งานนี้แฟน ๆเตรียมสตรีมเพลงที่ชอบกันอย่างเต็มที่

Spotify พร้อมให้บริการในเกาหลีแล้วโดยเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์แอปได้เปิดตัวทั้งบน Google Play Store และ Apple App Store โดยสามารถเปิดฐานข้อมูลเพลง 60,000 เพลงและเพลย์ลิสต์ 4 พันล้านรายการให้กับผู้ใช้ในเกาหลีได้สำเร็จ และมีบริการบางอย่างรวมถึงบริการดูแลจัดการส่วนตัวและตัวเลือกในการเพลิดเพลินกับเสียงเพลงในขณะที่ใช้งานบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ เช่น Instagram และ Facebook รวมถึงบนอุปกรณ์เช่น LG TV, Microsoft Xbox และอื่น ๆ

Spotify ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสตรีมมิงเสียงที่ใหญ่ที่สุดในโลกเริ่มให้บริการอย่างเป็นทางการในเกาหลี บริการที่เป็นนวัตกรรมของ Spotify เช่นแคตตาล็อกแหล่งเสียงที่มีผู้คนมากกว่า 320 ล้านคนชื่นชอบแหล่งเสียงที่เป็นส่วนตัวซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของผู้ใช้ Spotify ทั่วโลกรวมถึงคำแนะนำของศิลปินและฟังก์ชันการค้นหาสามารถพบได้ในเกาหลี

Spotify กำลังนำเสนอบริการเทคโนโลยีส่วนบุคคลที่เป็นนวัตกรรมใหม่ในเกาหลีซึ่งทำให้แพลตฟอร์มนี้เป็นแพลตฟอร์มสตรีมเพลงที่ใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งมีเพลงมากกว่า 60 ล้านเพลงและเพลย์ลิสต์มากกว่า 4 พันล้านรายการ นอกจากนี้ยังมีความเข้ากันได้ที่หลากหลายและความสะดวกสบายของผู้ใช้เพื่อให้คุณสามารถเพลิดเพลินกับเพลงบนอุปกรณ์และแอพต่างๆเช่น Instagram, Facebook, Samsung Mobile และ TV, LG TV, Microsoft Xbox และ Boss

ซึ่งการเข้ามาของ Spotify ทำให้คอเพลงทั้งหลายสามารถพบกับเพลย์ลิสต์เฉพาะภาษาเกาหลีที่จัดทำโดยทีมบรรณาธิการเพลง Spotifyที่ทีมบรรณาธิการเพลงจะวิเคราะห์แหล่งที่มาของเสียงและแนวเพลงที่หลากหลายอย่างต่อเนื่องและอัปเดตการเล่นเป็นประจำ

นอกจากนี้บน Spotify ผ่านเพลย์ลิสต์หลายพันล้านรายการที่แต่งโดยศิลปินแฟน ๆ และผู้ใช้คุณสามารถเข้าถึงเพลงที่ปรับแต่งให้เหมาะกับรสนิยมอารมณ์และช่วงเวลาส่วนตัวของคุณได้อย่างง่ายดายและยังมีเพลย์ลิสต์ประเภทอัลกอริทึม ‘Daily Mix’, ‘New Song Radar’ และ ‘New Weekly Recommended Songs’ ‘Daily Mix’ ซึ่งให้เพลงที่ฉันชอบและแนะนำเพลงใหม่ ‘New Song Radar’

Spotify เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศเกาหลีและจะกลายเป็นแพลตฟอร์มเพลงเกาหลีที่ทำให้วงการเพลง K-POP ขยายตัวมากขึ้น

Spotify รักษาความปลอดภัยเนื้อหาเพลงได้ดีเพียงใดเป็นปัจจัยสำคัญของความสามารถในการแข่งขันในตลาดภายในประเทศ ดังนั้นจึงคาดว่าจะได้รับความสนใจเป็นอย่างมากว่า Spotify สามารถทำสัญญากับเพลงได้ดีเพียงใด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับความสัมพันธ์ระหว่าง KakaoM และ Melon ตลอดจน CJ และ Genie Music ยังไม่มีความชัดเจนว่า Spotify จะสามารถรับเพลงได้อย่างราบรื่นหรือไม่ ในกรณีของ Apple Music ได้เข้าสู่ตลาดเกาหลีในปี 2559 แต่ล้มเหลวในการเริ่มต้นเนื่องจากปัญหาในการรักษาความปลอดภัยเพลงในประเทศและมีส่วนแบ่งการตลาดที่ต่ำนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ผู้ใช้ในประเทศเกาหลีสามารถสัมผัสกับบริการระดับพรีเมียมได้ฟรีเป็นเวลา 7 วันบนมือถือโดยไม่ต้องป้อนข้อมูลบัตรเครดิตเพิ่มเติมเมื่อสมัครและหากสมัครภายในวันที่ 30 มิถุนายนของปีนี้จะสามารถใช้บริการนี้ได้ฟรี 3 เดือนเมื่อกรอกข้อมูลบัตรเครดิตลงไป

ในขณะเดียวกัน Spotify ได้แต่งตั้งกรรมการผู้จัดการ Park Sang-wook เป็นหัวหน้า Spotify Korea ด้วยเหตุนี้จึงวางแผนที่จะมีบทบาทในฐานะหุ้นส่วนในอุตสาหกรรมเพลงเกาหลีโดยให้บริการที่ดีขึ้นแก่ผู้ใช้ในประเทศและอยู่ร่วมกับศิลปิน Sang-wook Park กรรมการผู้จัดการของ Spotify Korea กล่าวว่า “เราได้ร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรต่างๆเช่นศิลปินค่ายเพลงและ บริษัท จัดจำหน่ายเพื่อมอบบริการที่ดีที่สุดที่สามารถตอบสนองทั้งผู้ใช้และศิลปินในประเทศ ในขณะที่พยายามอย่างเต็มที่เพื่อ มีส่วนช่วยในการเร่งอุตสาหกรรมเพลงเราจะพยายามสร้างผลกระทบเชิงบวกต่ออุตสาหกรรมเพลงเกาหลีทั้งหมดเสมอ”

เครดิตรูปภาพ soompi.com และ entertain.naver.com

#Spotifyเกาหลี #Spotify Korea #ข่าววงการเพลงเกาหลี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *