สมัยนี้เนื่องจากเกมแอคชั่นของต่างประเทศที่เป็นเรื่องราวของศึกจอมเวทย์และสงครามที่มีตัวเอกและตัวละครมากมายผลิตออกมาน้อยลง และกลายเป็นยุคที่มีแต่เกมจีบหนุ่มในแอพพลิเคชั่นโทรศัพท์มือถือแบบกุ๊กกิ๊กแทนทำให้เราไม่ค่อยได้เห็นเพลงประกอบเกมแอคชั่นที่มีทำนองไพเราะซึ้งกินใจออกมาแบบสมัยก่อน

นี่ถ้าย้อนกลับไปเมื่อสิบกว่าปีก่อนเราจะได้เห็นเพลงประกอบเกมแอคชั่นมากมายที่พอฟังแล้วต้องรีบมาเล่นเกมเป็นคู่พระนางที่ต้องไปทำภารกิจต่าง ๆ เลย แต่แน่นอนว่าขึ้นชื่อสงคราม เหล่าเทพ และภารกิจของจอมเวทย์ในดินแดนมหัศจรรย์ที่เกิดความขัดแย้งกันก็ต้องมีมุมมองอุดมการณ์ของตัวละครในเกมและความรักที่มีให้ต่อหญิงคนรักซึ่งทำให้เกิดเพลงประกอบที่ไพเราะและมีความอิมเมจินแนวป๊อปแอนด์โซลที่สูงมาก ซึ่งวันนี้เราก็จะนำ 3 เพลงไทยสุดซึ้งที่มาจากต้นฉบับเพลงประกอบเกมรักแอคชั่นของต่างประเทศ…จะมีเพลงไหนบ้างมาดูกันเถอะ

Until the end of time – จิ๋ว ปิยนุช

            “Until the end of time” ขับร้องเป็นภาษาไทยโดย “จิ๋ว ปิยนุช” เป็นเพลงประกอบจากเกมแอนิเมชั่นรุ่นบุกเบิก MMO-RPG A3 มีเนื้อหาเกี่ยวกับการต่อสู้เพื่อเป็นเจ้าแห่งชัยชนะในหมู่ผู้คนในโลกหนึ่งที่มีหลากหลายชนชั้นและแวดวงอาชีพตั้งแต่นักรบบ้าพลัง ,อัศวินศักดิ์สิทธิ์ ,นักเวทย์สาวจอมพลัง และมือธนูสาว ซึ่งต้นฉบับเพลงมาจากเกาหลีร้องโดยจูริ ซึ่งเพลงนี้อยู่ในอัลบั้ม A3 Music Project มีการถ่ายทอดความรู้สึกเหงา คิดถึง และรอวันที่จะได้พบกับคนที่รัก ในทุกคืนวันไม่อาจลบเลือนความทรงจำและความรู้สึกดี ๆ ที่ฝังอยู่ใจได้แม้จะเริ่มอ่อนล้าลงก็ตาม แต่ก็ยังวาดหวังให้ได้ครองคู่กันอย่างมี่ความสุขในสักวัน

ลิงก์ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “Until the end of time – จิ๋ว ปิยนุช”

Until The End Of Time – จิ๋ว The Star

ตะวันยังมีให้เห็น – อ๊อฟ ปองศักดิ์

            “ตะวันยังมีให้เห็น” ขับร้องเป็นภาษาไทยโดย “อ๊อฟ ปองศักดิ์” เป็นเพลงในอัลบั้ม A3 Music Project ซึ่งมาจากเกมแอนิเมชั่นรุ่นบุกเบิก MMO-RPG A3 เช่นเดียวกับเพลง Until the end of time โดยในต้นฉบับของเกาหลีได้นักร้องอูจินคังผู้มีน้ำเสียงไพเราะทรงคุณภาพและเป็นเอกลักษณ์ในน้ำเสียบแหบที่เหมือนได้ฟังการถ่ายทอดความรู้สึกและการโหยหาความรักของนักรบผู้แกร่งกล้าที่ยังคงไม่ลืมคนที่ตัวเองรักแม้จะรู้ว่าความรักของพวกเขาไม่มีทางเป็นไปได้ แต่ก็จะยังคงเก็บเธอไว้ในใจเพื่อส่องสว่างนำทางชีวิตให้มีแรงผลักดันเหมือนดวงตะวันซึ่งเป็นธีมหลักของเกมแนวนี้ที่โดดเด่นและให้อารมณ์ความงดงามของฉากได้อลังการมาก

ลิงก์ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “ตะวันยังมีให้เห็น – อ๊อฟ ปองศักดิ์”

ตะวันยังมีให้เห็น – อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์

อีกฟากหนึ่งของจันทร์ – แนน สาธิดา

            “อีกฟากหนึ่งของจันทร์” ขับร้องเป็นภาษาไทยโดย “แนน สาธิดา” เป็นเพลงประกอบเกมศาสตราคู่กู้แผ่นดิน หรือ Final Fantasy ภาค 4 ที่เป็นเกมแฟนตาซีจากประเทศญี่ปุ่นซึ่งตัวเอกต้องสู้กับเหล่าอธรรมในดินแดนอันห่างไกลจนก่อเกิดเป็นสงครามอำนาจและความดีกัน โดยในภาพ 4 นี้ตัวเอกจะสามารถขึ้นไปสู้กับหัวหน้าฝ่ายอธรรมบนดวงจันทร์ได้จึงเกิดเป็นเพลงรักแสนเศร้าจากต้นฉบับเพลงบรรเลงที่ไพเราะด้วยเครื่องสายที่ทำให้รู้สึกเย็นแต่แฝงไปด้วยความเหงาท่ามกลางบรรยากาศยามราตรีบนดวงจันทร์ ซึ่งเมื่อไทยได้นำมาทำเนื้อร้องก็ได้ถ่ายทอดอารมณ์คร่ำครวญของคนที่กำลังเศร้าเสียใจกับการกระทำของตัวเองที่เห็นผิดเป็นชอบจนทุกอย่างพลังทลายลงแม้แต่ความรัก…ด้วยมือของเขาเอง เมื่อเห็นแสงจันทร์ที่ส่องประกายก็ยิ่งรู้สึกเหมือนตัวเองอยู่เหนือทุกอย่างท่ามกลางความเงียบเหงาเจ็บปวดเจียนขาดใจ

ลิงก์ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “อีกฟากหนึ่งของจันทร์ – แนน สาธิดา

แนน สาธิดา | อีกฟากหนึ่งของจันทร์ | Final Fantasy IV Theme of Love

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://mmoculture.com/

รูปภาพที่ 2 : https://www.youtube.com/watch?v=X5trQGXAU0I

รูปภาพที่ 3 : https://www.wallpaperup.com/

รูปภาพที่ 4 : https://www.pcgamesn.com/

#เพลงเกมเนื้อไทย #เพลงเกมน่าฟัง #ศิลปินไทยร้องเพลงเกมต่างประเทศ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *