เพลงใหม่ แม็กซ์ เจนมานะ “อย่าฝันเลย”

สำหรับใครที่กำลังรอเพลงใหม่ ๆ ของนักร้องหนุ่มขวัญใจวัยรุ่นอย่าง แม็กซ์ เจนมานะ บอกเลยว่าตอนนี้ไม่ต้องรอแล้ว เพราะนักร้องหนุ่มได้ปล่อยเพลงเพราะ ๆ อย่างเพลง “อย่าฝันเลย” พร้อมเอ็มวีเพลง ที่สามารถทำให้คุณเข้าสู่ห้วงอารมณ์ของคนรักข้างเดียว สำหรับใครที่อยากฟัง เพลงไทย เนื้อหาเจ็บ ๆ ผ่านเสียงอันนุ่มนวล จังหวะเพลงกินใจ เนื้อเพลงบาดลึก ต้องลองมาฟังเพลงนี้เลย

อย่าฝันเลย ถึงแม้จะฝันดีแค่ไหน เพลงใหม่ แม็กซ์ เจนมานะ

ใครที่เป็นแฟนเพลงของนักร้องหนุ่ม แม็กซ์ เจนมานะ คงจะรู้ถึงความสามารถในการแต่งเพลงของหนุ่มคนนี้ดีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะออกเพลงไหนมาก็มักจะเป็นเพลงติดหู เป็นเพลงฮิตของคนไทยอยู่เสมอ สำหรับเพลง “อย่าฝันเลย” ก็เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ฟังแล้วติดหู เป็นเพลงแห่งความเหงา ที่สื่ออารมณ์เพลงออกมาได้อย่างดีเยี่ยม สำหรับใครที่ชอบฝันถึงความรักที่ไม่เป็นจริง อาจจะมีจุก ๆ กันบ้าง เวลาฟังเพลงนี้ เพราะทั้งเนื้อเพลงและทำนอง ก็ชวนให้เราจมดิ่งไปกับห้วงอารมณ์นั้นได้อย่างไม่มีที่ติ

ความหมายเพลงสุดเจ็บ “อย่าฝันเลย”

เพลงนี้เป็นเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับฝันที่ไม่เป็นจริง เพราะเวลาฝันแล้วมันคือเรื่องที่ไม่จริง ต้องตื่นขึ้นมาจากความฝันแบบนี้ ก็อย่าฝันเลย สำหรับเนื้อเพลงที่ชวนให้เราเจ็บแล้ว เอ็มวีเพลงนี้ก็ทำมาได้เข้าถึงอารมณ์ของเพลง ถ่ายทอดออกมาได้เหงาสุด ๆ โดยในเอ็มวีนี้ได้ ฟ้า ษริกา นางเอกเอ็มวีที่จะพาให้เรามาเห็นความทรมานที่ต้องตื่นมาพร้อมกับความจริงว่าเรื่องนั้นมันแค่ฝันไป โทนสีของเอ็มวีก็มาในแนวฟุ้ง ๆ ละเมอ ๆ สำหรับใครที่อยากดูเอ็มวีและฟังเพลงที่สื่อความหมายได้อย่างตรงไปตรงมา บอกเลยว่าห้ามพลาด

แรงบันดาลใจในการทำเพลง “อย่าฝันเลย” ของ แม็กซ์ เจนมานะ

สำหรับแรงบันดาลใจในการทำเพลงนี้ หนุ่มแม็กซ์ ได้กล่าวไว้ว่า “จริง ๆ แล้ว ผมเป็นคนชอบฝัน แต่มีอยู่วันหนึ่งที่ผมนอนไม่หลับ มันเลยเกิดไอเดียว่า ทำไมเราไม่เอาความทรมานนี้มาทำเป็นเพลง ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมกำลังสับสนในตอนนั้นว่า แต่ถ้าฝันดีแล้วตื่นมาไม่เป็นความจริง งั้นไม่ขอฝันเลยจะดีกว่า” ซึ่งก็กลายเป็นที่มาว่าทำไมหนุ่มแม็กซ์ที่ทำเพลงนี้ขึ้นมา อีกทั้งยังแอบซ่อนความหมายแบบลึกซึ้งผ่านเนื้อเพลง ให้คนฟังได้ไปตีความตามประสบการณ์ของตัวเอง สำหรับใครที่ยังไม่ได้ฟัง เพลงใหม่ แม็กซ์ เจนมานะ อย่างเพลงนี้ ต้องรีบไปฟังแล้วล่ะ

รับฟังและรับชมได้ที่

#แม็กซ์ เจนมานะ #เพลง อย่าฝันเลย #เพลงไทยมาแรง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *