สาดความเศร้าต้อนรับเดือนสิงหาคมกับ เพลงเศร้า 2020 เพลงใหม่จากวง Slapkiss กับเพลง “รู้ว่า” ตอกย้ำความรู้สึกคิดถึงที่ยังคงอยู่ในความทรงจำเสมอ เพลงนี้เป็น เพลงไทย เนื้อหาโดน ที่ส่งต่อความเจ็บกันมาแบบรัวๆ เนื้อหาของเพลงก็เจ็บจี๊ด บวกกับทำนองเพลงหน่วงๆที่ทำให้คนไม่มูฟออนถึงกับต้องปาดน้ำตา

เพลงใหม่ “รู้ว่า” ป็อปร์แอนด์บี ที่จะมาฉุดเรากลับสู่ห้วงความคิดถึง

หลายๆคนอาจจะคุ้นเคยกับผลงานเพลงก่อนหน้าของวง สแล็ปคิสส์ (Slapkiss) นี้ดี ไม่ว่าจะเป็นเพลง “Be Your Love” “แค่หลงผิด” ” “เพื่อนกัน (เหมือนเดิม)” “โกรธตัวเอง” และ “NASA” ก็ล้วนแล้วแต่เป็นผลงานเพลงจากสามหนุ่มวงสแล็ปคิสส์ โดยที่พวกเขานั้นจะทำเพลงออกมาในรูปแบบของป็อป อาร์แอนด์บี ที่จะพาคุณไปพบกับเรื่องราวของความรักอันหลากหลายแง่มุม แต่ในเพลงนี้เป็นเพลงของคนที่ยังจมอยู่ในห้วงแห่งความทรงจำ ทั้งๆที่รู้ว่า อะไรเกิดขึ้นไปแล้ว อะไรที่จากไปแล้ว แต่รายละเอียดบางอย่างของคนๆนั้นก็ยังจำได้ไม่เคยลืม เป็นเพลงตัวแทนแห่งความปวดร้าวที่ถูกซ่อนไว้ภายใน สำหรับคนที่ยังคงคิดถึงใครบางคน ต่อให้เวลาจะผ่านมานานแค่ไหน รู้ดีทุกอย่าง แต่ไม่รู้ว่าเมื่อไรที่จะลืมเธอสักที

 “รู้… ว่าเธอจากไปแล้ว และคงไมมีวันจะกลับมา รู้… ว่าเธอคงได้พบกับคนที่ดูแลเธอได้ดี และรู้… รู้ดีว่า เราจบไปตั้งนานที่เธอได้บอกลา รู้ดีทุกอย่าง รู้ดีไปหมด แต่ที่ไม่รู้คือเมื่อไหร่… จะลืมเธอ”

เสียง เพลงเหงา เพลงเศร้า เสริฟ์ตรงจาก สามหนุ่ม วง สแล็ปคิสส์ (Slapkiss)

สำหรับเพลงนี้เป็นเพลงที่เนื้อหาค่อนข้างบาดลึก มาบวกกับจังหวะของดนตรีที่ประสานกันอย่างลงตัว เริ่มด้วยอินโทรของเสียงแซ็กโซโฟนที่จะไปฉุกความทรงจำให้กลับขึ้นมา เหมือนเสียงที่บาดแหลมไปยังหัวใจ เกี่ยวกับความรักในอดีต เพลงนี้มากับมิวสิควีดีโอสวยๆ ฮิปๆ ที่คุณดูได้เพลินๆและยังจะสามารถสัมผัสได้ถึงความเหงาอย่างสุดขีดอีกด้วย  

‘คนบางคน…อยู่ในความทรงจำได้นานกว่าอยู่ด้วยกันในชีวิตจริง…’ นั่นคือสิ่งที่เพลง “รู้ว่า…” ของ SLAPKISS อยากจะเล่าออกมาผ่านดนตรี Pop, R&B โดยเพลงนี้อยากจะถามคุณว่า เคยไหม? ที่ยังจดจำเรื่องราวของใครบางคนอยู่ ถึงแม้รู้ว่าควรจะลืมมันไปตั้งนานแล้ว… และคุณก็ยังรู้เสมอว่าเค้าชอบอะไร อะไรที่จะทำให้เค้าอ่อนไหวหรือหัวเราะไปกับมันได้ คุณรู้และยังจำรายละเอียดโมเมนต์ต่างๆได้ดี แต่อย่างเดียวที่คุณไม่รู้คือ เมื่อไหร่คุณจะลืมเรื่องพวกนี้ได้สักที…

ข้อความข้างต้นคือคำโปรยที่อยู่ด้านล่างที่บ่งบอกถึงสารที่เจ้าของเพลงพยายามจะส่งมันออกมาได้เป็นอย่างดีสำหรับใครที่เป็นแฟนเพลงของวง สแล็ปคิสส์ (Slapkiss) แล้วยังไม่ได้ฟังเพลงๆนี้ ขอให้รีบกดเข้าไปฟังแบบด่วนๆเลย

สามารถรับฟังได้ที่ : https://www.youtube.com/watch?v=3ffu_RV_7VY

#เพลงเศร้า 2020 #รู้ว่า #Slapkiss

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *