ถ้าพูดถึง​เพลงคริสต์มาส​แล้ว ชื่อเพลงที่ใครหลายคนนึกถึงก็คงไม่พ้นเพลงเดิม ๆ ที่เมื่อเข้าไปในห้างสรรพสินค้า​หรือเปิดวิทยุจะต้องได้ยินในทุก ๆ ปีจนสามารถร้องได้โดยไม่ต้องมองเนื้อร้อง ในปีนี้เราจะมอบเพลงคริสต์มาส​ใหม่ ๆ ไม่ซ้ำซากจำเจให้คุณ​ได้ชูรสวันคริสต์มาส​ของคุณ​กัน

What’s this – Nightmare Before Christmas (1993)

เพลงที่ว่าด้วยเรื่องราวของแจ็ค สเกล​ลิง​ตัน​ มนุษย์​โครงกระดูกจากเมืองฮาโลวีนที่ได้พบกันคริสต์มาส​เป็นครั้งแรก​ เพียงแค่ได้ฟัง What’s this รับรองได้ว่าทุกคนจะตื่นเต้นกับวันคริสต์มาส​ไม่แพ้แจ็คแน่ ๆ

Santa’s Super Sleigh – About a Boy (2002)

เพลงนี้ปรากฏ​ใน​ซีนสั้น ๆ ของเรื่อง About a boy แต่ในเวอร์ชั่นต้นฉบับนั้นเป็นของ Carl Purkin ด้วยน้ำเสียงที่ดูหนาและอบอุ่น เชื่อ​ได้ว่าเพลงนี้จะต้องเป็นเพลงคริสต์มาส​อีกเพลงที่คุณไม่ควรพลาดที่จะเปิดในงานจริง

Believe – The Polar Express (2004)

เนื้อเพลงที่ว่าด้วยความเชื่อนั้นมาจาก The Polar Express​ที่กล่าวถึงเด็กชายผู้หนึ่งผู้ไม่ศรัทธา​ในวันคริสต์มาส​ และในคืนก่อน​คริสต์มาส​เขาก็ได้ขึ้นรถไฟที่นำพาเขาไปยังขั้วโลก​เหนือ ทำให้เขาได้พบกับมิตรภาพ​และวันคริสต์มาส​ที่ไม่มีวันลืมเลือน

Christmas Time Is Here – A Charlie Brown Christmas (1965)

เป็นเสียงประสานแบบน่ารักใส ๆ จากเหล่าตัวละครเด็กในเรื่องคริสต์มาส​ของชาร์ลี บราวน์​ที่จะทำให้คุณอมยิ้มไปกับความสดใสของเด็ก ๆ ที่กำลังเล่นสเก็ตน้ำแข็ง​ท่ามกลางหิมะที่ตกโปรยปรายเป็นปุยขาวไปทั่วดินแดน

Snow –  White Christmas (1954)

เพลงนี้มาจากซีนร้องเพลงประสานเสียงประมาณ 2 นาทีระหว่างคู่รักชายหญิงสองคู่ในเรื่อง White Christmas ที่กล่าวถึงความงดงามของหิมะ ด้วยน้ำเสียงที่กล่าวถึงหิมะอย่างร่าเริงและคึกคัก ทำให้อดไม่ได้เลยที่เราจะคิดว่าถ้าได้สัมผัสหิมะด้วยตัวเองจะเป็นอย่างไรบ้าง

หวังว่าการฉลองวันคริสต์มาส​ในปีนี้ทุกคนจะได้เพลงใหม่ที่ให้ความรู้สึกใหม่ ๆ ไปเปิดกันเพิ่มเติมให้บ้านทั้งหลังอบอวลไปด้วยกลิ่นอายของวันคริสต์มาส​นะคะ

#เพลงคริสต์มาส​จาก​ภาพยนตร์​ #เพลงคริสต์มาส #เพลงเก่าฟังเพิลนๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *