เถียงไม่ได้เลยว่านับวันวงการเพลงK-pop และดนตรีนั้นเต็มไปด้วยรูปแบบของการย้อนยุค โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี 2020 นี้เราจะเห็นว่ามีบรรดาศิลปินนักร้องเพลงK-pop มากมายรังสรรค์ผลงานเพลงออกมาเป็นแบบย้อนยุค สาเหตุก็คงจะเป็นเพราะปีนี้เป็นปีที่แสนจะยากลำบากจริงๆ บรรดาศิลปินจึงอยากถ่ายทอดความสนุกสนานครึกครื้นเช่นเดียวกับในช่วงปี 1920 ดิสโก้ในยุค 80’s หรือฮิปฮอปในยุค 90’s ให้แฟนๆได้สนุกสนานไปกับมุมมองที่แปลกใหม่กัน

         และเพลงK-popแบบย้อนยุคในปี 2020 ที่เรารวมฮิตมาฝากทุกท่านมีดังต่อไปนี้

            1.เพลง When We Disco โดย Park Jin Young และ Sunmi

             When We Disco โดย Park Jin Young และ Sunmi เป็นหนึ่งในเพลงK-pop แบบย้อนยุคที่เรานั้นอยากจะแนะนำ นี่ไม่ใช่สิ่งแปลกใหม่สำหรับ Sunmi เพราะก่อนหน้านี้เธอเคยมีเพลงย้อนยุคเป็นของตัวเองมาก่อนชื่อว่า “pporappippam” สำหรับเพลงนี้เป็นเพลงK-pop จังหวะสนุกสนานที่รวบรวมเทรนด์การเต้นในยุค 80’s เอาไว้

            2.เพลง LA DI DA โดย EVERGLOW

            LA DI DA จาก EVERGLOW เป็นเพลงK-pop ย้อนยุคในยุค 80’s เป็นเพลงที่สื่อความหมายว่าไม่มีเวลาให้กับคนที่เกลียดชัง มีจังหวะแบบหนักแน่นตามสไตล์ EVERGLOW

         3.เพลง HOME;RUN จาก SEVENTEEN

            หนุ่ม SEVENTEEN พาพวกเราย้อนไปในช่วงปี 1920 ด้วยเพลงK-pop แบบย้อนยุคอย่างเพลง HOME;RUN ซึ่งเป็นเพลงที่ค่อนข้างจะออกแนวสวิงและมีพลังเหมาะกับพวกเขายิ่งนัก อีกทั้งในมิวสิควิดีโอสมาชิกก็พากันแต่งกายแบบย้อนยุคอีกด้วย

            4.เพลง MAGO โดย GFRIEND

ภาพโดย Hallyu K Star

            MAGO เป็นเพลงK-pop ที่มีคอนเซ็ปต์เป็นดิสโก้ สุดแสนแพรรวพราวและมีเสน่ห์ นอกจากนี้ยังมาพร้อมมิวสิควิดีโออันน่าตื่นตาตื่นใจบวกน้ำเสียงน่ารักๆตามสไตล์ GFRIEND ขอบอกเลยว่าชาวเน็ตเกาหลีต่างก็พากันชื่นชมพวกเธอกันทั้งนั้น

            5.เพลง Dingga โดย MAMAMOO

            หากไม่พูดถึงก็คงจะไม่ได้สำหรับเพลง Dingga จากตัวแม่อย่าง MAMAMOO โดยวลีที่ว่า “dingga dingga” นั้นเลียนมาจากเสียงดีดกีตาร์ ใช้เพื่อเปรียบเสมือนช่วงเวลาดีๆของคนขี้เกียจ นอกจากนี้ Dinggaก็มาพร้อมกับจังหวะชวนโยกเบาๆ น่ารักแต่เย้ายวน

            6.เพลง Dynamite โดย BTS

            ด้านหนุ่มฮอตอย่าง BTS ก็ไม่พลาดที่จะทำเพลงย้อนยุคกับเขาเช่นกัน Dynamite ถูกถ่ายทอดออกมาในแนวดิสโก้ป็อบน่ารักๆ นอกจากนั้นยังมาพร้อมกับท่าเต้นที่น่ารักไม่แพ้กัน เรียกได้ว่าทำเอาสาวๆทั่วโลกกรี๊ดแบบไม่มีหยุดหย่อนเลยล่ะ

            และทั้งหมดที่เรามาฝากทุกท่านก็คือเพลงK-pop แบบย้อนยุคในปี 2020 ที่เราคัดสรรค์เพื่อให้ทุกท่านได้ทำความรู้จัก ส่วนจะถูกใจหรือไม่นั้นต้องลองฟังกันดู

#เพลงK-pop #เพลงย้อนยุค #K-pop 2020

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *