ไม่ว่าคุณจะเป็นคนที่ชื่นชอบเพลงแนวใด เพลงป๊อป เพลงลูกทุ่ง เพลงร็อคแอน์โรล เพลงโซล หรือเพลงไทยเดิมแต่ยังไม่รู้จะเอาเพลงไหนมาโหลดเปิดให้ตัวเองกับเพื่อน ๆ ฟังคลอในระหว่างที่กำลังทำกิจกรรมร่วมกันอย่างสนุกสนานเพลิดเพลินแล้วล่ะก็เพลงใหม่ของพลพลกับโจอี้ ภูวศิษฐ์อย่างเพลง “เดือนหงาย”ย่อมจะเป็นตัวเลือกที่น่าฟังมากที่สุดจนพลาดเอาไว้ในลิสต์ไม่ได้เลย เพราะเพลงนี้นอกจากจะดังแล้ว ยังสามารถสร้างปรากฏการณ์ฟีจเจอริ่งที่ไม่คิดว่านักร้องเพลงป๊อปสตริงสุดดังข้ามยุคกับนักร้องร็อคกึ่งลูกทุ่งจะสามารถโคจรมาสร้างเพลงที่มีเนื้อหาเรียบง่าย แต่มีความไพเราะในสไตล์ที่ผสมผสานกันได้เช่นนี้ ซึ่งคุณเป็นสายใดก็สามารถฟังเพลงนี้เพลิน ๆ ได้ และยิ่งใครที่มีคนรักแต่จากคนรักมาไกล ฟังเพลงเดือนหงายแล้วจะยิ่งคิดถึงเขาเข้าไปใหญ่จนอดโทรหาไม่ได้แน่นอน อยากรู้ว่าเพลงเดือนหงายน่าสนใจแค่ไหนมาอ่านรีวิวกันเลย!

ทำความรู้จักกับเพลง “เดือนหงาย – พลพล x โจอี้”

            เพลง “เดือนหงาย – พลพล x โจอี้” เป็นเพลงป๊อปร็อคที่มีกลิ่นอายความเป็นลูกทุ่งและไทยเดิมแฝงมาอย่างครบครันทั้งทำนองและสำนวนภาษาเนื้อร้องที่สละสลวยทำให้มีความไพเราะหลากหลายน่าค้นหา ฟังได้เพลิน ๆ จากสีสันของพลพลที่มาให้ความรู้สึกคิดถึงคนรักแบบที่ยังคิดว่าเธอยังรักเขาอยู่ไหมในสไตล์ป๊อปเพลิน ๆ จนมาเจอกับโจอี้ ภูวศิษฐ์ในช่วงหลังกลางเพลงที่ได้ฟีจเจอริ่งเครื่องสายทำนองออกอีสานและการร้องด้วยสำเนียงพื้นเพที่มีความงดงามได้เอกลักษณ์เกิดฟีลคะนึงเพ้อถึงคนที่รักมากมายแม้จะไม่รู้ว่าเขาเป็นเช่นไรบ้าง ซึ่งไม่ต้องบอกหลายคนก็คงจะรู้ว่าเพลงนี้ได้แรงบันดาลใจในความนัยส่วนหนึ่งมาจากเพลง “ลาวดวงเดือน” และเพลงเอกลักษณ์แนวพระจันทร์ที่ถ่ายทอดแบบร็อคไทยคอนเซ็ปต์ของโจอี้ ภูวศิษฐ์ด้วยจึงเกิดเป็นเพลงที่น่าสนใจอีกเพลงหนึ่งในปี 2022 สังกัดค่าย Genie Record

การสื่อความหมายของเพลง “เดือนหงาย – พลพล x โจอี้”

            เพลง “เดือนหงาย – พลพล x โจอี้” มีการสื่อความหมายบอกเล่าความคิดถึงของคนคนหนึ่งที่มีต่อคนรักซึ่งเวลานี้ไม่ได้อยู่ด้วยกัน คิดถึงเรื่องราวเมื่อครั้งอดีตตั้งแต่วันแรกที่พบเห็นกันและอยู่ด้วยกันจนถึงวันที่จากลาจนถึงขนาดที่ว่ามองดวงจันทร์ในคืนเดือนหงายแล้วก็ยังเห็นเป็นภาพของผู้หญิงที่เขารักซึ่งงดงามราวกับดวงจันทร์ในคืนเดือนหงายมาก นับเป็นเพลงคะนึงหาคนรักยุคใหม่ที่น่าจับตามองมากว่าจะมียอดวิวพุ่งขึ้นสูงถึงล้านได้หรือไม่

การถ่ายทอด MV เพลง “เดือนหงาย – พลพล x โจอี้”

            เพลง “เดือนหงาย – พลพล x โจอี้” ตัว MV ได้ถ่ายทอดเรื่องราวย้อนไปสู่ยุคสมัยก่อนที่พระเอกกับนางเอกได้มาเจอกันตอนพระเอกแข่งมวยแล้วเกิดเป็นความรัก ได้ไปไหนมาไหนร่วมกัน และสานสัมพันธ์กัน ทว่าสุดท้ายก็ยังไม่ได้อยู่ด้วยกันทำให้พระเอกมักจะนอนมองดวงจันทร์แล้วนึกถึงหน้าของนางเอกเสมออย่างคิดถึงร่ำไป

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “เดือนหงาย – พลพล x โจอี้

เดือนหงาย – พลพล Feat.โจอี้ ภูวศิษฐ์Official MV

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://atime.live/

รูปภาพที่ 2 : https://www.youtube.com/watch?v=cqYgj4Ox-u0

รูปภาพที่ 3 : https://www.youtube.com/watch?v=N1QN0ZPfhyU

#เดือนหงาย – พลพล x โจอี้ #เพลงใหม่พลพล #เพลงใหม่เพราะๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *