BTS คว้ารางวัลมากกว่าหนึ่งรางวัลเป็นครั้งแรกที่ จากงาน MTV Video Music Awards Japan!

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2021 MTV Video Music Awards Japan ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า BTS ได้รับรางวัลทั้งรางวัล Best Group Video และรางวัล Best Collaboration Video ในประเภทนานาชาติในปีนี้

วิดีโอที่ดีที่สุดของ BTS วิดีโอเพลงฮิตของพวกเขาในช่วงฤดูร้อนอย่าง “Butter” ในขณะที่การทำงานร่วมกันที่ดีที่สุดวิดีโอไปบีทีเอสและโคลด์เพลย์ชาร์ตร่วมเดียว““My Universe”

ก่อนหน้านี้ BTS ได้รับรางวัล Best Group Video (International) จากงาน MTV Music Video Awards Japan ในปี 2020 (พร้อมมิวสิกวิดีโอเพลง Dynamite และFake Love จากปี 2018 อีกทั้ง BTS ยังได้รับรางวัล Best Buzz Award ในปีพ. ศ. 2562 ทำให้เป็นปีที่สี่ติดต่อกันโดยได้รับรางวัลจากรางวัลนี้และเป็นครั้งแรกที่พวกเขาได้รับรางวัลมากกว่าหนึ่งรางวัลในพิธี

“Dynamite”, “Life Goes On” และ “BE” ของ BTS ได้รับการรับรอง Triple Platinum, Platinum และ Gold ใหม่ในสหรัฐอเมริกาพร้อมทั้งทำยอดวิวมากกว่า 400 ล้านครั้ง

สำหรับเพลง Dynamite และ Life Goes On ของ BTS และอัลบั้ม BE ได้รับการรับรองใหม่ในสหรัฐอเมริกาไปเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน สมาคมอุตสาหกรรมแผ่นเสียงแห่งอเมริกา (RIAA) ได้ประกาศการรับรองใหม่สำหรับ BTS “Dynamite” เพลงฮิตประจำฤดูร้อนปี 2020 ของพวกเขาได้รับการรับรองแพลตตินั่มสามชั้นในสหรัฐอเมริกาแล้ว “Life Goes On” ได้รับการรับรองทองคำในขณะที่อัลบั้ม “BE” ได้รับการรับรองทองคำและแพลตตินั่ม

ตามเกณฑ์การรับรองของ RIAA เพลงหรืออัลบั้มได้รับการรับรองแพลตตินัมที่ 1 ล้านหน่วยเทียบเท่า Triple platinum หมายความว่าเพลงหนึ่งมีการเคลื่อนไหว 3 ล้านหน่วยc]tซิงเกิ้ลนั้นต้องได้รับการรับรองทองคำ 0.5 ล้านหน่วย

การรับรองสำหรับเพลง “Dynamite” นับเป็นครั้งแรกของ BTS ที่พวกเขาได้ Triple platinum ในสหรัฐอเมริกา

BTS ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในขณะนี้สำหรับรางวัลที่สาม2021 รางวัลเพลงอเมริกันรวมทั้งศิลปินแห่งปีและ 2021 โดยหนุ่มๆ วงนี้กำลังเตรียมตัวสำหรับคอนเสิร์ตแบบตัวต่อตัวครั้งแรกตั้งแต่ปี 2019 ด้วยการแสดงสี่วันในลอสแองเจลิสในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนและต้นเดือนธันวาคม

นอกจากนั้นสำหรับเพลง Butter ของ BTS ก็กลายเป็นมิวสิควิดีโอเพลงที่ 11 ของพวกเขาที่มีผู้ชมเกิน 600 ล้านครั้งและ“Life Goes On” ที่กลายเป็น MV ที่ 15 ของพวกเขาที่มียอดวิวถึง 400 ล้านครั้ง ซึ่งเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน เวลาประมาณ 00:45 น. ตามเวลาเกาหลี มิวสิกวิดีโอสำหรับ “Butter” มีผู้ชมมากกว่า 600 ล้านครั้งบน YouTube นี่เป็นมิวสิควิดีโอครั้งที่ 11 ของ BTS ที่ทำสถิติสำเร็จ ต่อจาก “DNA,” “Fire,” “Fake Love,” “MIC Drop (Steve Aoki Remix),” “IDOL,” “Dope,” “Boy With Luv,” “Blood Sweat & Tears,” “Save Me,” และ “Dynamite.”

“Butter” ปล่อยออกมาในปีนี้เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ซึ่งหมายความว่าใช้เวลาเพียง 164 วัน (5 เดือน 11 วัน) ในการบรรลุเป้าหมาย MV ที่เร็วที่สุดของ BTS ที่มียอดวิว 600 ล้านยังคงเป็น “Dynamite” ใน 2 เดือน 26 วัน

มิวสิควิดีโอของ BTS “Life Goes On” ทะลุเป้าในวันที่ 3 พฤศจิกายน เวลาประมาณ 11:18 น. นี่คือเวลาประมาณ 11 เดือน 14 วันนับตั้งแต่เปิดตัวในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2020

“Life Goes On” เป็นมิวสิกวิดีโอลำดับที่ 15 ของ BTS ที่ประสบความสำเร็จตามเพลง “DNA,” “FIRE,” “DOPE,” “FAKE LOVE,” “MIC Drop (Steve Aoki Remix),” “Blood Sweat & Tears,” “ IDOL,” “Save ME,” “Boy With Luv,” “Not Today,” “Dynamite,” “Spring Day,” “Butter” และ “ON” Kinetic Manifesto Film: Come Prima

เครดิตรูปภาพ soompi.com

#BTS #K-pop อัปเดต #MTV Japan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *