โลกของเรามีอยู่ 2 เวลาหลักในการดำรงชีวิตของมนุษย์ที่ต้องปรับตัวเพื่อรับความแตกต่างให้ได้ นั่นก็คือ เวลากลางวันและเวลากลางคืน ที่บางครั้งเรารู้สึกว่ามันสร้างผลเสียหลายอย่างให้แก่ชีวิตของเรา รวมถึงจิตใจที่ทำให้รู้สึกถึงการพลัดพรากสำหรับบางคนที่มาถึงเร็วมากขึ้น ทั้งที่ความจริงแล้วมันคือจิตใจของเราเองทั้งนั้น ธรรมชาติของโลกเราสร้างเวลา 2 เวลาคู่ขนานมาให้เราเพื่อความสมดุลของโลกไม่ต่างจากคู่ชายกับหญิงที่ต้องมีการเคียงคู่กันเพื่อสืบทอดความรักและสร้างประชากรของโลก ไม่ให้โลกนั้นต้องถึงคราวหยุดนิ่งในสภาพแวดล้อมและหมุนแบบโดดเดี่ยวท่ามกลางความงดงาม การมีความสมดุลแบบคู่ขนานของโลกจึงต้องเป็นเช่นนั้น ซึ่งวันนี้วงโปเตโต้กับวง Slot Machine ก็จะมาถ่ายทอดความสมดุลนั้นให้เราได้เห็นกันในมุมมองแปลกใหม่ที่เราอาจไม่เคยคาดคิดมาก่อนให้ได้เข้าใจธรรมชาติและความยั่งยืนในรักของมนุษย์ท่ามกลางเวลาที่แตกต่างของกลางวันและกลางคืนกัน

ทำความรู้จักกับเพลง “อีกไม่ช้า – Potato ft.Slot Machine”

            เพลง “อีกไม่ช้า” เป็นเพลงร็อคสมัยใหม่ที่มีการนำวงดนตรีอันมีสไตล์เพลงร็อคของตัวเองแตกต่างกัน ได้แก่ วงโปเตโต้ ที่สไตล์เพลงจะเน้นความรวดเร็วของจังหวะและกึ่งเพลงป๊อปเล็กน้อยทำให้ได้ความรู้สึกมีความสุข สนุกสนาน และอยากส่ายศีรษะตามพร้อมกับร้องไปด้วยแบบมันส์ ๆ กับอีกวงหนึ่งที่ได้มีการฟีจเจอริ่งโดยร้องคู่กันก็คือ วง Slot Machine ที่เป็นหนึ่งในวงร็อคระดับตำนานของเมืองไทยมานาน โดยสไตล์เพลงของวงจะเป็นแนวร็อคที่ช้า ได้กลิ่นอายความลึกลับและมีเสียงที่แฝงด้วยพลังแบบค่อย ๆ ปล่อยไต่ระดับออกมาจนสุดในท่อนฮุคแบบพีค ๆ เป็นสัญลักษณ์ของโลกที่มีเวลาคู่ขนานอย่างกลางวันที่ถ่ายทอดอารมณ์โดยโปเตโต้และเวลากลางคืนที่ถ่ายทอดโดย Slot Machine ทำให้กลายเป็นเพลงร็อคกึ่งเมดเลย์ที่มีทำนองกับจังหวะแปลกใหม่น่าค้นหามาก

การถ่ายทอดความหมายของเพลง “อีกไม่ช้า – Potato ft.Slot Machine”

            เพลง “อีกไม่ช้า – Potato ft.Slot Machine” ได้สื่อความหมายถึงเวลาอีกไม่ช้าการพลัดพรากจากกันของเราสองคนที่รักกันมากซึ่งเขาอาจจะเป็นคนรัก เพื่อน หรือครอบครัวของคุณที่ต่างก็อยากจะใช้เวลาอยู่ด้วยกันให้มากที่สุด ซึ่งพวกเขาก็สามารถใช้เวลาที่เหลือได้ตราบเท่าที่มีแสงสว่างของเวลากลางวัน เราต้องใช้โอกาสนี้ทำกิจกรรมเก็บเกี่ยวบันทึกเรื่องราวดี ๆ ของเราไว้เป็นความสุขเต็มที่และเป็นความทรงจำที่ดีด้วยเพื่อที่จะได้ไม่ต้องเหงาเมื่อจากกันไป เช่นเดียวกับเวลากลางคืนที่เราไม่ต้องออกไปไหน จงใช้เวลาอยู่ใกล้ชิดกันและสร้างความฝันที่เป็นหนึ่งเดียวกันให้มีความสุขที่สุดแม้จะเป็นในยามหลับตาก็ตาม และตราบเท่าที่โลกยังหมุนอยู่ ไม่ว่าจะนานเท่าไหร่เราก็ต้องได้กลับมาเจอกันอีกครั้งอย่างแน่นอน แม้ว่าเราจะรู้สึกว่าได้ใช้เวลาแค่ช่วงสั้น ๆ อยู่ด้วยกัน แต่ก็สามารถมีความสุขและเป็นหนึ่งเดียวกันได้

เพลงดี แต่ทำไมยอดวิวน้อยสำหรับ “อีกไม่ช้า – Potato ft.Slot Machine”

            เพลง “อีกไม่ช้า – Potato ft.Slot Machine” เป็นเพลงร็อคยุคใหม่ที่มีกลิ่นอายคล้ายกับสไตล์เพลงแนว JRock ในต่างแดนที่กำลังบูมทำให้คนไทยที่มักจะเคยฟังแต่เพลงแนวร็อคก็ร็อคไปเลย ถ้าป๊อปก็คือเป็นแนวป๊อปแบบไหลลื่นสนุก ๆ เน้นการฟังง่ายมากกว่าสบายใจแบบร้องตามได้และไม่ต้องมีศิลปะใด ๆ มากจึงไม่คุ้นชินกับเพลงแนวใหม่นี้นัก แต่ MV เพลงอีกไม่ช้าก็มี CG ที่สวยอลังการขนาดนี้ และเพลงก็มีเสน่ห์เป็นเอกลักษณ์ด้วย คิดว่าหากปล่อยเพลงแนวนี้ออกมาเยอะ ๆ เดี๋ยวก็จะทำให้เพลงอีกไม่ช้าขึ้นยอดวิวที่มากขึ้นได้เอง

ทั้งนี้ เราก็ควรจะฟังที่คุณภาพของเพลง ไม่ใช่การดูยอดวิวเป็นหลัก เพราะบางเพลงที่ยอดวิวน้อย กลับมีความไพเราะกินใจมากกว่าเพลงดังหลายเพลงเสียอีก ส่วนตัวเพลงอีกไม่ช้าก็ได้รับการชื่นชมในความประทับใจของเสน่ห์แปลกใหม่ของแนวเพลงเป็นอย่างดี ซึ่งถือว่าสำเร็จในระดับหนึ่ง และชนะใจพวกเราที่ได้เข้ามาฟังด้วย

ลิงก์ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “อีกไม่ช้า – Potato ft.Slot Machine”

อีกไม่ช้า (Soon) – POTATO ft. Slot MachineOfficial Visualiser

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.daradaily.com/

รูปภาพที่ 2 : https://efm.atimeonline.com/

รูปภาพที่ 3 : https://thestandard.co/

#เพลงใหม่ อีกไม่ช้า #เพลงใหม่สุดฮิต #Potato ft.Slot Machine

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *