10 เพลง by JOOX 2020 จากงาน JOOX x Siam Paragon Presents Thailand Top 100 by JOOX 2020 Social “HIT” ที่ในงานนี้ JOOX Music Application แพลตฟอร์มดนตรีรายใหญ่อีกเจ้าของประเทศไทยที่มีการจัดอันดับความนิยมของเพลงและศิลปินออกมาทั้งแบบรายสัปดาห์ รายเดือน และรายปีซึ่งในเดือนพฤศจิกายน 2020 ปีนี้ JOOX Music ได้เปิดเผยรายชื่อเพลงที่ได้รับความนิยมที่สุดของปี 2020 ไว้ในลิสต์ THAILAND TOP 100 by JOOX 2020แล้ว แต่วันนี้เราจะนำมาเพียง 10 เพลงเท่านั้น 10 เพลง by JOOX 2020 เป็น 10 เพลงที่รับรองว่าหากคุณคือคอดนตรีจะต้องเคยฟังอย่างแน่นอน 

อันดับที่ 10. พักก่อน – MILLI 

พักก่อน – MILLI ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงบน 10 เพลง by JOOX 2020 จนสามารถขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต Thailand Top 100 by JOOX ไม่กี่วันหลังปล่อย และมียอดวิวเข้าใกล้หลักร้อยล้านวิวไปแล้ว 

อันดับที่ 9. หรือฉันคิดไปเอง – ส้ม มารี 

หรือฉันคิดไปเอง – ส้ม มารี เพลงที่มาพร้อมดนตรีสไตล์ป็อปยุค 90 โดยถึงแม้ว่าเพลงนี้จะไม่เคยขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต Thailand Top 100 by JOOX แต่ก็ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจนมียอดวิวทะลุหลัก30 ล้านวิว 

อันดับที่ 8. ดี๊ดี (UNEXPECTED) – JAYLERR x PARIS

ดี๊ดี (UNEXPECTED) – JAYLERR x PARIS เพลงฮอตจาก 2 หนุ่มสุดฮอต ที่ฮอตมากๆจนสามารถขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต JOOX Thailand Top 100 และความนิยมยาวนานและติดอันดับ 8 เพลงที่ถูกมากที่สุของ 10 เพลง by JOOX 2020

อันดับที่ 7. นิโคติน – Mirrr

คลื่นลูกใหม่วงการเพลงอย่างวง Mirrr ที่มาพร้อมเพลง “นิโคติน” ซึ่งพูดถึงความรักข้างเดียวของคนที่อยู่ข้างคนรัก โดยเนื้อหาจี๊ดๆ ที่วนเวียนอยู่ใน Top 10 ชาร์ต JOOX และจบปีในฐานะหนึ่งใน Top 10 เพลงที่ถูกฟังมากสุด

อันดับที่ 6. พัง – INDIGO 

พัง – INDIGO เป็นผลงานที่สานต่อความดังของวงให้ร้อนแรงขึ้นจนมีงานโชว์ต่อเนื่อง โดยผลงานนี้ก็กลายเป็นเพลงที่มีคนฟังมากสุดลำดับ 6 ในแอปพลิเคชั่น JOOX และได้อยู่ในลิสต์ 10 เพลง by JOOX

ผ่านไปแล้ว 5 เพลงกับ10 เพลง by JOOX 2020 มาดูกันต่อว่าอีก 5 อันดับที่เหลือคือเพลงไหนบ้าง

อันดับที่ 5. คั่นกู – ไบรท์ วชิรวิชญ์

เพราะผลงานจากซีรีส์ เพราะเราคู่กัน 2gether The Series ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี ผู้รับบท สารวัตร ก็ได้ฝากเสียงเพราะๆ ไว้ในเพลงประกอบซีรีส์ที่มีชื่อว่า “คั่นกู” ด้วย โดยเพลงนี้ก็ได้รับความนิยมจนขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต JOOX และติดอันดับ 5 เพลงที่ถูกฟังมากสุดของปีในแอปพลิเคชั่นด้วย

อันดับที่ 4. ลงใจ – BOWKYLION

ลงใจ – BOWKYLION เพลงที่ครองใจคนเศร้าเพราะมีเนื้อหาที่พูดถึงการทุ่มเทให้คนที่เรารัก ซึ่งมาพร้อมวลีเด็ด “โอ้ย เจ็บไปทั้งหัวใจ ทำไมยังทน” และได้อยู่ในลิสต์ 10 เพลง by JOOX

อันดับที่ 3. คิด(แต่ไม่)ถึง (Same Page?) – Tilly Birds

คิด(แต่ไม่)ถึง (Same Page?) – Tilly Birds เพลงใหม่ติดหูในแบบดนตรีอัลเทอร์เนทีฟร็อคของTilly Birds ที่ฮิตติดหูทั่วไทย และกลายเป็นซิงเกิลแรกของวงที่สามารถขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต JOOX Thailand Top 100

อันดับที่ 2. ฝนตกไหม – Three Man Down 

ฝนตกไหม – Three Man Down เพลงที่จุดเปลี่ยนที่ทำให้ 5 หนุ่ม Three Man Down กลายเป็นวงดนตรีที่ได้รับความนิยมแบบดังเปรี้ยงในเวลาไม่ถึงปี ดังแบบตารางงานแน่นยาวเหยียดก็คือเพลง “ฝนตกไหม” ที่นอกจากจะขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต JOOX แล้ว ผลงานนี้ยังกลายเป็นเพลงที่ถูกฟังมากสุดอันดับ 2 ของปี 2020 อีกด้วย 

อันดับที่ 1. วาฬเกยตื้น – GUNGUN 

จะเป็นเพลงไหนไปได้หากไม่ใช่เพลงวาฬเกยตื้น จากหนุ่มเสียงเพราะดีกรีนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติอย่าง GUNGUN ที่ผลงานได้รับความนิยมที่สุดบนชาร์ต JOOX Thailand’s Top 100 ปีและมียอดวิวผ่านหลัก 100 ล้าน และขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต JOOX หลายสัปดาห์ และไม่มีทางที่จะหลุดจากลิสต์ 10 เพลง by JOOX ไปได้เลย

เครดิตรูปภาพ sanook.com

#10 เพลง by JOOX 2020 #เพลงไทยสุดฮิต2020 #ข่าวสารวงการเพลง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *