ที่เหมือนการเดินทางในช่วงเวลาที่รอการกลับมามีชีวิตปกติ

‘‘Long Trip’’ เพลงใหม่จาก ‘ต้น ธนษิต’ ที่หลังจากห่างหายจากการปล่อยเพลงมาระยะหนึ่ง พอกลับมารอบนี้กับซิงเกิลใหม่ ‘‘Long Trip’’ เพลงช้าที่ถ่ายทอดความรู้สึกของคนมีรักคลุมเครือ ผ่านดนตรีและเสียงร้องแนว Soul R&B ที่เป็นเหมือนเอกลักษณ์ของตัว ‘ต้น ธนษิต’ เองให้เราได้ฟังกันอีกครั้ง

โดยเพลง ‘‘Long Trip’’ เป็นงานเพลงที่‘ต้น ธนษิต’ ทำไว้ตั้งแต่ต้นปี แต่ด้วยสถานการณ์ โควิด-19 ทำให้กำหนดการเปลี่ยนไป โดยซิงเกิลนี้ แอ้ม-อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จเพลง “รู้ยัง” ของต้นได้กลับมาดูแลภาพรวมของผลงาน

ซึ่งแอ้มได้เล่าถึงการทำงานเพลง ‘‘Long Trip’’ ว่า

 “เพลงนี้เราทำงานกันนานมาก Long Trip จริงๆ ระหว่างที่รอการกลับมาทำงานแบบปกติ ก็ได้ส่งเพลงให้ต้นทำการบ้าน ตอนที่เค้าอัดเสียงร้องไกด์ใส่เดโม่มาให้ฟัง ตอนนั้นคือรู้สึกว่า…ใช่เลย นี่คือเสียงแบบที่เราได้ยินในหัว พอได้กลับมาทำงานอัดร้องกันในสตูดิโอจริงๆ คือต้นร้องดียิ่งกว่าเดิมอีก มีรายละเอียดในแต่ละท่อนเยอะขึ้น เหมือนเพลงนี้เป็นส่วนหนึ่งของร่างกายเขาไปแล้ว ถ้าใครที่รู้สึกรักเพลงช้าของต้น ที่จะมีความลึกของอารมณ์ กับการอิมโพรไวซ์แบบฟังแล้ว ‘เห้ย (ร้อง) อะไรนะ?’ ก็จะมีอยู่ในเพลงนี้ด้วย อยากให้ลองฟังกันดูค่ะ”

‘‘Long Trip’’ เพลงของคนที่ต้องการหาคำตอบให้กับคนที่กำลังอยู่ในความสัมพันธ์ที่คลุมเครือ

ส่วนต้นก็ได้เล่าถึงการทำงานว่า “ปกติการทำงานเพลง คือพอได้เพลงปุ๊บ สักพักเราก็จะเข้าห้องอัดเลย แต่เพลงนี้ต้นอยู่กับมันมาครึ่งปี (หัวเราะ) จนมันซึมอยู่ในหัวหมดแล้วครับ แบบไม่ต้องเปิดเนื้อร้องเลย แล้วตอนอัดพี่แอ้มก็ช่วยดีไซน์เทคนิคให้อีก ให้ออกมาฟังเพลิน ง่ายๆ เรนจ์เสียงไม่กว้าง แต่พอร้องแล้วยากมากครับ เพลงนี้เทคนิคเยอะมาก ต้องเปลี่ยนใช้หลายช่องเสียงมาก ตั้งแต่ได้ยินเดโม่ครั้งแรกผมก็ชอบมาก แล้วเรื่องราวในเพลงคือรู้สึกว่าเรา และคนรอบตัว เจอสถานการณ์แบบนี้เยอะมาก คบกัน คุยกันอยู่ดีๆ สุดท้าย อ้าว..ไม่ได้เลือกเรา แล้วเพลงเพราะมาก มันมีความเวิ้งว้าง เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ร้องแล้วทัชความรู้สึกมากจริงๆ หวังว่าเพลงนี้จะเป็นกำลังใจและเป็นคำตอบให้กับคนที่กำลังอยู่ในความสัมพันธ์ที่คลุมเครือแบบนี้ ขอให้ได้เจอทางออกจาก ‘‘Long Trip’’ ของตัวเองกันนะครับ”

นอกจากเพลงแล้ว อีกหนึ่งความพิเศษของผลงานนี้ก็คือการที่เอ็มวีได้ “จุง-นาย” 2 หนุ่มคู่จิ้น จุง-อาเชน ไอย์ดึน และ นาย-กรชิต บุญสถิต์ภักดี จากซีรีส์ 2 Moons 2 The Series มาถ่ายทอดความสัมพันธ์ที่ชวนให้สับสน เมื่อเพื่อนคนหนึ่งต้องการหาที่พักใจ แต่อีกคนกลับหวั่นไหว เพราะเผลอล้ำเส้นไปในความสัมพันธ์ที่ไม่ควรเกิดให้คนฟังอินไปกับเพลง ‘‘Long Trip’’ มากขึ้นอีกด้วย

เนื้อเพลง Long Tripต้น ธนษิต

คำร้อง/ทำนอง: อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์

เรียบเรียง: ประทีป สิริอิสสระนันท์

ดูเหมือนเราเข้ากันและไปด้วยกันได้ดี

ช่วงเวลาของเราที่มีบอกฉันให้เรายิ่งใกล้

วันที่ฉันรักเธอและมีแค่เธอทั้งใจ

เธอยังดูเหมือนมองหาใคร

และฉันไม่ใช่คนนั้น

สิ่งที่ทำลงไปที่จริงแล้วเธอก็ไม่ผิด

แค่มันบังเอิญมีคนเก็บไปคิด

สิ่งที่เธอแสดงทำให้ฉันนึกว่ามีสิทธิ์

แต่มันก็คงไม่มีวันนั้น

อย่าให้ฉันรักเธอมากไปกว่านี้

ขอเดินมาไกลแค่นี้

ถ้าเธอมองฉันเป็นคนที่คั่นเวลา

อยากมีกันเพียงแค่บางเวลา

ก่อนจะรักเธอมากไปกว่านี

จะรับความจริงโดยดี

ช่วยหยุดฉันเอาไว้ตรงนี้ได้ไห

ถ้าเธอรอใครที่ไม่ใช่ฉัน

ก่อนที่จะเกินเลยไป

อย่าให้ฉันเข้าใจอย่างนั้น

ถ้าไม่มีหัวใจให้กัน

อย่าทำเหมือนว่าเธอรัก

สิ่งที่ทำลงไปที่จริงแล้วเธอก็ไม่ผิด

แค่มันบังเอิญมีคนเก็บไปคิด

สิ่งที่เธอแสดงทำให้ฉันนึกว่ามีสิทธิ์

แต่มันก็คงไม่มีวันนั้น

อย่าให้ฉันรักเธอมากไปกว่านี้

ขอเดินมาไกลแค่นี้

ถ้าเธอมองฉันเป็นคนที่คั่นเวลา

อยากมีกันเพียงแค่บางเวลา

ก่อนจะรักเธอมากไปกว่านี้

จะรับความจริงโดยดี

ช่วยหยุดฉันเอาไว้ตรงนี้ได้ไหม

ถ้าเธอรอใครที่ไม่ใช่ฉัน

MV Long Trip จาก ต้น ธนษิต : https://www.youtube.com/watch?v=4Y-McLNBPf8

ฟังเพลงLong Trip จาก ต้น ธนษิต ได้แล้ววันนี้บน Music streaming ทั้ง JOOX, YouTube, Apple music, iTunes Stores, Spotify และช่องทางสตรีมมิ่งอื่นๆ และดูมิวสิควิดีโอ Long Trip [Official จาก ต้น ธนษิต ได้แล้วที่ YouTube ช่อง musiccreamgmm

เครดิตรูปภาพ sanook.com

#Long Trip #ต้น ธนษิต #แนะนำเพลงน่าฟัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *