​​                death bed (coffee for your head) เพลงรักดนตรีใส ๆแนว lo-fi hip-hop จากแรปเปอร์หนุ่มชาวแคนนาดา ‘Powfu’ ที่ได้ร่วมฟีชเจอร์ริ่งกับ ‘Beabadoobee’ นักร้องและศิลปินอินดี้ชาวฟิลิปปินส์-อังกฤษที่บอกได้คำเดียวว่าเสียงอันไพเราะของทั้งคู่ทำให้เพลง ​​death bed (coffee for your head) กลายเป็นเพลงที่ฮิตติดกระแสได้ไม่ยาก

อันที่จริงเพลงนี้ถูกปล่อยออกมาตั้งแต่เมษายน 2019 แล้ว แต่ที่ทำให้กลายเป็นที่รู้จักมาถึงปัจจุบันนี้ก็เพราะเป็นเพลงใน Tik Tok ที่คนส่วนใหญ่เลือกเอามาเล่นในแอป ด้วยเสียงใส ๆ ดนตรีและเมโลดีฟังง่ายทำให้เพลง death bed ยังคงฮิตติดชาร์ตมาถึงปัจจุบัน

death bed เพลงรักน่าฟังด้วยดนตรีใส ๆ และเสียงอันไพเราะ

death bed คือเพลงรักเนื้อหาเศร้าที่ถูกฉาบไว้ด้วยเมโลดี้สุดน่ารักที่หนุ่ม ‘Powfu’ ได้ร้องถ่ายทอดออกมาเพื่อบอกเล่าความรู้สึกของชายคนหนึ่งที่กลัวสูญเสียคนรักโดยที่ฝ่ายชายนั้นกำลังป่วยและทำได้เพียงนอนรอความตายเท่านั้น ทั้ง ๆที่พวกเขาทั้งคู่ยังมีวัยที่อยากจะทเรื่องต่าง ๆ ด้วยกันอีกมากมาย แต่ด้วยความเจ็บป่วยของฝ่ายชายทำให้ทั้งสองคนต้องพบกับช่วงเวลาแห่งความเศร้าและความทุกข์ใจ

ท่อนแรกของเพลง death bed คือเสียงของ ‘Beabadoobee’ ที่แทนความรู้สึกของฝ่ายคนรักที่เป็นผู้หญิงที่กำลังบอกฝ่ายชายว่าอย่าเพิ่งจากเธอไปและเธอจะทำทุกทางเพื่อให้ฝ่ายชายไม่จากไปไหน เหมือนท่อนนี้ของเพลงที่บอกว่า

 Don’t stay awake for too long, don’t go to bed (อย่านอนดึกเกินไปนะ หรือไม่ก็อย่าเพิ่งเข้านอนเลย)

I’ll make a cup of coffee for your head (เดี๋ยวฉันจะชงกาแฟให้คุณสักแก้วนะ)

It’ll get you up and going out of bed (มันจะได้ช่วยให้คุณตื่นและลุกขึ้นมาจากเตียงไง)

ในขณะที่ท่อนของผู้ชายหรือ Powfu ก็จะเล่าถึงฝ่ายชายที่กำลังนอนรอความตายอยู่บนเตียงที่เป็นเหมือน death bed ของเขา ระหว่างนั้นก็คิดถึงสิ่งต่าง ๆที่ยังอยากทำร่วมกับคนรัก ภาวนาขอให้ตัวเองมีชีวิตอมตะจะได้อยู่ด้วยกันนาน ๆ แต่อีกใจก็ยังห่วงและอยากให้ฝ่ายหญิงไปมีคนรักใหม่ ให้เธอได้มีครอบครัว ได้แต่งงานและมีลูกอย่างที่ฝันไว้ เหมือนท่อนที่บอกว่า 

Hoping you’ll find someone else (หวังว่าคุณจะเจอใครสักคนที่ดีกว่าผม)

Getting married, start a family (แต่งงาน แล้วเริ่มต้นครอบครัวใหม่)

death bed เพลงรักของPowfu ได้แรงบันดาลใจในการแต่งเพลงนี้มาจากภาพยนตร์รักโรแมนติกของ ‘Nicholas Sparks’ บวกกับเมโลดีใส ๆ น่ารัก ๆ ทำให้คนฟังมีความรู้สึกเหมือนได้อ่านนิยายคลาสสิกซักเล่ม ที่ฟังๆดูแล้วความรักของชายหญิงในเพลง death bed ช่างเหมือนกับเรื่องของ‘โรมิโอและจูเลียต’ กับเรื่อง ‘ไททานิค’ จริง ๆ เพราะเป็นเรื่องของคู่รักทั้งสองคนที่ต้องแยกจากกันไปด้วยความตายคล้ายๆกันเลย

เครดิตรูปภาพ.rodiyer.idv.tw  medium.com และ genius.com

#deathbed #powfu #อัพเดทเพลงใหม่ #เพลงฮิต

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *