ในช่วงเวลาที่กำลังเหน็ดเหนื่อยจากสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ ผู้คน หรือสถานการณ์มากมายที่ทำให้เกิดปัญหาจนเราไม่อาจต้านทานรับมันไหวได้จนเผลอกดดันตัวเองก็อาจทำให้เกิดภาวะซึมเศร้าได้อย่างง่ายดาย ทำให้ผู้คนสมัยนี้เลือกที่จะพยายามมองโลกในแง่บวกโดยการเข้าสังคมและทำกิจกรรมต่าง ๆ อยู่เสมอ แต่บางครั้งวิธีง่าย ๆ ที่ทำให้หายจากอาการซึมเศร้าก็อาจจะอยู่ใกล้ตัวมากเพียงแค่คนในครอบครัวของคุณที่เข้าใจก็สามารถทำให้คุณหายจากสิ่งเหล่านี้ได้ แต่อย่าลืมว่าเมื่อคุณเป็นผู้รับแล้วก็ต้องเป็นผู้ให้ด้วย เพราะทุกคนสามารถเกิดอาการซึมเศร้าได้หมด ขึ้นอยู่กับว่าจะมากหรือน้อยก็เท่านั้นเอง แต่หากคุณยังไม่รู้ว่ากรณีของคุณจะมีใครพึ่งพาหรืออยู่เคียงข้างได้บ้างในเบื้องต้นก็ขอให้เพลงใหม่อย่าง “โปรด (ดูแลฉันด้วยใจที่อ่อนโยน) – Uncle Ben” ช่วยคุณสักหน่อยก็จะทำให้คุณรู้สึกดีได้มากเลย

ทำความรู้จักกับเพลง “โปรด (ดูแลฉันด้วยใจที่อ่อนโยน) – Uncle Ben”

            เพลง “โปรด (ดูแลฉันด้วยใจที่อ่อนโยน)” เป็นเพลงป๊อปใหม่จาก “Uncle Ben” ภายใต้สังกัดเพลง “What the duck” ซึ่งมีจังหวะที่ช้าแบบเบาคลอไปกับน้ำเสียงนุ่ม ๆ ของนักร้องที่ฟังแล้วได้อารมณ์ที่พาไปสู่การหวนนึกถึงคนสำคัญที่เราต่างต้องดูแลหัวใจกันไป แต่ก็ต้องรักตัวเองด้วย เพลงโปรด (ดูแลฉันด้วยใจที่อ่อนโยน) จะเป็นตัวแทนของคนที่พร้อมอ้าแขนรับเพื่อกอดแฟนเพลงทุกคนที่มีจิตใจบอบช้ำจากทุกอย่างมานานได้อย่างอบอุ่นหากคุณไม่มีใคร นับว่าเพลงนี้สร้างมาตอบโจทย์การฮีลลิ่งใจคนยุคสมัยใหม่ที่เป็นโรคซึมเศร้าและเจอกับความกดดันของสภาพแวดล้อมในสังคมได้ดีมาก

การสื่อความหมายของเพลง “โปรด (ดูแลฉันด้วยใจที่อ่อนโยน) – Uncle Ben”

            เพลง “โปรด (ดูแลฉันด้วยใจที่อ่อนโยน) – Uncle Ben” ได้สื่อความหมายที่บอกเล่าความรู้สึกคนที่หัวใจกำลังเจ็บปวด เหมือนไม่เหลือใคร อยู่ตัวคนเดียวในโลก บอบช้ำมาหนักเหลือเกินจนอยากบอกคนแสนดีที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเราในเชิงขอร้องว่า โปรดดูแลฉันด้วยใจที่อ่อนโยนของเธอหน่อยนะ เพราะฉันรู้ว่าเธอคือคนที่ดีพอสำหรับฉัน ขอให้ความอบอุ่นของเธอพาฉันออกจากความทรงจำที่โหดร้ายทีเถอะ

การถ่ายทอด MV เพลง “โปรด (ดูแลฉันด้วยใจที่อ่อนโยน) – Uncle Ben”

            เพลง “โปรด (ดูแลฉันด้วยใจที่อ่อนโยน) – Uncle Ben”  ตัว MV ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของแม่ที่มีลูกสาว 2 คน โดยลูกสาวคนหนึ่งนั้นเป็นโรคซึมเศร้าและแม่ของเธอรวมถึงน้องมักจะคอยปลอบโยนอยู่เสมอ แต่ด้วยความที่โรคนี้ทำให้คนอารมณ์แปรปรวนง่ายจึงมักดีบ้างทะเลาะกันบ้างทำให้กลายเป็นว่าโรคนี้ถูกส่งต่อทางด้านจิตใจมาสู่คนทั้งสามด้วยจนต้องคอยเยียวยากัน ซึ่ง MV จะชี้ให้เห็นความรู้สึกของคนทั้ง 3 คนที่แตกต่างกันไปให้เราได้เข้าใจกันในมิตรภาพมากขึ้น

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “โปรด (ดูแลฉันด้วยใจที่อ่อนโยน) – Uncle Ben

Uncle Ben – โปรด (ดูแลฉันด้วยใจที่อ่อนโยน) | Tender [Official MV]

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://music.trueid.net/

รูปภาพที่ 2 : https://www.youtube.com/watch?v=ZdgMFTMkrhg

รูปภาพที่ 3 : http://angelswearheels.com/

#เพลงเพราะๆฟังยาวๆ #เพลงดังยุค90 #โปรด – Uncle Ben

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *