งาน Golden Disc Awards ครั้งที่ 35 ประกาศจะจัดขึ้นในวันที่ 9 และ 10 มกราคมปีหน้า

ตามรายงานของ Secretariat of the Golden Disc Awards ในวันที่ 4 ที่ผ่านมา งานนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 9-10 มกราคม 2021และจะจัดขึ้นในแบบที่ไม่มีการเห็นหน้ากันหรือแบบออฟไลน์เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดชองโควิด-19

และในวันที่ 9 มกราคา จะมีการเลือกเพลงแห่งปีและวันที่ 10 มกราคมจะมีการมอบรางวัลอัลบั้มแห่งปีก่อนจะประกาศรางวัลออกมาอย่างเป็นทางการ

เป้าหมายของ ‘ Golden Disc Awards 35th with Curaprox’ คือการมอบรางวัลให้กับเพลงและอัลบั้มที่วางจำหน่ายตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วถึงเดือนพฤศจิกายนปีนี้ เพื่อประกาศความนิยมให้เหล่าแฟนๆได้ร่วมยินดีและทำให้ศิลปินรู้สึกภูมิใจกับการทำงานหนักมาตลอดทั้งปี

Golden Disc Awards เป็นงานประกาศรางวัลที่ยุติธรรมและมีเกียรติที่สุด ซึ่งรางวัลที่ได้จาก Golden Disc Awards มอบให้เป็นประจำทุกปีนั้นมีเพื่อยกย่องความสำเร็จที่โดดเด่นของอุตสาหกรรม K-POP ที่ก่อตั้งขึ้นครั้งแรกในปี 1986

และยังคงมีส่วนสำคัญอย่างต่อเนื่องใน การเติบโตของอุตสาหกรรมเพลงเกาหลีด้วยการส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่สร้างสรรค์และสนับสนุน ผู้มีความสามารถใหม่ ๆให้มีผลงานและการทำงานที่ดีมากขึ้นไปอีก

 Golden Disc Awards ได้รับการยอมรับว่าเป็น “รางวัลที่ศิลปินชื่นชอบมากที่สุด” จากความยุติธรรมและความเป็นกลางนับตั้งแต่พิธีแรกเนื่องจากผู้ชนะส่วนใหญ่จะพิจารณาจากยอดขายอัลบั้มและสตรีมมิ่งดิจิทัลจึงได้รับความไว้วางใจและชื่นชอบจากศิลปินและแฟน ๆ มากที่สุด

 Golden Disc Awards สะท้อนให้เห็นถึงอุตสาหกรรมเพลง K-POP ประจำปีอย่างแม่นยำซึ่งถือเป็นรางวัลที่มีอำนาจสูงสุด Golden Disc Awards with Curaprox’ เป็นพิธีมอบรางวัลที่เปิดเผยขั้นตอนการคัดเลือกผู้ชนะในประเภทหลักและคะแนนการประเมินของทีมประเมินผู้เชี่ยวชาญและมีความยุติธรรมและความโปร่งใสในการคัดเลือกผู้ชนะ นี่คือเหตุผลที่นักร้องหรือศิลปินในวงการ K-POP ต้องการได้รับมากที่สุดอีกรางวัลเลยทีเดียว

‘Golden Disc Awards’ จัดขึ้นวันที่ 9-10 มกราคมปีหน้าแบบไม่มีการแสดงให้เห็นหน้าเพื่อป้องกันและอยู่ในมาตรการโควิด-19

ศิลปินในประเภทหลักๆของรางวัล Golden Disc Awards จะถูกเลือกโดยการประเมินเชิงปริมาณจากจำนวนเพลงที่ใช้และยอดขายเพลงจากนี้จึงมีการตรวจสอบทีมประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญ คำถามเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือของชาร์ตเพลงถูกยกขึ้นอย่างต่อเนื่อง

และในตอนที่ 34 คณะกรรมการบริหารซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม 6 คนรวมถึงตัวแทนจากตัวแทนจำหน่ายเพลงในเกาหลีและผู้เชี่ยวชาญด้านดนตรีได้เพิ่มอัตราการตรวจสอบจาก 30% เป็น 40% อีกครั้งอัตราการรีวิวจะคงไว้ที่ 40%

การตัดสินจะดำเนินการโดยทีมประเมินผู้เชี่ยวชาญซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านดนตรี 50 คนรวมถึงคณะกรรมการบริหารของ Golden Disc Awards ผู้จัดจำหน่ายเพลงผู้ผลิตรายการเพลงของผู้ออกอากาศนักวิจารณ์และผู้รายงานเพลง พวกเขาจะทำการประเมินเชิงคุณภาพโดยพิจารณาการแสดงดนตรีและอิทธิพลทางสังคมและวัฒนธรรมอย่างครอบคลุม

รางวัล Golden Disc Awards ซึ่งเพิ่มมูลค่าและน้ำหนักของรางวัลโดยการยกเว้นอัตราการโหวตออนไลน์จากเกณฑ์การตัดสินเพื่อป้องกันไม่ให้รางวัลในประเภทหลัก ๆ เช่นรางวัลหลักรางวัลใหญ่และรางวัลหน้าใหม่ไม่ให้กลายเป็นรางวัลยอดนิยมสะท้อนให้เห็นถึงคะแนนโหวตออนไลน์อีกครั้งสำหรับรางวัล Popularity Award เท่านั้น

Golden Disc Awards ดำเนินมาเป็นเวลา 35 ปีแล้วโดยเริ่มจากตอนแรกในปี 1986 ได้รับการยอมรับว่าเป็นเทศกาลดนตรีที่ดีที่สุดด้วยผลการตัดสินที่ยุติธรรมและทิศทางและการวางแผนบนเวทีที่สร้างสรรค์ โดยจะมีการออกอากาศจะถ่ายทอดสดทางช่อง JTBC, JTBC2 และ JTBC4 ส่วนรางวัล Golden Disc Awards ในปี 2020 นี้จะมีศิลปินคนไหนบ้างที่ไดรับรางวัลก็รอติดตามได้เร้วๆนี้

เครดิตรูปภาพ goldendisc.co.kr

#Golden Disc Awards #อุตสาหกรรมเพลงเกาหลี #รางวัล K-pop 2020

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *