ในสมัยก่อนเพลงญี่ปุ่นเป็นเพลงที่มีความโด่งดังมากในหลากหลายแนวจนกลายเป็นกระแสที่มาแรงพอ ๆ กับเพลงจีนในช่วงที่เพลงเกาหลียังไม่ได้รับการโปรโมทหรือบูมในเมืองไทยมากนัก อาจเรียกได้ว่าหากเราความนิยมในการฟังเพลงจนถึงต่างประเทศด้วยก็จะรู้ในมุมมองใหม่ว่า แท้จริงเพลงที่ฮิตฟังกันมาตั้งแต่ในอดีตนั้นไม่ใช่เพลงจีน แต่เป็นเพลงญี่ปุ่นต่างหาก เพราะด้วยความที่เพลงญี่ปุ่นมีการนำเครื่องดนตรีสากลมาผสมผสานกับทำนองเอกลักษณ์ของความเป็นวัฒนธรรมดั้งเดิมของตัวเองทำให้มีความลงตัวอินเทรนด์อย่างมหัศจรรย์ในยุคสมัยก่อนตั้งแต่ 60’s – 90’s ทำให้มีความน่าหลงใหลมากจนใคร ๆ ก็ต้องฟังกัน โดยเฉพาะเพลงคลาสสิกและเพลงป๊อปที่วัยรุ่นและสายอินเลิฟหยุคเก่า ๆ ชื่นชอบในความลึกซึ้งของทำนองที่สบายในทำนอง การร้อง และอัตลักษณ์การบรรเลงของเครื่องดนตรีมาก จนถึงวันนี้เพลงดังในอดีตหลายเพลงก็ยังคงมีลมหายใจและมีคนรุ่นใหม่บางกลุ่มที่เปิดฟังกันอยู่เสมอ โดยเฉพาะเพลงป๊อปญี่ปุ่นยุค 80’s ที่อยู่ในช่วงรอยต่อระหว่างเพลงญี่ปุ่นดั้งเดิมกับเพลงตะวันตกทำให้มีเสน่ห์ที่ใคร ๆ ก็ยังคงฟังอยู่จนยอดวิวไต่ระดับมาไม่ขาดสายตลอด วันนี้เราจึงอยากนำเพลงแนว J – Pop ยุค 80’s ที่โด่งดังในสายอินเลิฟทั้ง 3 เพลงฮิตมาแนะนำคุณกัน

“Fall in Love – Akiko Kobayashi” เพลง J – Pop ยุคเก่าที่โด่งดัง

            “Fall in Love – Akiko Kobayashi” เป็นเพลงป๊อปญี่ปุ่นยุค 80’s ที่โด่งดังมาจนถึงเด็กรุ่นใหม่ที่เป็นสายอินเลิฟแอบชอบเขาก็ยังฟังกัน ด้วยทำนองที่มีความไพเราะ ช้า ลึกซึ้ง และเสียงของคุณโคบายาชิที่มีความสดใส เป็นตัวแทนของความรักที่ยังคงสวยงามเสมอในความรู้สึกของผู้ฟังพร้อมคำร้องภาษาอังกฤษที่แทรกอย่างงดงาม และเพลงก็ยังบอกเล่า การตกหลุมรักใครบางคนโดยไม่มีเหตุผล ดูไร้เดียงสาเมื่อมีความรัก อยากให้เขาหันมามองเรา เพราะเรารักและอยากให้เขามาเป็นคนรักของเราจริง ๆ เราเป็นเพียงแค่คนธรรมดาที่รักเธอสุดหัวใจ

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “Fall in Love – Akiko Kobayashi”

Kobayashi Akiko – Koi Ni Ochite Fall In Love

“Kimiga Ireba Sorede ii Sorede ii – Shigeru Matsuzaki” เพลง J – Pop ยุคเก่าที่โด่งดัง

            “Kimiga Ireba Sorede ii Sorede ii – Shigeru Matsuzaki” เป็นเพลงป๊อปญี่ปุ่นยุค 80’s ที่โด่งดังมาจากการบอกเล่าคนรุ่นเก่าที่อยู่ในยุคนั้นซึ่งโฆษณาขนมกูลิโกะกำลังมาแรง ซึ่งโฆษณานี้ถือเป็นโฆษณาที่ทำให้ผู้คนพากันซื้อขนมกูลิโกะมาสารภาพรักกับคนที่แอบชอบกันเป็นกระแสฟีเวอร์มากจากที่ชายหญิงอินเลิฟกันอย่าสดใสพร้อมกับบรรยากาศของเพลง Kimiga Ireba Sorede ii Sorede ii ที่ทำให้รู้สึกถึงการอยากอยู่ใกล้กับใครสักคนที่ทำให้สุขใจตลอดไป ยิ่งได้ฟังพลังเสียงของคุณชิเงรุ มัตสึซากิที่ผสานกับความสดใสของดนตรีที่มีเอกลักษณ์แบบญี่ปุ่นทันสมัยยุคนั้นแล้วก็ยิ่งตกหลุมรักเสียงเขาง่าย ๆ ราวกับมีใครมาสารภาพรักเปิดเผยความรู้สึกให้ทั้งใจเลย

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “Kimiga Ireba Sorede ii Sorede ii – Shigeru Matsuzaki”

คิมิงะ อาเรบะ โซเรเดอิ

“Plastic Love – Mariya Takeuchi” เพลง J – Pop ยุคเก่าที่โด่งดัง

            “Plastic Love – Mariya Takeuchi” เรียกได้ว่าเป็นเพลงป๊อปญี่ปุ่นยุค 80’s ที่ในอดีตแทบจะไม่ได้โด่งดังนัก ด้วยเนื้อหาของเพลงที่คนญี่ปุ่นไม่ค่อยชอบ เพราะบอกเล่าถึงความรักที่ผู้หญิงคนหนึ่งคิดว่าไม่มีอยู่จริง ด้วยตัวเองเคนเจ็บปวดจากความรักมา จึงเลือกที่จะใฝ่หาความรักแบบชั่วคราวจากผู้คนรอบตัวที่เข้ามาแบบสนุกสนาน ไม่ผูกมัดใด ๆ เพื่อปกป้องตัวเองและทำให้ชีวิตมีสีสันเสมอ ไม่ต่างจากพลาสติกที่ไม่มีทางเป็นของจริงได้ จนกระทั่งไม่กี่ปีก่อนจู่ ๆ เพลงนี้ก็ขึ้นมาในหน้าแรกยูทูปผู้คนเฉยทำให้ด้วยความสงสัย ทุกคนจึงกดเข้าไปเปิดฟังดูแล้วรู้สึกว่ามันเป็นเพลงที่เนื้อหามีสีสันดี เห็นมุมมองโลกหลายมุมของความรัก และทำนองก็ฟังแล้วผ่อนคลายสบายแบบ City Pop ทำให้กลายเป็นเพลงป๊อปญี่ปุ่นยุค 80’s ที่โด่งดังภายในชั่วข้ามคืนจนถึงวันนี้

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “Plastic Love – Mariya Takeuchi”

竹内まりや – Plastic Love (Official Music Video)

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.youtube.com/watch?v=XRdD5QTmeHI

รูปภาพที่ 2 : https://www.pinterest.com/

รูปภาพที่ 3 : https://www.youtube.com/watch?v=VxXlr_erzhE

รูปภาพที่ 4 : https://www.armaduranerd.com.br/

#เพลงเพราะๆฟังยาวๆ #เพลงดังยุค90 #เพลง J-pop เพราะๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *