หากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ยังคงคิดถึงคนที่ไม่มีวันกลับมาเมื่อเวลานี้สายเกินไปที่จะทำในสิ่งต่าง ๆ ที่อยากทำแล้วล่ะก็ขอให้รู้ไว้ว่ายังมีอีกหลายคนที่เป็นเหมือนกับคุณ และพวกเขาก็พร้อมที่จะเป็นคนที่คอยกอดคุณไว้จากที่ไกล ๆ กอดกันเมื่อความทุกข์ไม่จางหายไป แต่หากคุณยังคงรู้สึกว่าอ้อมกอดของใครต่อใครก็ไกลเกินไปสำหรับเรา ถ้าอย่างนั้นวันนี้ก็ลองมาฟังเพลงโดนใจที่ใกล้ตัวคุณอย่าง “ถ้าเพลงนี้ผ่านไป”ดูสิ แล้วคุณก็จะรู้สึกเหมือนได้ระบายความอัดอั้นตันใจที่มีในอกให้ออกมาหรืออาจส่งเพลงนี้ไปถึงได้หากเขายังมีชีวิตอยู่แม้จะคนละแบบกับเราก็ตาม เพลงนี้ถือเป็นเพลงใหม่ที่ออกมาได้สักพักใหญ่แล้วซึ่งก็ได้รับการยอมรับในด้านของการฮีลใจแบบหักดิบคนที่เจ็บปวดได้เป็นอย่างดี และล่าสุดผู้ที่ได้นำมา Cover เป็นเพื่อนรู้ใจของคุณก็คือ “สงกรานต์ รังสรรค์” กับ “เก่ง ธชย” 2 เสียงทรงพลังของเมืองไทยนั่นเอง ในเวอร์ชั่นนี้จะมีความพิเศษอย่างไรมาดูกัน

ทำความรู้จักกับเพลง “ถ้าเพลงนี้ผ่านไป – สงกรานต์ x เก่ง ธชย”

            เพลง “ถ้าเพลงนี้ผ่านไป” เป็นเพลงป๊อปสไตล์อะคูสติกที่ทำให้นึกถึงเพลงของวงดนตรีเก่า ๆ อย่างพวกวง AIRBORNE, วงซิลลี่ฟูลส์ และวงอื่น ๆ อีกมากมายที่ตราตรึงอยู่ในความทรงจำของชาวร็อคแบบกีต้าร์ซอฟท์เหงา ๆ แฝงความหน่วงได้แบบจัดเต็ม ได้ฟีลของคนเหงาที่โหยหาอดีตได้เป็นอย่างดีผ่านการร้องโดยศิลปินหลักอย่างสงกรานต์ รังสรรค์ที่มีน้ำเสียงก้องทรงพลังบ่งบอกความเจ็บปวดแบบหวนจนฟังแล้วเหมือนมันกรีดสิ่งที่ติดในใจเราให้ออกมาทีละนิด ก่อนที่ช่วงท้ายของเพลงจะมีการร้องฟีจเจอริ่งร่วมของเก่ง ธชยซึ่งสไตล์ออกแนวไทย ๆ มีการเอื้อนของน้ำเสียงที่ใช้ภาษาไทยดั้งเดิมคล้ายกลอนผสานการแร็พยุคใหม่และการบรรเลงดนตรีไทยที่งดงามมาก ช่วยบำบัดความรู้สึกแย่ให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งได้เป็นอย่างดีจากความคึกครื้นของหนุ่มเก่ง ควรค่าแก่การได้ฟังมาก

การสื่อความหมายของเพลง “ถ้าเพลงนี้ผ่านไป – สงกรานต์ x เก่ง ธชย”

            เพลง “ถ้าเพลงนี้ผ่านไป – สงกรานต์ x เก่ง ธชย” มีการสื่อความหมายให้เข้าใจเกี่ยวกับคนคนหนึ่งที่สูญเสียคนรักไปไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตามแต่ เขาจะไม่สามารถกลับมาคบกับเราได้อีกแล้ว ทุกอย่างเกิดขึ้นก็เพราะตัวของเราเองที่ไม่ดี เป็นคนไม่เอาไหน และทำให้เขาที่รักเรารู้สึกแย่เสมอมา ไม่เคยแสดงความรักแท้จริงที่มีในใจให้เขาได้รู้ แต่เวลานี้หากมีโอกาสก็อยากจะกลับไปบอกรักเขาอีกครั้ง อยากทำทุกอย่างเพื่อให้เขาได้รับรู้ถึงความคิดถึงและหัวใจที่มั่นคงมีเพียงแค่เขาคนเดียว ทว่าเมื่อเราไม่สามารถพูดเองได้ก็ขอฝากเพลงนี้ที่ผ่านไปช่วยเป็นตัวแทนบอกเธอหน่อย

การถ่ายทอดเรื่องราวของ MVเพลง “ถ้าเพลงนี้ผ่านไป – สงกรานต์ x เก่ง ธชย”

            MV เพลง “ถ้าเพลงนี้ผ่านไป – สงกรานต์ x เก่ง ธชย” มีการถ่ายทอดอารมณ์เหงาของสงกรานต์ที่อยู่ในสถานที่วังเวงจน มีแต่ความเปล่าเปลี่ยว เหน็บหนาวใจ โหยหาอดีตและความต้องการที่อยากจะกลับไปทำสิ่งดี ๆ ที่เคยละเลยเขาไปด้วยความเจ็บปวด สลับกับการฟีจเจอริ่งแบบเต้นแร็พเบา ๆ ในบรรยากาศที่มีสีสันมากยิ่งขึ้นให้อารมณ์การระบายออกมาและความทรงจำที่มีร่วมกันทำให้ได้ฟีลหลากหลายน่าชมมาก

ลิงก์ที่เกี่ยวข้องกับเพลง ถ้าเพลงนี้ผ่านไป – สงกรานต์ x เก่ง ธชย

ถ้าเพลงนี้ผ่านไป – สงกรานต์ รังสรรค์ X เก่ง ธชย [Original by เก่ง ลายพราง Ft. ปราง ปรางทิพย์]

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.youtube.com/watch?v=ardIRWtFI_M

รูปภาพที่ 2 : https://muzikmove.co.th/

รูปภาพที่ 3 : https://www.naewna.com/

#สงกรานต์ x เก่ง ธชย #ถ้าเพลงนี้ผ่านไป #เพลงใหม่กระแสแรง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *