เวลานี้ใครที่รู้สึกผิดหวัง ท้อแท้ เบื่อหน่าย ทำอะไรก็ล้มเหลวไปหมด หรือเกือบจะได้ในสิ่งที่ต้องการแล้วแต่มันกลับพังทลายลงเพียงพริบตา เราอยากแนะนำคุณให้ฟังเพลงที่เราจะมาแนะนำในวันนี้ และเมื่อฟังจบคุณก็จะได้รู้ว่าทุกอย่างย่อมเริ่มต้นใหม่ได้ ความสำเร็จหรือล้มเหลวขึ้นอยู่กับใจของคุณทั้งนั้น สักวันต้องเป็นวันของเรา หวังว่าเพลงที่แนะนำจะช่วยคุณได้

เพลงชัยชนะ

“จึงอยากจะขอส่งเพลงนี้แทนพลังว่า อย่ากลับหลังขอให้เดินต่อไป สักวันต้องถึงจุดหมายที่เธอตั้งใจเอาไว้เพื่อให้รู้ว่า เราจะชนะตัวเองได้ไหม”

            เมื่อท่อนฮุคของเพลงชัยชนะร้องขึ้นมาย่อมทำให้ทุกคนที่ได้ฟังรู้สึกว่าเกิดพลังแห่งกำลังใจขึ้นมาจริง ๆ ไม่มีอะไรที่ได้มาง่าย ๆ สิ่งใดที่ได้มาอย่างง่ายดายก็ไม่ได้หมายความว่าจะทำออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ การที่เราผ่านมันในเส้นทางที่ยากลำบากนั้นจะทำให้มีประสบการณ์มากยิ่งขึ้น เราไม่ต้องไปดูว่าคนอื่นเขาเริ่มพร้อมคุณต่างสำเร็จแล้ว แต่ทำไมคุณยังไม่สำเร็จ ให้มองว่าทำอย่างไรคุณจึงจะสำเร็จอย่างเป็นตัวของคุณเองดีกว่า จงเปรียบเทียบตัวเองในอดีตกับตัวคุณในวันนี้เพื่อให้รู้ว่าคุณจะสามารถชนะตัวเองได้ในระดับที่มากขึ้น อาจไม่ถึงที่สุดดังหวัง แต่แค่ดีขึ้นก็เป็นอะไรที่น่าภูมิใจมากแล้ว

เพลงชีวิตลิขิตเอง

“เปรียบชีวิตคนดังบทละคร จะยอมให้ใครเขียนบทของเรา

ชีวิตจะเป็นเช่นไร ก็ขอให้เป็นเพราะเรา เรื่องราวที่เราต้องเขียน”

            นับเป็นเพลงให้กำลังใจที่ชอบที่สุดโดยเฉพาะท่อนดังกล่าวข้างต้น ชีวิตทุกคนก็เหมือนบทละคร ต่างคนต่างมีกรรมที่ถูกลิขิตให้ชีวิตอาจไม่ราบรื่น แต่ไม่ว่าอย่างไรเราก็จะสู้กับสิ่งที่ถูกลิขิตมาด้วยตัวของเราเอง หากใจตัวเองสู้ไม่ถอยแม้จะหกล้มสักแค่ไหนก็ยังไม่ยอมแพ้ ท้ายที่สุดแม้ต้องใช้เวลานานแต่ท้ายที่สุดแล้วเราก็จะมีปลายทางที่สวยงามในบทบาทตัวละครที่เราเป็นผู้ลิขิตเอง

เพลงฟ้าเปลี่ยนสี

“บอกใจอย่าได้ไหวหวั่น สักวันฟ้าจะต้องเปลี่ยนสี ชีวิตคงไม่ร้ายกว่านี้ ต้องมีวันพรุ่งนี้ที่เป็นของเรา”

            แม้พยายามมากี่ครั้งเราจะผิดหวัง เป็นที่ตัวเราเองหรือมาจากคนอื่นที่ทำให้กลายเป็นแบบนี้ แต่ไม่ว่าอย่างไรมันก็ทำให้เราชินจนสามารถบอกกับตัวเองได้ว่าเราเจอและผ่านเรื่องราวร้าย ๆ ต่าง ๆ มามากมายเหลือเกิน ถึงพรุ่งนี้จะมีเรื่องดีและตามมาด้วยเรื่องราวที่ทำให้จิตใจเราไม่เป็นสุขเช่นเดิม แต่ก็คงไม่มีอะไรร้ายไปกว่านี้ได้อีกแล้ว แค่เราอดทนอยู่ในจุดนั้นให้ได้ แล้วสักวันเราก็จะหาทางออกได้เอง หากไม่มีใครให้กำลังใจเรา เราก็สามารถยิ้มให้กับท้องฟ้าเพื่อให้กำลังใจตัวเองได้

รูปภาพประกอบ  : Pixabay

#เพลงให้กำลังใจ #เพลงปลุกใจ #แนะนำเพลงน่าฟัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *