หลังจากที่ละครแนวสืบสวนสอบสวนชื่อดังของช่อง 7 อย่างเรื่อง “หลงกลิ่นจันทน์”เพิ่งจะจบลงไปได้ไม่นาน กระแสเพลง “ซ่อนกลิ่น”ก็ได้กลับมาดังอีกครั้งด้วยฝีมือการร้องของนางเอกสาวทับทิม อัญรินทร์ที่ได้มาสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้เพลงที่ทรงเสน่ห์เกิดความหลอนขึ้นมาได้จนแฟนคลับละครต้องตามไปฟังกันจนประทับใจถ้วนหน้า ด้วยไม่คิดว่าฝีมือการร้องเพลงของเธอจะไพเราะขนาดนี้ แถมเพลงยังเข้ากับความลึกลับชวนระทึกขวัญสั่นประสาทของละครด้วย เราจึงไม่อยากพลาดที่จะนำมารีวิวให้ทุกคนได้รู้จักกับเพลงซ่อนกลิ่นเวอร์ชั่นใหม่ของทับทิม อัญรินทร์กันในวันนี้ เพลงจะไพเราะและน่าค้นหาจนติดใจกันมากขนาดไหนมาอ่านกันก่อนจะไปฟังพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า…แล้วคุณจะรู้สึกขนลุกกับเพลงซ่อนกลิ่นในคนละสไตล์กับต้นฉบับของปาล์มมี่ทีเดียว

ทำความรู้จักกับเพลง “ซ่อนกลิ่น – ทับทิม อัญรินทร์”

             “ซ่อนกลิ่น – ทับทิม อัญรินทร์” เป็นเพลงแนวร็อกที่ต้นฉบับร้องโดยปาล์มมี่จนดังทั่วเมืองไทย แต่เมื่อเพลงนี้ถูกนำมาร้องโคฟเวอร์โดยทับทิม อัญรินทร์จึงถูกปรับทำนองให้มีความซอฟต์ลงมาตามสไตล์ที่ออกแนวลึกลับมากยิ่งขึ้นและเข้ากับน้ำเสียงอ่อนหวานของทับทิม อัญรินทร์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งด้วยน้ำเสียงที่มีความหวานและร้องแบบสบาย ๆ คลอช้าทำให้ได้อารมณ์ความหลอนเหมือนได้ยินเสียงเพรียกหาจากภูตสาวที่อยู่ในดอกไม้ท่ามกลางบรรยากาศอันเงียบสงัดและวังเวงยามราตรีจนรู้สึกต้องมนต์สะกดและหลอนเป็นอย่างยิ่ง

ความหมายของเพลง “ซ่อนกลิ่น – ทับทิม อัญรินทร์”

             “ซ่อนกลิ่น – ทับทิม อัญรินทร์” ได้สื่อให้เห็นถึงความทรงจำและความรักครั้งเก่าที่ยังคงเต็มเปี่ยมและอบอวลไปด้วยกลิ่นที่หอมเหมือนดอกไม้ในหัวใจและจิตวิญญาณเสมอ แต่เพราะคนที่เรารักไม่สามารถหวนกลับมาได้อีกแล้วจึงต้องซ่อนกลิ่นหอมเย้ายวนในอดีตเอาไว้ในใจไม่ให้เขาและคนอื่น ๆ รู้เสมือนเราเป็นดอกซ่อนกลิ่นนั่นเอง แต่ในความหมายการเปรียบเทียบของละครหลงกลิ่นจันทน์จะใช้เพลงซ่อนกลิ่นเพื่อบอกเล่าถึงตัวฆาตกรที่ลงมือฆ่าหลายคนไปและอำพรางคดีพร้อมสัญลักษณ์ดอกไม้โดยมีปมเกี่ยวกับความรักที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังด้วยจึงเป็นเพลงที่เหมาะและเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ละครดังด้วย

MV เพลง “ซ่อนกลิ่น – ทับทิม อัญรินทร์”

            MV เพลง “ซ่อนกลิ่น – ทับทิม อัญรินทร์” จะแสดงให้เราเห็นนางเอกสาวทับทิม อัญรินทร์ในชุดเดรสสีดำแสดงถึงความตาย – ความอาลัยที่อยู่ท่ามกลางบรรยากาศสีเทาและมืดราวกับยามราตรีบริเวณกำแพงที่ปกคลุมไปด้วยเถาวัลย์ใบไม้ที่งดงามแต่รอยยิ้มของเธอนั้นแฝงไปด้วยหลายสิ่งหลายอย่างที่ล้ำลึกเกินกว่าที่เราจะค้นหาได้ ยิ่งช่วงแรกของ MV มีภาพที่เธอถือดอกไม้จันทน์อยู่ด้วยก็แสดงถึงสัญลักษณ์ของละครหลงกลิ่นจันทน์แบบหลอนไปเลย

ลิงก์ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “ซ่อนกลิ่น – ทับทิม อัญรินทร์”

ซ่อนกลิ่น Ost. หลงกลิ่นจันทน์ Cover by ทับทิม อัญรินทร์

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.youtube.com/watch?v=EZvzEyKOxTA

รูปภาพที่ 2 : https://www.bugaboo.tv/

รูปภาพที่ 3 : http://oknation.nationtv.tv/

#ซ่อนกลิ่น #ซ่อนกลิ่น – ทับทิม อัญรินทร์ #เพลงละคร “หลงกลิ่นจันทน์”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *