หากพูดถึงการ์ตูนดิสนีย์แล้วล่ะก็ไม่ว่าใครก็ย่อมต้องรู้จักแทบทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นการ์ตูนหมวดหมู่เจ้าหญิงของดิสนีย์ ผู้กล้าหาญในตำนานของดิสนีย์ หรือแม้แต่การ์ตูนแนวสัตว์ของดิสนีย์ และแน่นอนว่าเมื่อเราหลงรักการดูการ์ตูนดิสนีย์ก็ย่อมต้องชื่นชอบการฟังเพลงประกอบดิสนีย์ที่มักจะขึ้นมาในฉากสำคัญ ๆ จนดูอีกรอบแล้วก็ร้องตามได้เลย เพราะเพลงการ์ตูนดิสนีย์นั้นได้ชื่อว่าเป็นเพลงที่มีความไพเราะ ความหมายดีลึกซึ้งกว่าการ์ตูนของค่ายอื่น และทำนองกับเนื้อเพลงก็ติดหูมากจนแม้จะเอามาทำเป็นภาพยนตร์ หากใช้เพลงเดิม ผู้คนก็ย่อมต้องยกนิ้วให้และลุ้นว่าเพลงเหล่านี้จะถูกรีเมคใหม่ในแบบความไพเราะที่พัฒนาขึ้นรูปแบบไหนโดยเฉพาะเพลงการ์ตูนดิสนีย์รักโรแมนติก ไม่ว่าจะเพลง Reflection, เพลง Beauty and The Beast, เพลงโลกใหม่สวยงาม, เพลงอาลี และเพลงอื่น ๆ ที่คุณรู้จักดี แต่ก็ยังมีเพลงประกอบการ์ตูนดิสนีย์รักโรแมนติกบางเพลงที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักกันนักทั้งที่เพลงออกจากไพเราะขนาดนี้ทำให้เราที่เป็นสายชอบเพลงดิสนีย์ทุกเพลงไม่สามารถปล่อยให้เพลงเหล่านี้ถูกมองข้ามได้จึงนำมาเสนอพวกคุณให้ลองฟังกัน

“Bella Notte” เพลงการ์ตูนดิสนีย์รักโรแมนติกที่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก

            “Bella Notte” เป็นเพลงการ์ตูนดิสนีย์รักโรแมนติกที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักจากเรื่อง “Lady And The Tramp ทรามวัยกับไอ้ตูบ” อยู่ในฉากที่ “แทรมป์” สุนัขกองขยะสุดแสบที่มีอดีตแสนเจ้าชู้พา “เลดี้” สุนัขเลี้ยงในบ้านที่มีความงดงามราวกับกุลตรีไปเดทกันที่หลังร้านอาหารในเมืองใหญ่ที่เจ้าของร้านได้เสิร์ฟสปาเก็ตตี้และบรรเลงดนตรีแนวละตินอเมริกาท่ามกลางแสงจันทร์ยามราตรีที่สวยงาม ทำให้ตัวเพลงนอกจากจะมีทำนองช้าและบอกเล่าความรู้สึกของคู่รักที่ดื่มด่ำกับน้ำผึ้งพระจันทร์ในเมืองหนึ่งที่ชื่อว่า “เบลล่า นอตเต้”แล้วยังมีเอกลักษณ์ของเครื่องดนตรีพื้นเมืองที่เคล้าคลอหวานแบบเพลงคลาสสิกมากจนคุณจะรู้สึกหลงใหลทีเดียว

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “Bella Notte”

“Balla Notte” Clip – Lady And the Tramp Thai ทรามวัยกับไอ้ตูบ HD

Love Will Find A Way” เพลงการ์ตูนดิสนีย์รักโรแมนติกที่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก

            “Love Will Find A Way” เป็นเพลงการ์ตูนดิสนีย์รักโรแมนติกที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักจากเรื่อง “The Lion King 2” ที่อยู่ในฉากที่คู่พระนางสองสิงโตสองจากเผ่าพันธุ์ที่เป็นศัตรูกันได้อธิษฐานขอให้ได้ความรักได้นำทางพวกเขากลับมาเจอกันอีกครั้งจนทั้งสองได้โคจรกลับมาเจอกันท่ามกลางหมู่ดาวที่สวยงามโรแมนติกขั้นสุดมากกับความรักต้องห้ามนี้ โดยตัวเพลงจะทีทำนองที่แฝงไปด้วยความเหงาที่ยังคงมีความหวังว่าจะได้พบกับความรักที่แท้จริง โดย “Kenny Lattimore” กับ “Heather Headley”ก็ได้ถ่ายทอดความรู้สึกรักคู่กันทั้งมุมมองของฝ่ายชายและฝ่ายหญิงออกมาได้กินใจจริง เพียงแค่ผู้คนจะเน้นโฟกัสที่ความอลังการของเพลง Circle of Life ในการ์ตูน The Lion King ภาคแรกมากกว่าจึงไม่ค่อยรู้จักเพลงนี้

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “Love Will Find A Way”

Love Will Find A Way – Lion King – Kenny Lattimore & Heather Headley

Someday My Prince Will Come” เพลงการ์ตูนดิสนีย์รักโรแมนติกที่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก

            “Someday My Prince Will Come” เป็นเพลงการ์ตูนดิสนีย์รักโรแมนติกที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักจากเรื่อง “สโนไวท์กับคนแคระทั้งเจ็ด” เป็นเพลงหวานสุดคลาสสิกที่อาจเรียกได้ว่าเป็นเพลงยุคแรก ๆ ของการ์ตูนดิสนีย์แนวรักโรแมนติกที่ทุกคนเคยหลงใหลกัน แต่เพราะกาลเวลาทำให้ผู้คนหลงลืมไป และโฟกัสกับตัวเรื่องเท่านั้น โดยเพลงนี้บอกเล่าถึงความรู้สึกของหญิงสาวที่รอคอยเจ้าชายสักคนมาพบรักกับเธอและสมรสกันอย่างมีความสุขชั่วนิรันดร์ ไพเราะมากแม้จะเป็นเพลงที่มีเนื้อหาเรียบง่าย

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “Someday My Prince Will Come”

Someday My Prince Will Come (Snow White & the Seven Dwarfs)

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.mailplus.co.uk/

รูปภาพที่ 2 : https://www.joblo.com/

รูปภาพที่ 3 : https://www.silverpetticoatreview.com/

รูปภาพที่ 4 : https://www.cosmopolitan.com/

#เพลงเพราะๆฟังยาวๆ #เพลงดังยุค90 #เพลงประกอบดิสนีย์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *