และทำให้แฟนๆได้ชมคอนเสิร์ตแบบที่คิดถึงกันอีกครั้ง

SMTOWN LIVE ดึงผู้ชมหลายล้านคนติดตามชมคอนเสิร์ตออนไลน์ “Culture Humanity” ของ SM Entertainment ได้อย่างล้นหลาม!

เมื่อวันที่ 1 มกราคมของ SM Entertainment จัดคอนเสิร์ตออนไลน์ฟรีที่ชื่อว่า SMTOWN LIVE ที่มีการแสดงโดยศิลปินหลายๆคนหลายๆวงจาก SM Entertainment ทั้ง aespa, Red Velvet, NCT Dream, NCT 127, NCT U, WayV, EXO’s Baekhyun, EXO’s Kai, SHINee’s Taemin, Girls’ Generation’s Taeyeon, SuperM, Super Junior, TVXQ และ H.O.T.’s Kangta.

จำนวนผู้ชมจำนวนมากได้สตรีมกิจกรรมฟรีซึ่งบันทึกยอดสตรีมที่น่าประทับใจจากแฟนๆประมาณ 35.83 ล้านสตรีมจาก 186 ประเทศซึ่งสร้างสถิติใหม่สำหรับจำนวนผู้ชมสูงสุดที่เคยมีมาจากคอนเสิร์ตออนไลน์ของเกาหลีและวันแรกของปีใหม่ ซึ่งนับว่าครั้งนี้เป็นเทศกาลดนตรีระดับโลกในแบบของ ‘SMTOWN LIVE’ ที่ทำให้วงการเพลงเกาหลีร้อนแรงขึ้นไปอีกขั้น

“SMTOWN LIVE Culture Humanity” ออกอากาศฟรีทั่วโลกผ่านเว็บไซต์ Naver, V LIVE, YouTube และแพลตฟอร์ม SNS ต่างๆ ตั้งแต่เวลา 13.00 น. (เวลาเกาหลี) โดยในวันที่ 1 การแสดงนี้ได้รับความสนใจอย่างมากในการสตรีมประมาณ 35.83 ล้านคนใน 186 ประเทศ นี่เป็นจำนวนผู้ชมสูงสุดตลอดกาลสำหรับคอนเสิร์ตออนไลน์ของเกาหลีและทำให้เรานึกถึงความนิยมและพลังของนักร้องทั่วโลกของ SM Entertainment

‘SMTOWN LIVE’ คอนเสิร์ตฟรีที่ทำให้ทวิตเตอร์ร้อนเป็นไฟจากเทรนด์อันดับ 1ทั่วโลก

ในคอนเสิร์ตฟรีจาก ‘SMTOWN LIVE’ ในครั้งนี้มีวิดีโอเปิดตัวที่เปิดเวทีการแสดงที่โปรดิวเซอร์ทั่วไปอีซูมานได้ปรากฏตัวเพื่อเปิดงานและกล่าวว่า “ดนตรีไม่มีอุปสรรคเราสื่อสารกันได้โดยไม่ใช้ภาษาและมันเป็นความสะดวกสบายและการเยียวยาซึ่งกันและกันเหมือนกันกับ SM และผมถึงคุณ’’ และอีซูมานยังกล่าวต่ออีกว่า “ผมกำลังพยายามจัดหาเพลงที่เน้นความเป็น “มนุษยชาติ” ที่จะมาเป็นหัวใจหลักของ CT (Culture Technology) ซึ่งเป็นรากฐานของระบบการผลิตของ SM Entertainment  เพื่อโลกที่ดีขึ้นเหมือนกับข้อความ “จงมีเมตตา จงถ่อมตัว จงเป็นที่รัก” ที่ดึงดูดความสนใจที่ดึงดูดความสนใจจากผู้ชมได้

SM Entertainment มีคติในการขยายความหลากหลายทางดนตรีโดยอีซูมานที่เป็นทั้งผู้บริหารและโปรดิวซ์เซอร์มีแนวคิดที่ว่า “K-pop ไม่ใช่แค่ดนตรี แต่ยังเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตของผู้คนและสื่อที่เราสื่อสารด้วย และแบ่งปันอารมณ์ของเรา ในขณะที่เราบอกลาปี 2020 ซึ่งเป็นปีที่ยากลำบากเนื่องจากการระบาดของ COVID-19 เราต้องการเป็นกำลังใจให้กับแฟน ๆ เคป็อปทั่วโลกที่ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก [ปีนี้] เราจึงเตรียมคอนเสิร์ตฟรีนี้ ด้วยความหวังว่าจะทำให้พวกเขามีพลังที่สดใสและมีความหวังสำหรับอนาคตที่ดีกว่า”

ใครที่ได้ดู ‘SMTOWN LIVE’ จะเห็นว่าในตอนท้ายของการแสดงนักแสดงทุกคนตกแต่งตอนจบด้วยวิดีโอ ‘Hope’ ที่มีเนื้อหาสนับสนุนความหวังและคำอวยพรปีใหม่ นอกจากนี้ยังจัดให้มีการแสดง EDM ซึ่งเป็นเทศกาลดนตรีจริงที่ทุกคนสามารถร่วมสนุกกันได้แม้ว่าจะไม่สามารถพบกันแบบออฟไลน์ได้ก็ตามและในขณะเดียวกัน ‘SMTOWN LIVE’ ได้ถูกจัดขึ้นอย่างประสบความสำเร็จในเมืองใหญ่ ๆ ทั่วโลกเช่นโซล, นิวยอร์ก, แอลเอ, ปารีส, โตเกียว, โอซาก้า, ปักกิ่ง, เซี่ยงไฮ้, กรุงเทพฯ, สิงคโปร์และดูไบตั้งแต่ปี 2008 ซึ่งมีการบันทึกและรวบรวมหัวข้อต่างๆมากมายและสำหรับใครที่ยังไม่ได้ดูก็สามารถหาดูย้อนหลังได้ทาง Naver, V LIVE, YouTube และแพลตฟอร์ม SNS ต่างๆ

https://www.youtube.com/watch?v=uIsgcVdvB5w

เครดิตรูปภาพ soompi.com

#SMTOWN LIVE #Culture Humanity #SM Entertainment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *