“รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว” ซิงเกิลคู่ครั้งแรกจากคู่จิ้นแห่งปี Billkin, PP Krit ที่ในที่สุดค่ายนาดาวมิวสิคก็ได้เปิดตัวซิงเกิ้ลสำหรับประกอบซีรีย์ภาคต่อของ “แปลรักฉันด้วยใจเธอ” ที่ในพาร์ทที่ 2 นี้ได้ Billkin (บิวกิ้น พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล)  และ PP Krit (พีพี กฤษฏ์ อำนวยเดชกร) มาร้องเพลงประกอบซีรีย์ด้วยตัวเองคู่กันครั้งแรกกับเพลง  “รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว” (Safe Zone) เพลงประกอบจาก LINE TV Original Series “แปลรักฉันด้วยใจเธอ Part 2” (I Promised You the Moon)   โดยเป็นเพลงแนวอาร์แอนด์บีที่มีจังหวะที่อยากชวนทุกคนมาโยกตาม 

สำหรับเพลง “รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว” (Safe Zone) แต่งเนื้อร้องและทำนอง โดย แอ้ม อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์ ที่ถ่ายทอดเนื้อหาเพลงนี้จากความสัมพันธ์ของ เต๋ กับ โอ้เอ๋ว ในฐานะ “แฟน” และเอาบางส่วนจากการพูดคุยกับ บิวกิ้น พีพี นำมาเขียนเป็นเนื้อร้องในเพลงนี้

Billkin, PP Krit กับเพลง “รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว” (Safe Zone) ที่ใครฟังก็รู้ว่าเป็นเพลงของคนคลั่งรัก

ในเพลง “รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว” (Safe Zone) ทั้ง Billkin และ PP Krit ได้เล่าถึงการทำเพลงนี้ไว้ว่า 

Billkin “สำหรับเพลง รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว เป็นเพลงที่เล่าถึงความสุขเป็นโมเมนต์ของคนที่อยู่ในช่วงกำลังอินเลิฟสุด ๆ  จนรู้สึกว่าถ้าแฮปปี้ขนาดนี้เราน่าจะเป็นแฟนกันตั้งนานแล้วซึ่งตอนเข้าห้องอัดรู้สึกเลยว่าเพลงนี้ค่อนข้างยากครับอาจจะเป็นด้วยสไตล์เพลงที่เป็นแนวอาร์แอนด์บีแถมเป็นเพลงที่มีจังหวะเร็วที่สุดตั้งแต่ที่ผมเคยปล่อยเพลงออกมา  และในเอ็มวีเพลงนี้มีท่าเต้นด้วยครับ  จริง ๆ เป็นท่าเต้นแบบน่ารักเป็นท่าที่ง่าย ๆบอกเลยว่าการเต้นเป็นเรื่องใหม่ของผม      แม้จะเคยผ่านการเวิร์กช็อป ซ้อมเต้นเป็นเฉพาะกิจมาบ้างแต่ว่ายังไม่เคยเรียนเต้นที่เป็นการเรียนเต้นจริงจัง ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงที่มีท่าเต้นค่อนข้างเยอะรู้สึกว่าเป็นสิ่งใหม่ที่ท้าทายดีในเอ็มวีนี้พี่ย้งลงมือกำกับเองซึ่งผมกับพี่ย้งยังไม่เคยร่วมงานกันแบบเต็ม ๆ สักทีอย่างละครเรื่องแรกตอน รักฉุดใจ ฯพี่ย้งเขาก็เป็นโปรดิวเซอร์ ที่คอยกำกับภาพรวมอยู่และในเอ็มวีเพลงโคตรพิเศษพี่ย้งมากำกับแต่ตอนนั้นก็เป็นการถ่ายแบบลองเทกและเป็นไลน์ซิงก์อย่างเดียวครั้งนี้เลยเป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานที่พี่ย้งกำกับแบบเต็ม ๆ ตัว  ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ในการทำงานเลยครับ ด้วยความที่เป็นเอ็มวีที่มีดีเทลเยอะมาก   การวางบล็อกกิ้ง  ให้ตรงกับท่าเต้นนั้น ๆ  ซึ่งทั้งตอนซ้อมเต้นกับพีพี และตอนถ่ายเอ็มวีบอกเลยว่าทั้งท้าทายและสนุกมากครับ”

PP Krit กล่าวว่า “เพลงนี้เป็นเพลงคู่เพลงแรกของเราเลยครับ  ความง่ายของการร้องเพลงคู่คือการมีคนมาช่วยกันแชร์ตรงท่อนร้อง แต่ความยากคือตอนเข้าห้องอัดครั้งแรกทั้งกิ้นและพีเราต้องมาปรับหาคีย์และพยายามหาช่องเสียงที่เข้ากันให้ได้โดยเอ็มวีเพลงนี้เราต้องใส่ชุดนักศึกษาช่วงต้น ๆ ของเอ็มวีมีฉากที่พีต้องผูกเนกไทด์ให้กิ้นจำได้ว่าแค่ซีนนี้ซีนเดียวถ่ายไปประมาณ  42 เทก ใช้เวลารวม ๆ แล้ว สี่ชั่วโมงด้วยความที่ซีนนั้น มีช่วงเวลาที่สั้นมากพอพีผูกไทด์เสร็จก็เป็นจังหวะต่อเนื่องที่ต้องรีบเดินออกไปในวินาทีที่เนื้อเพลงในท่อนนั้นจบพอดีเพราะพี่ย้งอยากได้โมเมนต์ที่ใช่ที่สุด  บอกเลยว่างานละเอียดมากซึ่งการได้ทำงานที่ลงดีเทลขนาดนี้พอผลงานออกมาก็ทำให้เราภูมิใจและรู้สึกดีใจมากครับ เป็นการทำงานที่สนุกมากก็อยากให้ทุกคนติดตามกันนะครับ สำหรับซิงเกิ้ลคู่ เพลงแรกและครั้งแรกของเราสองคน และฝากติดตามชม มิวสิควิดีโอเพลง รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว (Safe Zone) จากซีรีส์แปลรักฉันด้วยใจเธอ Part 2  ได้ทาง YouTube Nadao Music ขอบคุณมากครับ”

เนื้อเพลง รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว (Safe Zone) (OST. “แปลรักฉันด้วยใจเธอ Part 2”) – Billkin, PP Krit

Billkin

โทษทีช่วงนี้ ไม่ค่อยมีเวลาให้คำว่าเหงา

คำว่าว่างเปล่า ก็ไม่รู้สะกดยังไง

บังเอิญช่วงนี้ มีบางคนให้ต้องคิดถึงไง

ก็โปรดเข้าใจ คนมีความรักก็เป็นอย่างงี้

PP Krit

แค่บ่นคิดถึงก็ต้องมาเลยเหรอ

แค่ชอบอะไรก็หาให้เลยเหรอ

เกิดมาฉันก็ยังไม่เคยเจอ

คนที่รักฉันได้มากเท่าเธอ

Billkin

ขอบคุณที่เธอจับมือกับฉัน

ทำให้ทุกวันมันมากกว่าฝัน

PP Krit

ฉันเป็นของเธอและเธอก็เป็นของฉัน

Billkin 

ถ้ารู้อย่างนี้ น่าจะรักกันมาตั้งนาน

นี่แหละคืออะไรที่ฉันต้องการ ต้องการ

ได้มีเธอนั้นใกล้ๆ

PP Krit 

เพิ่งรู้วันนี้ วันที่มีเธอในหัวใจ

การมีใครให้เราได้รักมันดีเท่าไร

Billkin, PP Krit

รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว

Billkin

I found a better day wit you.

Billkin 

คนที่อินด้วยกันทั้งเสียใจและดีใจ

เธอเปลี่ยนวันธรรมดาให้เหมือน Valentine’s

PP Krit

คือเรื่องเล็กๆที่ไม่เคยธรรมดา

คือคนธรรมดาที่ห่วงกันทุกเวลา

Billkin 

Never be alone มีเธอคอยเป็น Safe Zone

เหนื่อยแค่ไหนก็หายแค่มีคนหนึ่งให้ซบไหล่

PP Krit

เพิ่งจะรู้ดีแค่ไหนในทุกเช้าและตอนฝันร้าย มีสักคนหนึ่งให้ตื่นมาเจอ

หากโลกนี้ เป็นอย่างไร ก็จะทิ้งมันเอาไว้ แค่ได้เผลอหลับในอ้อมแขนเธอ

Billkin

ถ้ารู้อย่างนี้ น่าจะรักกันมาตั้งนาน

นี่แหละคืออะไรที่ฉันต้องการ ต้องการ

ได้มีเธอนั้นใกล้ๆ

PP Krit

เพิ่งรู้วันนี้ วันที่มีเธอในหัวใจ

การมีใครให้เราได้รักมันดีเท่าไร

Billkin, PP Krit

รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว

Every time you kiss me.

When you say you love me.

Only you complete me.

All I need is you baby.

Every time you kiss me.

When you say you love me.

Only you complete me.

All I need is you baby.

ฟังเพลงใหม่ รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว (Safe Zone) (OST. “แปลรักฉันด้วยใจเธอ Part 2”) (From “แปลรักฉันด้วยใจเธอ Part 2”) จาก Billkin, PP Krit ได้แล้ววันนี้บน Music streaming ทั้ง JOOX, YouTube, Apple music และช่องทางสตรีมมิ่งอื่นๆ และดูมิวสิควิดีโอ Billkin, PP Krit – รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว (Safe Zone) [Official MV] ได้แล้วที่ >> Youtube ช่อง Nadao Music >>

เครดิตรูปภาพ fmone1035.com

#รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว #เพลงใหม่ 2021 #OST. แปลรักฉันด้วยใจเธอ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *