1 Billion Views เพลงใหม่จากยูนิตโซโล่ของ 2 หนุ่ม EXO ‘เซฮุน’ และ ‘ชานยอล’มักเน่และพี่ใหญ่จากวงบอยแบนด์สุดฮอตของเกาหลีอย่างวง EXO ในชื่อยูนิต EXO-SC ที่สามารถกวาดอันดับบน 1 iTunes ไปทั่วโลกหลังจากที่ปล่อยออกมาได้เพียง 1 ชั่วโมง 25 นาทีเท่านั้น สมกับชื่อเพลง ที่เพิ่งปล่อยออกมาจริง ๆ

เพลงของ EXO-SC

1 Billion Views ปล่อยออกมาในวันที่ 13 กรกฎาคม 2020 ที่ผ่านมาบนชาร์ต iTunes music และชาร์ตเพลงอื่น ๆทั่วโลกซึ่งหลังจากที่เปิดตัวยูนิตออกมาก็สามารถเรียกกระแสให้แฟนเพลงและเหล่าแฟนคลับของวง อย่าง EXO-L ต่างตั้งตารอคอยกันอย่างใจจดใจจ่อ กันเลยทีเดียว ซึ่งทันทีที่ปล่อยออกมาก็สามารถขั้นเป็นอันดับ 1 บน iTunes และเป็น Top Albums ไปเกือบทั่วโลกรวมแล้วกว่า 50 ประเทศ

นอกจากอันดับ 1 บนชาร์ตใหญ่อย่าง iTunes music แล้ว 1 Billion Views ยังสามารถขึ้นไปเป็นอันดับ 1 ของชาร์ตอัลบั้มประจำวันบน Hanteo Chart, Synnara Record และ YES24 ที่เป็นยอดนับชาร์ตการขายอัลบั้มแบบยอดขายจริง ซึ่งจะเริ่มนับตั้งแต่วันที่อัลบั้มวางขายและยอดพรีออเดอร์ทั้งหมดของอัลบั้ม ซึ่ง1 Billion Views ยังสามารถกวาดยอดขายอัลบั้มดิจิตอลใน QQ Music และ Kugou Music ของจีนได้มากกว่า 1 ล้านหยวน (ประมาณ $ 143,000) ในเวลาเพียงหนึ่งชั่วโมงและ 25 นาทีหลังจากการเปิดตัวอัลบั้มและเพลง 1 Billion Views  อีกด้วย

1 Billion Views กับเสน่ห์ของเพลงแนว HipHop

1 Billion Views คือเพลงที่ทำให้แฟน ๆได้เห็นพัฒนาการของ 2 หนุ่ม EXO-SC (เซฮุนและชานยอล) ได้อย่างชัดเจนมาก ๆเพราะเป็นมีส่วนร่วมในเพลงตั้งแต่เนื้อเพลง ดนตรีและแนวเพลงกับ ศิลปินมากฝีมืออย่าง ‘Gaeko’ จาก Dynamic Duo ที่มารับหน้าที่โปรดิวเซอร์อัลบั้มให้กับ EXO-SC เพื่อทำให้เพลงต่าง ๆ โดยเฉพาะเพลงเปิดตัวอย่าง 1 Billion Views ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด

ใน The 1st Album ของ ‘1 Billion Views’ มีเพลงแนว Rap และ HipHop รวมทั้งหมด 9 เพลงที่เซฮุนและชานยอล ได้มีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อร้องทุกเพลง โดยมี 3 เพลงที่ทั้งสองคนได้โชว์ฝีมือทั้งเขียนเนื้อร้อง กับแต่งทำนองด้วยตัวเอง คือเพลง Telephone, Fly Away และ On Me ซึ่งเนื้อหาในเพลงส่วนใหญ่จะเล่าเกี่ยวกับความรักที่กำลังตัดใจ การเติบโตเป็นผู้ใหญ่และความความพยายามในการดูแลความรักผ่านเนื้อหาของเพลงและดนตรีแนว อาร์แอนด์บี ผสมฮิปฮอปที่ลงตัวเป็นอย่างดีกับสไตล์ของ 2 หนุ่ม EXO-SC

The 1st Album ของ 1 Billion Views มีเพลงทั้งหมด 9 เพลงด้วยกันคือ

01 10억뷰 (1 Billion Views) (Feat. MOON)

02 Say It (Feat. PENOMECO)

03 로데오역 (Rodeo Station)

04 척 (Telephone) (Feat. 10CM)

05 시차적응 (Jet Lag)

06 날개 (Fly Away) (Feat. Gaeko)

07 Nothin’

08 On Me

09 10억뷰 (1 Billion Views) (Feat. MOON) (Inst.)

เครดิตรูปภาพ  hallyukstar.com

#1 Billion Views #EXO-SC #อัพเดทเพลงใหม่ #เพลงฮิต

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *