หากพูดถึงนักร้องที่เป็นขวัญใจของผู้คนสายเพลงสตริงข้ามยุคข้ามสมัยมา แน่นอนว่าใคร ๆ ก็ย่อมต้องรู้จัก “หนุ่ม วงกะลา” กับ “บอย พีชเมกเกอร์”ที่เคยสร้างผลงานเพลงสตริงสุดไพเราะกินใจที่มีความอินเลิฟบ้างเจ็บบ้างจนเรียกได้ว่าทุกเพลงของพวกเขาดังในหมู่คนทั่วประเทศกันตั้งแต่เพลงแรกมาจนถึงเพลงปัจจุบัน และยังมีเอกลักษณ์ในเสียงการร้องที่โดดเด่นมากเป็นอันดับต้น ๆ ในหมู่นักร้องเพลงสตริงด้วยกันที่แทบไม่ต้องบอกชื่อศิลปินนักร้องในเพลงนั้นเราก็สามารถบอกได้แล้วว่าคนร้องคือพี่หนุ่ม และเพลงนี้คนร้องคือพี่บอย และเหมือนช่วงนี้ส่วนใหญ่ต่างคนก็จะเน้นออกแต่เพลงที่ออกแนวอกหักฝังใจกับรักที่มีทำนองซึ้งแบบช้า ๆ หน่วง ๆ บ่อย ทำให้ผู้คนยุคใหม่ยิ่งชื่นชอบและรู้สึกว่าหากเพลงใหม่ของพวกเขาออกมาเวลาไหนก็ต้องฟังให้ได้ แม้แต่ในละครพีเรียดสุดดังของช่อง ONE31 อย่างเรื่อง “วานวาสนา” ก็ยังได้สองศิลปินมาถ่ายทอดความรักปนความเจ็บที่ลึกมากจนเราคิดเลยว่าหากไม่นำมารีวิววันนี้ก็คงจะเสียดายมากแน่ ๆ

ทำความรู้จักกับเพลง “ไม่อาจหยุดรัก – หนุ่ม กะลา FT.บอย พีชเมกเกอร์”

            เพลง “ไม่อาจหยุดรัก – หนุ่ม กะลา FT.บอย พีชเมกเกอร์” เป็นเพลงประกอบละครพีเรียดของช่อง ONE31 เรื่อง “วานวาสนา” ที่เรื่องราวของละครได้ถ่ายทอดโชคชะตาที่เล่นตลกของ “โชค” ชายหนุ่มที่ชีวิตพบเจอกับขวากหนามมาตั้งแต่เกิด เขาได้เข้ามาในพระนครเพื่อออกตามหาพ่อที่แท้จริงโดยมีแค่สร้อยล้ำค่าที่มีตัวอักษรชื่อ “ว” เป็นหลักฐานชิ้นเดียวเท่านั้น โดยไม่คาดคิดว่าการเดินทางจากบ้านมาในเมืองหลวงจะทำให้เขาได้เจอกับ “หม่อมหลวงเพชราวสี” หญิงที่ฉลาดและจิตใจงดงามดุจอัญมณีจนเกิดเป็นความรัก ในขณะที่เธอเองก็มี “หม่อมเจ้าภานุมาศ วิรุณวงศ์ดิลกฤทธิ์”เป็นคู่หมั้นอยู่แล้ว แต่ชายทั้งสองคนที่หมายไม่ถูกชะตาแต่แรกเจอกลับไม่รู้เลยว่าแท้จริงพวกเขาเป็นพี่น้องฝาแฝดกัน!

            ด้วยเหตุนี้ เพลง “ไม่อาจหยุดรัก – หนุ่ม กะลา FT.บอย พีชเมกเกอร์” จึงเป็นตัวแทนความรู้สึกรักของโชคและท่านชายภาสที่มีต่อสิ่งหมายปองสิ่งเดียวกัน โดยหนุ่ม กะลาที่เป็นนักร้องหลักของเพลงจะขับร้องเป็นตัวแทนของโชคหรือพระเอกของเราซึ่งน้ำเสียงนุ่มหู ให้สไตล์ความอ่อนโยน มีแต่การให้ และบอย พีชเมกเกอร์ที่มาร้องในช่วงหลังจะเป็นตัวแทนของชายภาสที่ให้ความเป็นผู้ชายที่มีน้ำเสียงแข็งแกร่ง แต่กลับแฝงความเจ็บปวดลึกภายในที่เรียกได้ว่าฟังไปก็ขนลุกไป นับเป็นการฟีจเจอริ่งที่ดีที่สุดในรอบหลายปีเลย

การสื่อความหมายของเพลง “ไม่อาจหยุดรัก – หนุ่ม กะลา FT.บอย พีชเมกเกอร์”

            เพลง “ไม่อาจหยุดรัก – หนุ่ม กะลา FT.บอย พีชเมกเกอร์” ได้สื่อความหมายถึงความรักของผู้ชายคนหนึ่งที่มอบให้คนที่รักและแม้ว่าตอนนี้เขาจะยังไม่มองมาที่ตัวเอง ไม่เห็นในความรักที่แอบมีให้ข้างกายเสมอมา แต่ก็พร้อมที่จะรอเผื่อสักวันหนึ่งเขาจะมองเห็นคนที่อยู่ตรงนี้ ไม่ปล่อยมือ เพราะไม่อาจหยุดรักทั้งใจที่มากเกินกว่าจะหันหน้าหนีได้จึงอยากรักอยู่แบบนี้ต่อไปซึ่งพวกเขาต่างก็มีความรู้สึกรักในมุมของคนที่รักในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้เหมือนกัน

การถ่ายทอดอารมณ์ MV เพลง “ไม่อาจหยุดรัก – หนุ่ม กะลา FT.บอย พีชเมกเกอร์”

            เพลง “ไม่อาจหยุดรัก – หนุ่ม กะลา FT.บอย พีชเมกเกอร์” ในตัว MV จะบอกเล่าถึงคนสามคน ได้แก่ โชค ท่านชายภาส และหม่อมหลวงเพชราวสีที่อยู่กันในคฤหาสน์หลังหนึ่งซึ่งเป็นฉากในละครวานวาสนา แต่การแต่งกายของพวกเขามีความทันสมัยกว่า และตัวเรื่องก็ต้องการถ่ายทอดความรักของโชคที่มีต่อเพชราวสี เพชราวสีเองก็แอบรักโชคแต่ด้วยความที่อยู่ในจุดซึ่งไม่เหมาะสมที่จะครองคู่กันจึงต้องทำเป็นไม่สนใจ และชายภาสเองก็หมายปองเธออยู่ โชคเองก็รู้จึงพยายามหลีกทาง แต่ลับหลังโชค เพชราวสีกลับพยายามหลีกหนีไม่สามารถตอบรับความรู้สึกของชายภาสได้และเอาแต่แอบมองโชคด้วยความคิดถึง จนกลายเป็นความสัมพันธ์รักสามเส้า แต่นี่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งจากของละครวานวาสนาที่ไม่ใช่ความรู้สึกทั้งหมดของคนสองคน เพราะในละครชายภาสก็ไม่ได้มองเพชราวสีแบบคนรัก แต่กลับกันเป็นเรื่องครอบครัวต่างหากที่เขารักมากจนไม่อยากแบ่งปันความรักตัวเองให้โชค เพลงนี้จึงสามารถสื่อถึงพ่อกับแม่ที่เขาไม่อยากปล่อยให้หลุดมือไปหาโชคได้ด้วย จะน่าติดตามเช่นไรไปฟังเพลงไม่อาจหยุดรักก่อนแล้วดูละครวานวาสนากันให้ได้เลย

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “ไม่อาจหยุดรัก – หนุ่ม กะลา FT.บอย พีชเมกเกอร์”

ไม่อาจหยุดรัก – NUM KALA Feat.BOY PEACEMAKEROfficial MV

รูปภาพประกอบ : https://www.sanook.com/

#เพลง ไม่อาจหยุดรัก #หนุ่ม กะลา FT.บอย พีชเมกเกอร์ #วานวาสนา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *