หากจะกล่าวถึงเพลงป๊อปกึ่งร็อคใหม่ของไทยในเวลานี้ที่กำลังฮิตกันมากในวันนี้แล้วล่ะก็ต้องยกให้ความเด่นดังเป็นของเพลง “ซ้ำซ้ำ” จากศิลปินหญิงดังอย่าง “หนอยแน่”ที่มีผลงานเพลงมากมายแล้ว แต่ส่วนใหญ่ เรามักจะรู้จักเธอในฐานะศิลปินที่ร้องเพลงซาวน์แทร็กประกอบละครเท่านั้นทำให้อาจจะเจาะกลุ่มแฟนเพลงได้แค่เพียงกลุ่มที่ไม่ใหญ่นัก จนเมื่อเธอได้ออกเพลงใหม่ล่าสุดนี้มาก็ทำให้เพียงไม่นานยอดวิวก็พุ่งขึ้นสูงถึงหลักแสนในไม่กี่วันทำให้เธอเริ่มเป็นที่รู้จักกันมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มคนที่ชอบเพลงร็อคกับเพลงป๊อปแนวยุค 2000’s นี่ถือว่าเธอกำลังเป็นอีกคนที่ประสบความสำเร็จมาก หากในยุคสมัยใหม่นี้กระแสคนฟังเพลงป๊อปร็อคยังมาแรงแบบสมัยก่อน เพลงซ้ำซ้ำก็อาจจะถึงหลักล้านเพียงแป๊ปเดียวอย่างแน่นอน ในวันนี้เราจึงไม่พลาดที่จะนำเอาเพลงซ้ำซ้ำมาเสนอให้ทุกคนได้รู้จักกัน

ทำความรู้จักกับเพลง “ซ้ำซ้ำ – หนอยแน่”

            เพลง “ซ้ำซ้ำ” เป็นเพลงใหม่ล่าสุดของค่ายแกรมมี่ที่หนอยแน่ได้ถ่ายทอดความเจ็บปวดของคนที่อยากมีความรักที่ดี ได้พบกับความสุขจากการคบใครสักคนเป็นคู่ชีวิตที่ยืนยาว ได้แต่กลับไม่สามารถเป็นอย่างที่หวังได้ภายใต้ความหน่วงของเสียงดนตรีร็อคที่ผสานความเป็นป๊อปอย่างลงตัว เข้ากับเสียงหวานทุ้มของหนอยแน่ซึ่งมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองในการคุมโทนแนวเพลง ถ่ายทอดความรู้สึกผ่านเนื้อเพลงที่แตกต่างกันในทุกช่วงอย่างมีเสน่ห์ และด้วยความที่หากฟังดี ๆ แล้วมีความคล้ายพั้นช์ วรกาญจน์มากทำให้คนใหม่ ๆ ที่เข้ามาฟังอดที่จะทึ่งและชื่นชอบในสไตล์การร้องเพลงของเธอไม่ได้

การสื่อความหมายของเพลง “ซ้ำซ้ำ – หนอยแน่”

            เพลง “ซ้ำซ้ำ – หนอยแน่” ได้สื่อความรู้สึกของผู้หญิงคนหนึ่งที่ต้องพบเจอแต่ความรักที่ทำให้เจ็บช้ำมาตลอดจากคนรักที่เปิดใจให้กัน มีความรู้สึกดี ๆ ต่อกันได้ไม่เท่าไหร่ก็มีเหตุให้ต้องเสียใจซ้ำแล้วซ้ำเล่า เหมือนคนที่ตายแล้วเกิดใหม่ซ้ำซ้ำวนเวียนอยู่เช่นนี้ แต่เธอก็ยังไม่ท้อแท้เพราะเชื่อว่าสักวันจะได้พบกับรักแท้ ทว่าแม้จะเปิดใจให้ความรักใหม่ ๆ แบบใดก็ต้องเจ็บอีกเหมือนเดิมในท้ายที่สุดจนได้แต่ผิดหวังกับโชคชะตาของตัวเองที่เหมือนคนอาภัพรัก

การถ่ายทอด MV เพลง “ซ้ำซ้ำ – หนอยแน่”

            เพลง “ซ้ำซ้ำ – หนอยแน่” ตัว MV ได้ถ่ายทอดเรื่องราวจากประสบการณ์จริงของ “คุณณัฐณิชา ประมูลชัย” ที่ได้เคยลงเรื่องราวความรักของเธอในโลกออนไลน์ โดยตัวเธอนั้นผ่านประสบการณ์ความรักที่เจ็บปวดจากการมีคู่ที่ทีแรกเหมือนจะไปกันได้ดี แต่สุดท้ายก็ต้องมาเจ็บซ้ำซ้ำจากความไว้ใจในตัวคนรักตลอด ไม่ว่าจะเป็นคนแรกที่ไปมีคนรักใหม่ คนที่สองก็มีเจ้าของแล้ว และคนที่สามซึ่งทำให้เธอกลัวกับการมีความรักมากจน เรียกได้ว่าเจ็บทั้งร่างกายและจิตใจ เพราะอะไรต้องไปชมกันใน MV และฝากให้กำลังใจเจ้าของเรื่องกันด้วยนะคะทุกคน

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “ซ้ำซ้ำ – หนอยแน่

ซ้ำซ้ำ – หนอยแน่ (Noinae) [OFFICIAL MV]

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.sanook.com/

รูปภาพที่ 2 : https://www.youtube.com/watch?v=5KvM1sJgvpA

รูปภาพที่ 3 : https://www.newsplus.co.th/

#เพลงเพราะๆฟังยาวๆ #เพลงดังยุค90 #ซ้ำซ้ำ – หนอยแน่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *