ย้อนกลับไปเมื่อ 20 ปีก่อนซึ่งเพลงสตริงแนวป๊อปร็อคยังคงโด่งดังในประเทศไทย หนึ่งในวงดนตรีที่ดังเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศก็คือ “วง POWER PAT” ซึ่งทุกเพลงที่ออกอัลบั้มมาก็ขึ้นฮิตติดชาร์ตอันดับต้น ๆ ของค่ายแกรมมี่ทั้งนั้น และอีกเหตุผลที่ทำให้วงนี้ดังก็เพราะความหล่อเหลาสไตล์หนุ่มเกาหลีของแพท – วรยศ บุญทองนุ่มซึ่งเป็นนักร้องนำของวง POWER PAT ประกอบกับน้ำเสียงที่นุ่มทุ้มน่าหลงใหลทำให้ได้ใจสาวแท้สาวเทียมไปเต็ม ๆ วันนี้เราจึงอยากพาทุกคนมารู้จักกับวง POWER PAT และการคัมแบ็กกลับมาออกซิงเกิ้ลใหม่ในรอบ 20 ปีที่อำลาวงการไปนานจนแฟน ๆ น้ำตาไหลด้วยความคิดถึงกันใจจะขาด

ความนิยมของ “วง POWER PAT”

         “วง POWER PAT” เป็นวงดนตรีแนวป๊อป – ร็อคในค่ายเพลงสังกัดเบเกอรี่มิวสิคที่เปิดตัวเมื่อปี พ.ศ. 2543 โดยมีแพท – วรยศ บุญทองนุ่มเป็นนักร้องนำ และสมาชิกในวงที่เล่นดนตรี อันประกอบไปด้วย ฟ้า-ปัณณวิช สุวัฒนานันท์ (มือกีตาร์), เปรม-วริทธิ์ธร ธนาวัฒน์ศิริ (มือเบส) และ เจี๊ยบ-กมลชัย เข็มทอง (มือกลอง) โดยออกอัลบั้มชุดแรกในชื่อ “POWER Pat” กับค่ายครันช์เรคคอร์ด สังกัดเบเกอรี่มิวสิค เปิดตัวด้วยเพลง “โรงภาพยนตร์” และเพลง “อย่าเขย่า” ซึ่งเพลงนี้โด่งดังมากจนในหมู่วัยรุ่น ก่อนจะตามมาด้วยอัลบั้ม “POWER POP” กับสังกัดอัพจี ในเครือ Gmm Grammy ที่เปิดตัวด้วยเพลง “หลุดปากใช่ไหม” ซึ่งคราวนี้กลายเป็นเพลงที่กระแสมาแรงขึ้นชาร์ตอันดับต้นอย่างรวดเร็วจนวง POWER PAT โด่งดังทั่วประเทศและมีแววว่าจะเป็นวงที่ไปได้ไกลสู่จุดสูงสุดของวงการเพลงได้ไม่ยาก

         จนกระทั่งแพท – วรยศ บุญทองนุ่มได้ถูกศาลตัดสินจำคุกด้วยคดียาเสพติดในปี พ.ศ. 2547 จึงเป็นจุดพลิกผันที่ทำให้วง POWER PAT ต้องอำลาจากวงการเพลงไปในขณะที่กำลังอยู่ในจุดที่ไปได้ดี จวบจนไม่กี่เดือนที่ผ่านมาของปีพ.ศ.2564 แพทก็ได้รับการปล่อยตัวออกมาจากเรือนจำให้เป็นอิสระอีกครั้ง และด้วยความที่แฟนคลับยังคงคิดถึงวง POWER PAT อยู่มาก เขากับสมาชิกในวงจึงกลับมารวมตัวกันอีกครั้งและเป็นการเริ่มต้นใหม่ในวงการเพลงที่ไฉไลกว่าเดิมมาก

คุณธรรมของ “แพท – วรยศแห่งวง POWER PAT”

         แม้ว่าแพท – วรยศ นักร้องนำวง POWER PAT จะหลงผิดจากคดีมียาเสพติดไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและเสพ แต่เขาก็ไม่เคยคิดจะหนีและออกมายอมรับตรง ๆ แบบลูกผู้ชายซึ่งก็เป็นช่วงที่เขายังเป็นวัยรุ่นจึงไม่แปลกหากจะมีปล่อยอารมณ์ตัวเองให้ไปกับสิ่งเหล่านี้ที่ตอนนั้นระบาดหนักอยู่แล้ว เมื่อเขารู้ว่ามันเป็นสิ่งที่ผิดก็พร้อมจะรับโทษและผลที่ตัวเองก่อขึ้น แพทปฏิญาณกับตัวเองว่าหากเขาพ้นโทษเมื่อไหร่จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและจะทดแทนคุณบุพการีให้มากเท่าที่ยังมีลมหายใจ แม้จะต้องอยู่ในเรือนจำนานสิบหรือยี่สิบปีก็ยอม และตอนนี้ความฝันของเขาก็ได้เป็นจริงแล้ว นักร้องนำหนุ่มได้กลับมาสร้างผลงานอีกครั้งกับเพื่อนร่วมวงและแฟนคลับจำนวนมากที่พร้อมต้อนรับเขา และเวลาว่างเขาก็จะทดแทนพระคุณพ่อแม่ให้สมกับลูกที่ดีอย่างแท้จริง

ซิงเกิ้ลใหม่ปี 2021 ของ “วง POWER PAT”

         หลังจากที่วง POWER PAT ได้คัมแบ็กกลับมาสู่วงการเพลงอีกครั้ง พวกเขาก็ได้ปล่อยซิงเกิ้ลแรกล่าสุดอย่างเพลง “ต้องคำสาป” ซึ่งความหมายของเพลงจะเป็นการบอกเล่าความรู้สึกของตัวเองตลอดเวลาที่ผ่านมาซึ่งต้องอยู่แต่ในเรือนจำเสมือนเป็นการต้องคำสาปร้ายจากความหลงผิดในอดีตจากความเป็นวัยรุ่น ต้องทนเห็นบุพการีและคนที่ตัวเองรักเศร้าและเหน็ดเหนื่อยหลายต่อหลายครั้งแต่ก็ไม่เคยทิ้งกันสักวินาที เขาจึงอยู่ได้ด้วยแสงแห่งความหวังรอคอยสักวันที่จะได้พ้นจากคำสาปร้ายกลับไปหาและเริ่มต้นใหม่ให้ดีกว่าเดิม แม้ว่าตัวเอง MV ฉายให้เห็นแต่ฉากเดิม ๆ แต่ด้วยน้ำเสียงที่ทุ้มไพเราะแฝงไปด้วยความคิดถึงและความโหยหาต่อคนรักทำให้เราที่เป็นคนดูรู้สึกอินตามได้จนน้ำตาไหลตามด้วยความซาบซึ้งใจ ยิ่งฉากสุดท้ายที่เขาก้าวเท้าออกมาจากเรือนจำแล้วก้มลงกราบเท้าพ่อแม่ที่ลูบศีรษะพร้อมให้โอกาสเขาเสมอ เห็นแล้วคือประทับใจมาก แค่เพลงแรกยังจัดเต็มขนาดนี้ รอเพลงต่อไปได้เลย แล้วคุณจะรู้ว่าเพลงแนวเก่า ๆ นั้นไพเราะกว่าเพลงยุคใหม่ขนาดไหน ยิ่งได้ วง POWER PAT มาถ่ายทอดแล้วก็การันตีคุณภาพสูงระดับล้านจนยอดวิวพุ่ง 5 – 6 หลักในวันเดียวได้เลย

ลิงก์ที่เกี่ยวข้องกับวง POWER PAT”

OFFICIAL MVต้องคำสาป – POWER PAT

EP.52 แพท พาวเวอร์แพท | PAT – POWER PAT | ป๋าเต็ดทอล์ก

หลุดปากใช่ไหม – POWER PATOFFICIAL MV

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.khaosod.co.th/

รูปภาพที่ 2 : https://tidhoo.co/

รูปภาพที่ 3 : https://www.matichon.co.th/

#วง POWER PAT #ต้องคำสาป #POWER PAT คัมแบ็ค

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *