“หากชีวิตคือการเดินทาง หลายสิ่งหลายอย่างเราต้องก้าวต่อไปเพื่อเรียนรู้มันอย่างไม่มีวันหยุดนิ่ง” แน่นอนว่าในเมื่อเราเชื่อมั่นว่าชีวิตข้างหน้าจะต้องดีกว่าวันวาน ทำไมเราจึงต้องกลัวกับสิ่งที่อยู่ข้างหน้าและชะงักด้วยในตอนนี้ แค่เพียงก้าวต่อไปเท่านั้น พอพูดแล้วก็ทำให้นึกถึงปรัชญาของวง BIG ASS ที่หลายเพลงของพวกเขามักจะมีทำนองที่มันส์ทำให้เราเข้าใจถึงการเดินหน้าในความรักและความศรัทธาของตัวเองที่ต้องเติบโตขึ้น และทิ้งอดีตที่เจ็บปวดข้างหลัง หากคุณฟังเพลงของวง BIG ASS มามาก

ก็จะเห็นได้ว่า เพลงส่วนใหญ่แฝงไว้ด้วยข้อคิดที่ต้องการบอกให้เรามองแต่ข้างหน้าและให้นำเอาอดีตเป็นบทเรียนไว้เท่านั้น แต่ก็อาจจะยังไม่ชัดเจนมากพอใช่ไหมล่ะ มาวันนี้ล่ะใครไม่ชัดเจนก็ไม่รู้แล้วเมื่อวง BIG ASS ได้ปล่อยเพลงใหม่ล่าสุดอย่างเพลง “One Way”ออกมาซึ่งบอกได้เลยว่าทั้งจัดเต็มข้อคิดดี ๆ ในเนื้อหาของเพลงและความมันส์ของดนตรีร็อคที่เดือดพล่านอย่างที่เราไม่ได้ฟังแนวนี้กันมานานแล้ว! ยิ่งพอรู้ว่าเป็นเพลงประกอบหนังที่มีกระแสว่าความปังมาแต่ไกลด้วยยิ่งชวนให้น่านำมารีวิวกัน

ทำความรู้จักกับเพลง One Way – BIG ASS”

            เพลง “One Way” ได้ถูกปล่อยออกมาผ่านดนตรีและการขับร้องของวงดนตรีร็อคระดับตำนานคู่เมืองไทยอย่าง BIG ASS ที่มีจังหวะเดือดมันส์ด้วยความหนักของดนตรีที่เร็วและปล่อยพลังเสียงที่ก้องแบบเห็นไม่ค่อยได้แล้วในเพลงร็อคยุคสมัยนี้ซึ่งทำให้แฟนเพลงหลายคนรู้สึกประทับใจกับการบอกเล่าวิถีการเดินไปข้างหน้าของชีวิตมนุษย์ที่เราไม่ควรย้อนกลับหลังแม้จะเจอปัญหาหนักเพียงใดก็ตาม ซึ่งก็เหมือนความหนักแน่นของเหล่าตัวละครที่ต้องต่อสู้กับสิ่งชั่วร้ายจากภาพยนตร์แอคชั่น – สัตว์ประหลาดของไทยเรื่องใหม่อย่าง “LEIO โคตรแย้ยักษ์”ที่เพลงนี้ใช้ประกอบในช่วงท้าย

            “LEIO โคตรแย้ยักษ์” เป็นเรื่องราวสุดสะพรึงของแย้ยักษ์ที่จำศีลอยู่ใต้ดินที่แห้งแล้งแถบภาคอีสานในจังหวัดเลยมานานหลายปีซึ่งได้ถูกปลุกขึ้นมาจากการแย่งชิงของผู้คนที่ต้องการขุดเจาะหาแหล่งน้ำบาดาลเพื่อหาผลประโยชน์จากรายได้มหาศาลจนทำให้จังหวัดที่เคยสงบกลายเป็นความน่าระทึกที่ใครต่อใครก็ไม่อาจต้านทานความดุร้ายของเจ้าสัตว์ประหลาดนี้ได้

การสื่อความหมายของเพลง “One Way – BIG ASS”

            เพลง “One Way – BIG ASS” ได้สื่อความหมายบอกเล่าเปรียบเปรยว่า ชีวิตของมนุษย์ทุกคนก็เหมือนกับ One Way ที่มีทางเดินแค่ทางเดียวตรง ๆ ไม่สามารถสวนทางหรือย้อนกลับไปได้เมื่อเกิดเรื่องราวต่าง ๆ ขึ้นมา เราทำได้เพียงแค่เดินหน้าในการใช้ชีวิตและทำมันให้เต็มที่เพื่อวันของเราก็เพียงพอ ไม่ว่าจะพบเจอปัญหาใดสุดท้ายแค่ก้าวต่อไปบนเส้นทางเดินก็จะยิ่งทำให้เราเรียนรู้และแข็งแกร่งจนผ่านอุปสรรคไปเจอวันสดใสได้ในที่สุด

การถ่ายทอด MV เพลง “One Way – BIG ASS”

            เพลง “One Way – BIG ASS” ตัว MV ได้ถ่ายทอดความสวยงามของถนน One Way ที่ทอดตัวยาวท่ามกลางทุ่งหญ้าอันกว้างใหญ่โดยมีวง Big Ass ปล่อยพลังแห่งชีวิตผ่านเสียงดนตรีมาอย่างเต็มพิกัดได้โทนสีแดงเร้าใจแบบร็อค ๆ ที่น่าค้นหา สลับกับเหตุการณ์น่าสนใจในภาพยนตร์ LEIO โคตรแย้ยักษ์ ที่ชวนให้น่าติดตามมาก ต้องไม่พลาดเลย!

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “One Way – BIG ASS”

ONE WAY – BIG ASS (Ost.LEIO ไลโอโคตรแย้ยักษ์)Official MV

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.dailynews.co.th/

รูปภาพที่ 2 : https://today.line.me/

รูปภาพที่ 3 : https://thestandard.co/

#เพลงเพราะๆฟังยาวๆ #เพลงดังยุค90 #One Way – BIG ASS

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *