ต้องขอแสดงความยินดีกับศิลปินทั้งสองอย่าง SPRITE และ GUYGEEGEE ที่เพลงของพวกเขาอย่างเพลง “ทน” ดังไกลระดับอินเตอร์ เพราะกลายเป็นเพลงติดชาร์ต Billboard Global Excl. U.S. ไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย เป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของวงการเพลงไทยเลยก็ว่าได้ เพราะว่าเพลงนี้เป็น เพลงดัง เพลงฮิต TikTok ที่ไม่ว่าใครก็ต้องเคยฟังกันอย่างแน่นอน

“ทน” เพลงดัง ติดชาร์ต Billboard Global Excl. U.S.

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเพลง “ทน” เป็นเพลงไทยที่กำลังดังมากๆในขณะนี้ ไม่ว่าไปที่ไหนก็ต้องเคยได้ยิน ยิ่งในแอปดังอย่าง TikTok เพลงนี้ก็เป็นหนึ่งใน เพลงฮิต TikTok กันเลยทีเดียว ยอดวิวก็โหดทะลุร้อยล้านไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย แต่ที่ทำให้น่ายินดีไปมากกว่านั้นเลยก็คือ เพลงนี้ได้สร้างประวัติศาสตร์ให้เพลงไทย เพราะกลายเป็น เพลงไทย เพลงแรกที่สามารถติดชาร์ต Billboard Global Excl. U.S. ซึ่งชาร์ตเพลงนี้เป็นชาร์ตเพลงที่จัดอันดับเพลงยอดนิยมจากทั่วโลก แต่ยกเว้นในประเทศสหรัฐอเมริกา

สไปรท์ SPRITE นักร้องร้อยล้านวิว ด้วยอายุเพียง 15 ปี

นอกจากเพลงนี้จะเป็นที่พูดถึงกันมากในหมู่โซเชียลแล้ว อีกประเด็นหนึ่งที่ถูกพูดถึงไม่แพ้กันเลยก็คือ นักร้องหนุ่มอายุน้อยมากความสามารถอย่าง SPRITE หรือว่า สไปรท์ ศุกลวัฒน์ พวงสมบัติ เด็กชายอายุ 15 ปี ที่เป็นเด็กดี คอยช่วยเหลือครอบครัว ก่อนหน้าที่เขาจะเข้าวงการเพลงอย่างเต็มตัว เขาต้องแบ่งเวลาว่างหลังจากเรียนมาขายของตามตลาดนัด อีกทั้งยังเป็นพี่ชายที่คอยดูแลน้องๆอีก ทำให้เด็กหนุ่มอนาคตไกลคนนี้ กลายเป็นคนที่ถูกพูดถึงมากในขณะนี้ เพราะตอนนี้เหมือนเขาทำตามความฝันเขาได้สำเร็จแล้ว

เปิดใจ สไปรท์ SPRITE หลังประสบความสำเร็จ เพลงติดชาร์ตอินเตอร์

หลังจากที่เพลง ทน ติดอันดับเพลงชาร์ตสากลอย่าง Billboard Global Excl. U.S. ก็ได้มีการไปสัมภาษณ์ความรู้สึกของ สไปร์ท ซึ่งเจ้าตัวได้บอกว่ารู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก โดยทีแรกตนไม่เข้าใจว่าคืออะไร หลังจากนั้นก็มีพี่ๆอธิบายให้ฟัง เลยรู้ว่าเป็นบอร์ดที่จัดเพลงฮิตทั่วโลก โดยตอนที่ทำเพลงนั้นใช้เวลาไม่นาน แค่เพียงคืนเดียว เพราะอยากทำเพลงตลกๆ แล้วชวน GUYGEEGEE มาทำเพลงด้วยกัน หลังจากนั้นก็กลายเป็นเพลงฮิต ที่มีคนเอาไปเล่นใน TikTok เยอะ จนตัวเองก็ตกใจ

ทางสไปร์ทเองยังได้กล่าวว่า ไม่รู้สึกกดดัน สำหรับการทำเพลงในอนาคต เพราะว่าแฟนคลับชอบที่เราเป็นเรา จะใช้ความชิวในการทำเพลง หวังว่าจะมีแฟนๆคอยฟังเพลง และชอบในผลงานตนเองเหมือนเดิม ก่อนจะกล่าวขอบคุณทุกคนสำหรับกระแสตอบรับของเพลงนี้ สำหรับใครที่ยังไม่ได้ฟัง เพลงฮิตติดชาร์ต อย่าง เพลง ทน ต้องรีบไปฟังก่อนที่จะคุยกับใครไม่รู้เรื่องเอานะ

สามารถรับฟังได้ที่

#ทน #เพลงดัง TilTok #SPRITE GUYGEEGEE

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *