ดีใจจริง ๆ เลยที่ในที่สุด “วง BLACKHEAD”ก็กลับมาออกอัลบั้มอีกครั้งหนึ่งแล้วหลังจากที่ผ่านเหตุการณ์ไว้อาลัยให้กับการจากไปของภรรยาพี่ปูที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ใช้เวลาเพียงไม่นานชีวิตของพี่ปูก็กลับมาเดินหน้าต่อไปได้อีกครั้งสมกับความตั้งใจของเขาที่เห็นคุณค่าของตัวเองและอยู่เพื่อสร้างความสุขผ่านเสียงเพลงให้เหล่าบรรดาแฟนคลับต่อไป แถมกลับมาครั้งนี้ยังมาพร้อมกับเพลงแนวอกหักซึ่งเป็นเพลงใหม่ล่าสุดอย่างเพลง “เหลียวหลัง” ทำให้เราถึงกับคาดไม่ถึงหน่อยว่าเพิ่งผ่านเรื่องราวการอยู่กับตัวเองมาแต่กล้าที่จะปล่อยเพลงอกหักและผิดหวังจากความรักมาได้นี่ถือว่าเจ๋งมากเลย เพราะปกติเรามักจะเคยเห็นศิลปินที่เพิ่งผ่านความโศกเศร้ากลับมาอีกครั้งพร้อมกับเพลงสดใสร่าเริงคึกครื้นที่ฮีลใจตัวเองและคนอื่นกัน แต่พี่ปู BLACKHAED กลับเลือกที่จะคงคอนเซ็ปต์แนวเพลงตัวเองให้มีเหมือนเดิมกึ่งเศร้ากึ่งทำใจแบบนี้นับถือมาก และอยากให้ทุกคนมาฟังเพลงเหลียวหลังกันให้ได้เลย เพราะทุกคนในวงตั้งใจทำเพลงนี้กันมากหลังจากที่ไม่ได้เห็นออกผลงานมานานแลว

ทำความรู้จักกับเพลง “เหลียวหลัง – BLACKHEAD”

            เพลง “เหลียวหลัง” เป็นเพลงใหม่ของวง BLACKHEAD ในสังกัดค่ายเพลง  “Khaosan Entertainment” ที่ออกแนวสไตล์ร็อค – อัลเทอร์เนทีฟทำนองช้าและมีความหน่วงที่แฝงด้วยเสน่ห์ของน้ำเสียงทุ้ม สำเนียงคำชัดเจนตามเอกลักษณ์ของวง BLACKHEAD ที่ยังคงมีมนต์สะกดยามเมื่อฟังไม่เสื่อมคลาย โดยในครั้งนี้จะมีความลึกซึ้งของการถ่ายทอดอารมณ์ที่มีความแผ่วในโทยแต่แฝงความหนักแน่นให้ความรู้สึกเหมือนกับกำลังจมอยู่กับความเจ็บปวดจากการที่ไม่ทำให้ถูกปล่อยวางสักที ไม่ต่างจาก MV เพลงจนบางท่อนก็ขนลุกเลย

การสื่อความหมายของเพลง “เหลียวหลัง – BLACKHEAD”

            เพลง “เหลียวหลัง – BLACKHEAD” มีการสื่อความหมายของคนที่ถูกอีกฝ่ายตัดขาดในความสัมพันธ์รัก แต่แทนที่คนตัดสัมพันธ์จะเดินออกไปจากชีวิตแล้วปล่อยให้คนที่ยังรักได้มีโอกาสอยู่ฮีลใจกับตัวเอง เขากลับยังเหลียวหลังมาบ่อยครั้งแล้วพยายามแสดงความเป็นห่วงอยากให้เรื่องทุกอย่างจบลงด้วยดี แต่เขาไม่รู้อะไรเสียเลยว่าไม่มีการเลิกราใดที่ไม่มีใครไม่เจ็บจริงหรอก แค่เพียงแต่เราจะมีเวลายอมรับมันจนมูฟออนได้ดีในท้ายที่สุดก็เท่านั้น ฉะนั้นเขาจึงไม่ควรเหลียวหลังกลับมาทำให้เจ็บปวดให้เห็นหน้ากันอีก

การถ่ายทอด MV เพลง “เหลียวหลัง – BLACKHEAD”

            เพลง “เหลียวหลัง – BLACKHEAD” ตัวเพลงมีการถ่ายทอด MV ที่บอกเล่าเรื่องราวของคนที่เหมือนตัวเองกำลังจมดิ่งอยู่ในน้ำเมื่อถูกคนรักเท แต่การได้อยู่ใต้น้ำด้วยความเหนื่อยล้าก็เงียบสงบและทำให้ใจของคนคนนั้นสบายมากยิ่งขึ้น ทว่าคนที่เทเขากลับพยายามดำน้ำลงมาตามหาเขา อันเปรียบเสมือนการที่เทเขาไปแต่ก็ยังห่วงสมกับเนื้อหาเพลงที่ลึกซึ้งจริง

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “เหลียวหลัง – BLACKHEAD”

OFFICIAL MVเหลียวหลัง – BLACKHEAD

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://zogzagdara.com/

รูปภาพที่ 2 : https://theworldnews.net/

รูปภาพที่ 3 : https://www.sanook.com/

#เหลียวหลัง – BLACKHEAD #เพลงใหม่BLACKHEAD #เพลงฮิตล่าสุด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *