ช่วงนี้ละครเรื่อง “แม่นากพระโขนง”กำลังออกอากาศทางช่อง MCOT ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นอีกละครม้ามืดที่แม้จะไม่ดังแต่ก็ได้รับการกล่าวชื่นชมจากผู้ชมทางบ้านกันเป็นจำนวนมากสำหรับเวอร์ชั่นของนิว ชัยพลกับขวัญ อุษามณีที่ได้ถ่ายทอดสีหน้าอารมณ์ในการแสดงออกมาชวนน้ำตาไหลท่วมจอกันตั้งแต่ตอนแรก ๆ อุปสรรคความรักของแม่นากและพี่มากนั้นช่างหนักหนาสาหัสจริง ๆ แต่สุดท้ายพวกเขาก็ได้ให้คำสัญญากันด้วยความรักที่มั่นคงจนเกิดเป็นเพลงประกอบละครแม่นากพระโขนง ปี 2564 ที่มีกลิ่นอายเหงาปนคลาสสิกอย่างเพลง “คำสัญญา” ที่ขับร้องถ่ายทอดน้ำเสียงความโหยหาด้วยความรักของ “ออย อมรภัทร”ที่นับวันยอดวิว MV ก็ยิ่งพุ่งมากขึ้นต่อเนื่อง เรามารู้จักเพลง “คำสัญญา – ออย อมรภัทร” ไปพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า

ทำความรู้จักกับเพลง “คำสัญญา – ออย อมรภัทร” OST.แม่นากพระโขนง

            “คำสัญญา – ออย อมรภัทร” เป็นเพลงละครที่มีทำนองคลอช้าไม่เชิงเป็นเพลงสมัยใหม่ที่ใช้ความหนักของเครื่องดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ แต่เน้นไปที่ทำนองซอฟต์ ๆ ของเครื่องดนตรีกีต้าร์และเปียโนมาประกอบเสียงเบาเพื่อให้หนักไปที่การขับขานเพลงของศิลปินอย่างออยที่มีความอ่อนหวาน ทำให้ตัวเพลงมีกลิ่นอายความเป็นเพลงละครยุคเก่าแบบคลาสสิกหน่อย ๆ ซึ่งเราไม่ค่อยได้กลิ่นอายนี้กันแล้วในยุคปัจจุบัน และอดที่จะขนลุกไม่ได้เหมือนกันที่ต้นเพลงใช้การร้องเห่กล่อมลูกมาเปิดให้ได้ความเป็นเพลงอมตะที่นึกถึงละครแม่นากรุ่นแรก ๆ ถือว่าเพลงประกอบแม่นากพระโขนงเวอร์ชั่นนี้ทำให้ได้ความไพเราะแบบผสมผสานระหว่างยุคเก่ากับยุคใหม่ได้อย่างลงตัวเลย

ความหมายของเพลง “คำสัญญา – ออย อมรภัทร” OST.แม่นากพระโขนง

            “คำสัญญา – ออย อมรภัทร” ได้สื่อความหมายของคำสัญญาคู่รักที่จะรักกันตราบชั่วฟ้าดินสลาย ไม่ว่าความตายก็ไม่อาจมาพรากจากกันได้ เพราะแม้เป็นวิญญาณก็จะยังคงรัก คำสัญญาไม่ใช่เพียงแค่ลมปาก แต่เป็นการให้สัญญาใจไว้ร่วมกันด้วย ไม่ว่าจะมีอุปสรรคขวากหนามใด ๆ มาขวางกั้นเรา แต่รักของเราก็จะยังคงอยู่แม้แต่เงาก็ยังรักเธอ ดวงวิญญาณสองเรามีสัญญาใจที่ผูกพันกันไว้ ไม่ว่าสิ่งใดก็ไม่อาจพรากไปได้

MV เพลง “คำสัญญา – ออย อมรภัทร” OST.แม่นากพระโขนง

            “คำสัญญา – ออย อมรภัทร” ได้ถ่ายทอด MV เพลงที่ออย อมรภัทรร้องเพลงในชุดสีขาวบริสุทธิ์ท่ามกลางความมืดมนซึ่งเปรียบเป็นตัวแทนของหญิงสาวที่รอคอยคนรักที่ผูกมัดกันไว้ด้วยคำสัญญาสลับกับฉากในยามที่ได้รักและร่วมทุกข์ร่วมสุขด้วยกันของแม่นากกับพ่อมากที่กลายเป็นตำนานรักอมตะอย่างไม่มีวันลบเลือนไปชั่วลูกชั่วหลาน ณ บางพระโขนงแห่งนี้

ลิงก์ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “คำสัญญา – ออย อมรภัทร

คำสัญญา (ost.แม่นากพระโขนง) | ออย อมรภัทร

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.youtube.com/watch?v=inAbTDlA_yk

รูปภาพที่ 2 : https://www.youtube.com/watch?v=mJZAAuJVahE

รูปภาพที่ 3 : http://www.thainews7.com/

#คำสัญญา OST.แม่นากพระโขนง #ออย อมรภัทร #OST.แม่นากพระโขนง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *