เมื่อสายแดนซ์อยากฟังเพลงที่ทำให้พวกเขามีแรงบันดาลใจและรู้สึกสบายใจได้มากที่สุด แน่นอนว่าคงไม่มีใครที่ไม่อยากพลาดเพลงของราชีนีเพลงแดนซ์เมืองไทยอย่างกระแตแน่นอน จำได้ว่าเราเองก็เป็นแฟนคลับกระแตมาตั้งแต่เธอยังร้องเพลงเหนือแบบสาวน่ารักหวานใส มาจนถึงการเป็นสาวเซ็กซี่ร้อนแรงที่มีผลงานเพลงคุณภาพที่ไม่ใช่แค่เพลงลูกทุ่งแบบสมัยก่อนเท่านั้น แต่ยังมีเพลงสตริงป๊อปที่เธอก็ปล่อยของออกมามากมายทำเอาวงการเพลงสะเทือนทุกครั้ง

ซึ่งแม้บางครั้งเพลงที่ปล่อยออกมาจะไม่ใช่เพลงแดนซ์แต่กระแตก็สามารถปลดล็อกศิลปะการเต้นสมัยใหม่ที่แหวกแนวออกมาผ่านท่วงท่าใน MV และอารมณ์การร้องได้อย่างมีสุนทรีย์งดงามน่าหลงใหลมากจนไม่แปลกใจว่าทำไมถึงมีความโกอินเตอร์ในต่างแดนโดยเฉพาะแดนภารตะอย่างอินเดียที่เป็นประเทศแห่งนาฏศิลป์และการเต้นอยู่แล้ว

แม้แต่ในเพลงใหม่อย่าง “ดูดพิษ (Love Sucks)” ที่ก่อนหน้าแค่เพลงเต็มยังไม่ออกก็มีกระแสการบอกเล่าความเซ็กซี่เห็นเนื้อหนังกันแบบน่าขนลุกแล้วแม้จะเป็นเพลงช้าก็ตาม ซึ่งเมื่อเพลงเต็มออกยิ่งทำให้ยอดวิวพุ่งสูงหลักล้านอย่างรวดเร็วมากจนไม่นำมารีวิวคงไม่ได้แล้ว

ทำความรู้จักกับเพลง “ดูดพิษ (Love Sucks) – กระแต”

            เพลง “ดูดพิษ (Love Sucks)” กระแตได้ทุ่มเทให้กับความพยายามในรูปแบบใหม่ในการถ่ายทอดความงดงามของเนื้อหาเพลงที่บอกเล่าถึงความผิดหวังในความรักออกมาผ่านเพลงป๊อปที่มีทำนองช้าเคล้ากับเสียงร้องหวานใสที่คลอดังแฝงความเจ็บปวดที่ฟังแล้วสัมผัสได้ชัดเจน หลายท่อนค่อนข้างติดหูและมีการเปรียบเปรยถึงสัตว์มีพิษที่อันตรายในการหลอกล่อคนไม่ต่างกับสัตว์ร้ายด้วยยิ่งเข้าถึงอารมณ์คนถูกรักแต่ไม่สมหวังในการได้รับความรักเต็มที่หรือจริงใจมาก หากพูดถึงเพลงอกหักแบบเชือดนิ่ม ๆ ต้นปีก็ต้องยกให้เพลงดูดพิษเลย แม่กระแตปังแรงจริง!

การสื่อความหมายของเพลง “ดูดพิษ (Love Sucks) – กระแต”

            เพลง “ดูดพิษ (Love Sucks) – กระแต” มีการสื่อความหมายที่ให้อารมณ์ของคนที่เข้ามาทำให้เราหลงรัก เขาทำให้เราคิดว่าเขาเองก็มีใจรักให้กับเราคนเดียวและมั่นคง แต่สุดท้ายก็ได้รู้ว่าที่เขาทำนั้นแค่เพื่อเอาเราเป็นคนแก้เหงาและเป็นคนรักชั่วครั้งชั่วคราวเหมือนตัวสำรองเท่านั้น หากเปรียบกับสัตว์เขาก็ไม่ต่างจากสัตว์ร้ายที่มีพิษในตัวเพราะได้รับมาทำให้บาดเจ็บและเรามีหน้าที่ดูดพิษผ่านการมอบความรักความรู้สึกดี ๆ แก่เขาทว่าขณะเดียวกันก็ได้รับพิษเอง ช่างเป็นสิ่งที่ไม่ยุติธรรมเอาเสียเลย

การถ่ายทอด MV เพลง “ดูดพิษ (Love Sucks) – กระแต”

            เพลง “ดูดพิษ (Love Sucks) – กระแต” ตัว MV บอกเลยว่าไม่พูดไม่ได้เพราะแม่เล่นเองเหมือนเดิม แต่ละฉากค่อนข้างจะถึงเนื้อถึงตัวกับพระเอก มีการลูบไล้กัน และชุดที่ใส่ก็เป็นสายเดี่ยวค่อนข้างเปิดร้อนแรง มีการเน้นท่าเต้นที่โชว์ความพลิ้วของร่างกายหลายส่วนที่เข้ากับเพลงช้า อีกทั้งยังอยู่ในคฤหาสน์ด้วยเหมือนดูภาพยนตร์ตะวันตกแนวโรแมนซ์ทำให้เกิดบางกระแสที่อาจจะดราม่าบ้าง แต่หากมองดูให้ลึกก็จะรู้ว่าไม่ใช่ความแปลกใด ๆ กับการแต่งกายของเจ้าแม่เพลงแดนซ์ที่เรื่องการวางท่าเต้นและการใช้ทรวดทรงร่างกายนั้นเป็นศิลปะโคฟเวอร์ที่ต้องถ่ายทอดให้คนดูเพื่อเข้าถึงจิตใจของคนในเพลงแต่ละท่อนอยู่แล้วซึ่งมองว่ากระแตถ่ายทอดออกมาได้ดีมาก

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “ดูดพิษ (Love Sucks) – กระแต

ดูดพิษ (Love Sucks) : กระแต Rsiam [Official MV]

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://music.trueid.net/

รูปภาพที่ 2 : https://musicstation.kapook.com/

รูปภาพที่ 3 : https://www.khaosod.co.th/

#เพลง “ดูดพิษ (Love Sucks) #ดูดพิษ – กระแต #เพลงใหม่ร้อนแรง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *