หากจะกล่าวถึงเพลงประกอบละครเก่า ๆ ที่โด่งดังเป็นอันดับต้น ๆ ของเมืองไทยแล้วล่ะก็ช่อง 5 เป็นหนึ่งในช่องที่นอกจากจะทำละครออกมาได้ดีแล้ว ยังมีการผลิตเพลงประกอบละครคุณภาพจากค่ายแกรมมี่ออกมามากมายจนผู้คนฮิตฟังกันทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ปล่อยออกมาจนถึงวันนี้ที่หากได้ยินที่ไหนก็ต้องพูดชื่อละครได้ทันทีเลย เพราะช่อง 5 เมื่อก่อนมีเครือข่ายคอนเนคชั่นร่วมกับแกรมมี่ซึ่งเป็นค่ายเพลงใหญ่ของไทยที่มีนักร้องศิลปินดังมากมายล้นหลาม จะไม่ให้ดังได้อย่างไรกัน ในวันนี้เองเมื่อหวนกลับมาพูดถึงเพลงประกอบละครเก่า ๆ ของช่อง 5 ที่น่าสนใจหลายเพลงแล้ว ใครต่อใครก็ย่อมเถียงกันว่าจะจัดอันดับอย่างไรดีในความดังของเพลง เพราะแต่ละเพลงประกอบละครช่อง 5 ยุคเก่าก็ดังเท่า ๆ กันทั้งนั้น แต่วันนี้สำหรับบทความของเราจะจัดอันดับเพลงประกอบละครช่อง 5 ที่มาจากละครพีเรียด เพราะละครพีเรียดสร้างเพลงดี ๆ ไว้มากที่สุด เราจะคัดเพลงที่ขึ้นชื่อว่าไพเราะที่สุดและเป็นที่นิยมฟัง นิยมพูดถึงในอดีตกันมากที่สุดใน 3 อันดับเพลงที่จะแนะนำ

“แสงและเงา” อันดับ 1 ความดังของเพลงละครช่อง 5 ยุคเก่าแนวพีเรียด

            “แสงและเงา” เป็นเพลงดังประกอบละครช่อง 5 ยุคเก่าอันดับ 1 ที่มาจากละครเรื่อง “เงาอโศก” ให้ความรู้สึกของนางเอกที่เป็นตัวเดินเรื่องหลักซึ่งทำได้เพียงแค่รักพระเอกและคอยทำทุกอย่างให้เขาแบบเป็นเงาภายใต้คนรักของพระเอกที่เป็นเจ้านายของเธอ ซึ่งเธอทำได้เพียงแค่เจียมตัว ได้แค่แสงสว่างจากความอ่อนโยนของเขาที่มีต่อเราก็สุขใจเพียงพอแล้ว เพลงนี้ได้ใจคนแอบรักในยุคนั้นมาก ๆ และสายละครพีเรียดก็น้ำตาแตกแบบอินสุด ๆ มีทั้งเวอร์ชั่นป๊อปและเวอร์ชั่นลูกกรุงผ่านเสียงทรงพลังของแก้ม วิชญาณีสำหรับเพลงนี้

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “แสงและเงา

แสงและเงา (Version Pop) (Ost. เงาอโศก) – แก้ม วิชญาณี

“รักเธอนิรันดร์” อันดับ 2 ความดังของเพลงละครช่อง 5 ยุคเก่าแนวพีเรียด

            “รักเธอนิรันดร์” เป็นเพลงดังประกอบละครช่อง 5 ยุคเก่าอันดับ 2 ที่มาจากละครเรื่อง “รอยรักรอยอดีต” ถ่ายทอดความรักของคู่พระนางที่มั่นคงต่อกันข้ามกาลเวลาและข้ามภพชาติ ไม่ว่าจะไกลกันก็ยังคิดถึงกันเสมือนอีกฝ่ายยังอยู่ใกล้กันเสมอ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งใดที่เข้ามาสัมผัสร่างกาย สายลม สายน้ำ ใบไม้ที่ไหวต้องลม ดวงดาว ทุกอย่างถูกเปรียบเปรยอย่างงดงามเหมือนเป็นสัมผัสแห่งรักจากคนที่รักกันมาตั้งแต่อดีตชาติอย่างสวยงาม แม้ฟ้าจะพรากกันแค่ไหนก็จะกลับมาพบกัน เป็นละครพีเรียดอีกเรื่องที่ชอบมาก ยิ่งปิงปอง ศิรศักดิ์ร้องเพลงนี้ก็ยิ่งอินเข้าไปใหญ่

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “รักเธอนิรันดร์

รักเธอนิรันดร์ (รอยรักรอยอดีต) – ศิรศักดิ์ อิทธิพลพาณิชย์ OFFICIAL MV

“แค่คำคำเดียว” อันดับ 3 ความดังของเพลงละครช่อง 5 ยุคเก่าแนวพีเรียด

            “แค่คำคำเดียว” เป็นเพลงดังประกอบละครช่อง 5 ยุคเก่าอันดับ 3 ที่มาจากละครเรื่อง “มาลัยสามชาย” มีความเป็นป๊อปยุคใหม่ผสานกับเพลงแนวลูกกรุงคลาสสิกในทำนองที่หวานของเครื่องดนตรีเป่าคู่กับน้ำเสียงหวานของแก้ม วิชญาณีที่ถ่ายทอดออกมาอย่างอ่อนโยนเสมือนเป็นตัวแทนนางเอกที่เป็นกุลสตรีชาววังผู้ต้องการรักแท้จากชายอันเป็นที่รักและอยากให้เขาได้รู้ความในใจเพียงแค่คำคำเดียวว่า “รัก”เท่านั้น

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “แค่คำคำเดียว

MV แค่คำคำเดียว : แก้ม (OST มาลัยสามชาย) FULL

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://entertainment.trueid.net/

รูปภาพที่ 2 : https://www.dailymotion.com/

รูปภาพที่ 3 : https://www.facebook.com/entertainment90s/

รูปภาพที่ 4 : https://th.wikipedia.org/

#เพลงเพราะๆฟังยาวๆ #เพลงดังยุค90 #เพลงละครช่อง5

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *