10 เพลง K-Pop ที่เราอยากแนะนำให้ลองฟังแม้ว่าเราจะอำลาปี 2020 แต่เรายังคงสามารถเพลิดเพลินกับเพลงที่ยอดเยี่ยมทั้งหมดที่โลก K-pop นำมาให้เราได้ตลอดทั้งปี และนั่นหมายความว่าเป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการเก็บรวบรวมเพลงดีๆที่ซ่อนอยู่และเพลงที่ไม่ได้รับความนิยมในปี 2020 ที่เราพลาดไป และต่อไปนี้เป็นเพลงที่ไม่ได้รับการจัดอันดับอีก 20 เพลงที่ปล่อยออกมาในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ จากกลุ่มที่สมควรได้รับมากกว่าไปจนถึงซิงเกิ้ลที่ถูกบดบังและ b-side จากศิลปินยอดนิยมรายการนี้จะทำให้คุณได้ลองฟังเพลงดีๆที่ไม่ได้อยู่ในชาร์ตกัน!

1. “BBUSYEO” – ONEUS

“BBUSYEO” คือเพลงแรกใน10 เพลง K-Pop ที่สนุกสนานและร่าเริงเป็นวิธีที่สมบูรณ์แบบในการเริ่มต้นรายการนี้! ONEUS ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นถึงความเก่งกาจที่น่าทึ่งของกลุ่มอีกครั้ง แต่ก็เศร้าที่การคัมแบ็คอื่น ๆ ของกลุ่มบางคนไม่ได้รับความสนใจพอเพลง “BBUSYEO” ปล่อยออกมาแล้วเราเห็นว่ามันดีงามและมีสีสันแปลกตาเราจึอยากให้ลองฟัง

2. “Tears of Chaos” — E’LAST

E’LAST เดบิวต์ในปีนี้ แต่พวกเขาพิสูจน์แล้วว่าพวกเขาเป็นกลุ่มที่เราจับตามองอย่างเพลง “Tears of Chaos” เป็นการเปิดตัวครั้งที่สองที่โดดเด่นสำหรับวงใหมี่นี้ไปจนถึงการขับร้องอันทรงพลัง จนทำให้ “Tears of Chaos” คือเพลงที่ 2 ของ 10 เพลง K-Pop ที่เพราะแบบไพเราะมากๆและการแร็ปที่แทบจะลืมหายใจก่อนที่ เป็นผลงานเพลงชิ้นเอกที่ซับซ้อนทางดนตรีพร้อมมิวสิกวิดีโอที่น่าสนใจและสวยงามน่าฟังมากๆ

3. “Mermaid” — CLC’s Yeeun

“Mermaid” เป็นเพลงที่เปล่งประกายและสะท้อนที่เรียกร้องให้นึกถึงโลกใต้น้ำที่มีมนต์ขลังและเสียงร้องของ Yeeun นั้นมีเสน่ห์ราวกับเสียงไซเรนซึ่งน่าทึ่งมากสมกับที่เธอเป็นแร็ปเปอร์หลักของ CLC จริงๆ

4. “Pit A Pat” — Kim Junsu (XIA)

เสียงร้องที่โดดเด่นของ Kim Junsu ทำให้เราย้อนกลับไปในช่วงก่อนหน้าของวงการเคป็อปและเพลง “Pit a Pat” ก็อบอวลไปด้วยกลิ่นอายและการบรรเลงที่ชวนให้นึกถึงช่วงปี 2010 ซึ่งแน่นอนว่าจะหลุดจาก 10 เพลง K-Pop ที่เราจะแนะนำไปได้ยังไงแต่นั่นไม่ใช่เหตุผลเดียวที่ “Pit a Pat” จะเป็นเพลงที่แข็งแกร่งเช่นนี้มันมีพลังเชิงบวกที่ยอดเยี่ยมซึ่งยากที่จะไม่รักและอยากดูตั้งแต่ต้นจนจบโดยที่ไม่รู้สึกว่าน่าเบื่อเลย

5. “2 KIDS” — SHINee’s Taemin

Taemin ปล่อย เพลงที่ดีมากมายและน่าติดตามในทุกๆเพลงและเพลง “2 KIDS” เป็นผลงานที่งดงามชวนให้นึกถึงความโรแมนติกที่ผ่านมาในวัยเยาว์ ในเอ็มวีนี้ Taemin แสดงให้เห็นถึงความตื่นเต้นที่น่าตื่นตาในขณะที่เขาสงสัยว่าสิ่งต่างๆจะเปลี่ยนไปอย่างไรถ้าเขาและคนรักไม่ได้เป็นคนที่ “just too young and dumb” (เด็กเกินไปและเป็นคนโง่)

10 เพลง K-Pop อีก 5 เพลงที่เหลือมีทั้งศิลปินที่เราคุ้นเคยดีและศิลปินที่เราคิดถึง!

6. “Obliviate” — Lovelyz

Lovelyz นำแนวคิดที่เป็นผู้ใหญ่ที่สุดของพวกเขามาให้เราใน “Obliviate” ซึ่งพวกเขาร่ายมนตร์เพื่อลบความทรงจำของความโรแมนติกที่เจ็บปวดบวกกับการแสดงที่ลึกลับและมีมนต์ขลังทำให้เพลง “Obliviate” เป็นการเปิดตัวที่แข็งแกร่งและจับใจอย่างปฏิเสธไม่ได้ว่าควรฟังใน10 เพลง K-Pop ที่เราแนะนำ

7. “Bad Guy” — 1THE9

ในเดือนสิงหาคมเราได้กล่าวอำลาโปรเจ็กต์กรุ๊ป 1THE9 อย่างน่าเศร้าซึ่งก่อตั้งขึ้นผ่านรายการออดิชั่น แต่ก่อนที่สมาชิกจะแยกทางกันพวกเขาทิ้งเพลงที่ทรงพลังไว้ให้เราฟังอย่างเพลง “Bad Guy” ที่นำเสนอความเข้มข้นของเสียงประสานที่น่าจดจำ

8. “Abracadabra” — Oh My Girl’s YooA

ทุกเพลงจากอีพีใน “Bon Voyage” ของยูอาเป็นเพลงที่บ่งบอกถึงการเปิดตัวโซโล่ที่แข็งแกร่งของนักร้องวง Oh My Girl! “Abracadabra” มีความโดดเด่นในด้านความสนุกสนานและวิธีการแสดงความสามารถที่โดดเด่นและหลากหลายของ YooA และเป็นเพลง10 เพลง K-Pop ที่เราจะได้ฟังเสียงร้องที่ชัดเจนของเธอเปล่งประกายของเธอ

9. “THIS IS NOT A SONG, 1929” — 2PM’s Jun.K

Jun.K วง 2PM แต่งเรียบเรียงและเขียนเนื้อเพลงสำหรับเพลงบัลลาดที่ไพเราะเพลงนี้ซึ่งนำเสนอเสียงร้องที่ไพเราะและทรงพลังของนักร้อง การขับร้องที่เป็นเอกลักษณ์นั้นได้มาจากภาพวาดที่มีชื่อเสียงของ René Magritte ในปี 1929 จนอยากให้ลองฟังและปล่อยให้ Jun.K สัมผัสหัวใจของคุณด้วยน้ำเสียงอันนุ่มนวลของเขา

10. “HELL IN HEAVEN” — TWICE

“HELL IN HEAVEN” เป็นเพลง b-side จากอัลบั้ม “Eyes Wide Open” ของ TWICE และมีธีมล่อใจเช่นเดียวกับเพลงไตเติ้ล “I CAN’T STOP ME” แต่ด้วยจังหวะที่มีสีสันและเสียงร้องที่ร้อนแรงและ ทำให้คุณรู้สึกเหมือนกำลังจมอยู่ในป่าที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของผู้หญิงจนคุณจะไม่อยากหนีไหน!

เครดิตรูปภาพ soompi.com

#เพลง K-Pop ที่ไม่ควรพลาด #K-Pop 2020 #K-pop อัพเดท

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *