เรียกได้ว่าการกลับมาครั้งนี้ของนักร้องสาว Taylor Swift กับอัลบั้มเพลงล่าสุดของเธออย่าง ‘folklore’ ปังแบบหยุดไม่อยู่แล้วจริงๆ เพราะเพลงของเธอได้ไต่อันดับขึ้นชาร์ตเพลงจากทั่วโลก แถมยังทำลายสถิติมากมาย จนตอนนี้อัลบั้มเพลงนี้ของเธอ ได้กลายเป็นหนึ่งในอัลบั้มที่ขายดีที่สุดในปีนี้ไปแล้ว

‘folklore’  Taylor Swift ผลงานอัลบั้มใหม่ล่าสุดของนักร้องสาวคนดัง

การมาของอัลบั้มนี้เป็นการเซอร์ไพรส์แบบไม่ให้แฟนๆตั้งตัวกันเลยทีเดียว โดยที่อัลบั้มนี้เป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง เทย์เลอร์ สวิฟต์  แอรอน เดสส์เนอร์ จากวง The National บอน อีแวร์  และ แจ็ก แอนโทนอฟฟ์ ในช่วงล็อกดาวน์จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา

‘folklore’ อัลบั้มใหม่กลิ่นอายความเป็นอินดี้

อัลบั้มเพลงชุดนี้ของเธอเรียกได้ว่าเธอได้มีการก้าวข้ามการทำเพลงป็อปของตัวเอง ไปสู่ความเป็นดนตรีอินดี้มากยิ่งขึ้น ซึ่งเกิดมาจากตัวเธอเองและผู้ร่วมงานใหม่ๆของเธอ ซึ่งผลตอบลัพธ์ก็ดีเกินคาก เพราะว่าเพียงในอาทิตย์แรกของการขายอัลบั้มนี้ ก็มียอดขายไปถึง 37,060 ก๊อปปี้ในอังกฤษ มียอดสตรีมมิง 24,050 สตรีม และ 12,152 อัลบั้มดาวน์โหลด เลยทีเดียว ซึ่งงานนี้ก็ได้ทำให้ folklore ได้ไต่อันดับขึ้นชาร์ตเพลงจากทั่วโลกอย่างรวดเร็ว อีกทั้งเพลง ‘cardigan’ ที่เธอปล่อยออกมาก็ได้เปิดตัวด้วยอันดับ 6 ในชาร์ตเพลงของอังกฤษ รวมไปถึงเพลง ‘exile’ ที่เธอร้องร่วมกับ บอน อีแวร์ ก็ขึ้นไปถึงอันดับ 8 ส่วนเพลง ‘The 1’ นั้นอยู่ที่อันดับ 10 อีกด้วย

ยอดขาย folklore ถล่มถลายทั้งอังกฤษและสหรัฐอเมริกา

สำหรับในอังกฤษที่ยอดขายก็ถือว่าน่าประทับใจมาก ในขณะที่ทางอเมริกาเองก็มียอดขายกว่า 846,000 ก๊อปปี้ ซึ่งจากจำนวนขายนี้ก็ได้ทำให้อัลบั้มนี้กลายเป็นอัลบั้มขายดีที่สุดในปีนี้ทันทีหลังจากออกวางจำหน่ายเพียงแค่สัปดาห์เดียวเท่านั้น ส่วนยอดขายทั่วโลกนั้น folklore มียอดขายกว่า 2 ล้านก๊อปปี้ และใน Spotify ก็ได้ทำลายสถิติด้วยการเป็นอัลบั้มจากศิลปินหญิงที่มียอดสตรีมในวันแรกสูงที่สุด ยังไม่พอเพียงเท่านี้สำหรับความปังของอัลบั้มใหม่ล่าสุดของนักร้องสาวชื่อดังเพราว่า นอกจากนี้อัลบั้มนี้ยังมียอดสตรีมกว่า 81 ล้านครั้งภายในเวลาเพียง 24 ชั่วโมง

ซึ่งสำหรับเพลงต่างๆในอัลบั้มนั้นเกิดขึ้นจากการแต่งร่วมกันระหว่างสวิฟต์กับแอรอน เดสส์เนอร์ ซึ่งการทำงานของเขาและเธอได้ติดต่อกันแทบทุกวันผ่านทั้งทางโทรศัพท์และข้อความ เป็นการทำงานที่หนักมากสำหรับทั้งสองเพื่อให้ได้เพลงที่เต็มไปด้วยคุณภาพขนาดนี้ ซึ่งผลตอบรับของมันก็ออกมาดีเกินคาดมากจริงๆ สำหรับผลงานเพลงอื่นๆ ของ Taylor Swift ก็ต้องรอติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด ว่าจะมีการปล่อยเอ็มวีตัวไหนออกมาอีกหรือเปล่า

#เพลงสากล 2020 #‘folklore’  #Taylor Swift #อัพเดทเพลงใหม่ #เพลงฮิต

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *