปล่าในระดับโลก​ แต่ด้วยความ​สัมพันธ์​กับรุ่นน้อง​ใหม่ในชมรมที่เป็น​ไปอย่างไม่ดีนัก ความลำบากของการแข่งขัน และความขัดแย้ง​ในชมรมทำให้พวกเขาเริ่มแตกแยก​กันไปคนละทางตามสิ่ง​ที่​ตนสนใจ

Pitch Perfect 3 ชมรมเสียงใส ถือไมค์ตามฝัน 2 (2015)​

หลังจาก​ที่​กลายเป็นแชมป์​ในระดับโลก สาว ๆ ต่างก็แยกย้ายไปตามทางเดินของตัวเอง ก่อนจะพบว่ามันไม่รุ่งเอาเสียเลย แต่เมื่อพวกเธอมีโอกาสที่จะได้กลับมารวมตัวกันอีก Barden Bellas ก็ได้ถือกำเนิดขึ้นอีกครั้ง

Les Miserables (2012)

มาจากผลงานวรรณกรรม​ในชื่อเดียวกัน​ของวิคเตอร์​ ฮูโก ที่กล่าวถึงความอยุติธรรม​ ความไม่เท่าเทียมกันในสังคม อันนำไปสู่การปฏิวัต​ิในประเทศ​ฝรั่งเศส​ในเวลาต่อมา แต่ในขณะเดียวกัน​ก็พิสูจน์​ให้เห็นถึงหัวใจอันดีงามของมนุษย​์ที่ต่อให้ผ่านความยากลำบากก็ยังคงความดีของตนไว้

Enchanted มหัศจรรย์​รักข้ามพบ (2007)

เมื่อจีเซลล์​ หญิงสาวผู้งดงามและแสนดีจากโลกเทพนิยาย เธอได้พบพานกับเจ้าชายเอ็ดเวิร์ด​ พวกเขาตกหลุมรักกัน แต่ก็ต้องพลัดพราก​ด้วยแรงริษยาของแม่มดที่ทำให้จีเซลล์​ต้องมาอยู่ในโลกแห่งความเป็นเป็นจริง เทพนิยายบทใหม่กำลังเริ่มต้นจากตรงนี้

Another Cinderella Story นางสาวซินเดอเรลล่า 2 : กิ๊งหัวใจไอพ็อดสื่อรัก (2008)

แมรี่ผู้ตกยากได้อาศัยอยู่กับแม่เลี้ยงใจร้ายและพี่สาวทั้งสองที่คอยกลั่นแกล้งเธอ แต่แล้ววันหนึ่งเธอก็ได้ไปงานเต้นรำหน้ากากด้วยความช่วยเหลือของเพื่อสนิท แมรี่ได้เต้นรำกับโจอี้ ไอดอลป๊อปที่เธอชื่นชอบ ก่อนจะต้องกลับบ้านก่อนเที่ยงคืนที่โดมินิค แม่เลี้ยงจะรู้เข้า แมรี่ได้ทำไอพ็อดตกเอาไว้ในงานเต้นรำ แต่โจอี้จะหาเธอเจอได้อย่างไรเมื่อมีหญิงสาวนับร้อยที่พร้อมสวมรอยเป็นเธอ

The Greatest Showman โชว์​แมนบันลือโลก (2017)

ภาพยนตร์​กึ่งอัตชีวประวัติ​ของพี.ที.บาร์​นัม ผู้​บุกเบิกการทำโชว์​ในสหรัฐ​อเมริกา​ หลายคนอาจจะรู้จักเขาจากการที่เขา​ประสบความสำเร็จ แต่จากภาพ​ยนตร์​นี้คุณจะได้พบกับจุดเริ่มต้นของบาร์​นัมที่มาจากศูนย์อย่างแท้จริง ชีวิตรัก จุดสูงสุด และความล้มเหลว พร้อมกับความสัมพันธ์​ของเขาและคณะโชว์​ที่เขาก่อตั้ง

Mary Poppins Return แมรี่ ป๊อป​ปิ้​นส์​ กลับ​มาแล้ว​ (2018)

หลายปีผ่านไป เด็ก ๆ ในครอบครัว​แบงค์ส ที่บัดนี้ได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่​และสูญเสีย​ความเป็นตัวของตัวเอง​และความอ่อนเยาว์​ในหัวใจ แมรี่จึงกลับมาอีกครั้งเพื่อช่วยเหลือ​พวกเขา ลูก ๆ และบ้านในซอยต้นเชอร์รี่​ที่กำลังจะถูกยึดไป

Descendants เดสเซนแดนท์ส รวมพลทายาทตัวร้าย (2015)

เมื่อเจ้าชายเบนแห่งเกาะ Auradon จะได้ขึ้นเป็นกษัตริย์​ต่อไปในเวลาอันใกล้ เขาจึงให้โอกาสเหล่าลูกของวายร้ายทั้งสี่ (มาล บุตรสาวของมาเลฟิเซนต์, คาร์ลอส บุตรชายของครูเอลล่า เดอ วิล, เจย์ บุตรชายของจาฟาร์ และอีวี่ บุตรสาวของอีวิลควีน)​ ได้มาอยู่อาศัยในอาณาจักร​ เพื่อให้ห่างไกลจากคำยุยงของเหล่าผู้ปกครองที่แสนชั่วร้าย แต่ถึงอย่างนั้นมาเลฟิเซนต์​ก็ยังหาช่องทางโดยยุยงเหล่าเด็กทั้ง4 ให้ขโมยคทาของนางฟ้าแม่ทูลหัวเพื่อให้เธอได้ครอบครอง​ Auradon​

Descendants 2 เดสเซนแดนท์ส รวมพลทายาทตัวร้าย 2 (2017)

ถึงแม้เบ็นกับมาลจะคบกันแล้ว ความรักก็ไม่ได้ราบรื่นเสมอไป เพราะชีวิตส่วนตัวที่ถูกจับตามองจากผู้คนจนน่าอึดอัด ทั้งสองทะเลาะ​กันอย่างรุนแรงจนในที่สุดมาลหนีกลับเกาะที่เธอเคยอยู่ เบ็นและผองเพื่อนของมาลจึงไปตามเธอกลับมา แน่นอนว่าทุกอย่างไม่เป็นไปดังหวัง เบ็นถูกยูม่า บุตรสาวของเออร์ซูล่าจับตัวไป ความรักที่ควรจะราบรื่นในตอนแรก บัดนี้กลายเป็นเรื่องวุ่นวายที่ต้องน่าติดตามว่าความรักของทั้งคู่จะดำเนินไปในทางไหน

Descendants 3 เดสเซนแดนท์ส รวมพลทายาทตัวร้าย 3 (2019)

ปิดท้ายบทความด้วยภาคสุดท้ายของ Descendants​ เมื่อสี่สหายได้กลับไปยังเกาะไอล์ออฟเดอะลอสเพื่อคัดเลือกเหล่าลูกหลานของวายร้ายให้มาอยู่อาศัยที่ออราดอนเช่นกันกับพวกเธอ แต่เรื่องราว​อันวุ่นวายก็ไม่จบลงง่าย ๆ ให้พวกเขาต้องฝ่าฟันกันต่อไปอีก

จัดกันไปแบบจุก ๆ ถึง 11 เรื่อง รับประกัน​ได้ถึงความหลากหลาย​ในเนื้อหา ถ้าหากคิดว่ามิวสิคัลจะมีแค่ชมรมร้องเพลงในไฮสคูล​หรือมหาวิทยาลัย​จนรู้สึกเบื่อ มาบทความนี้คุณจะได้ทั้งเรื่องราวอบอบอุ่น โรแมนติก​ และ แฟนตาซีที่ไม่รู้ลืม ขอให้สนุกไปกับเรื่องราวและบทเพลงนะคะ

#เพลงมิวสิคัล #แนะนำเพลงหนังมิวสิคัล #แนะนำเพลงน่าฟัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *