คิดถึงพวกเขาไหมเวลาที่เธอ…ต้องอยู่กับวงเกาหลี จุดเริ่มต้นความคลั่งไคล้ป๊อปอินเตอร์นั้นมาจากไหน ย้อนกลับไปอ้อ! จำได้แล้ว เราและคนไทยมากมายย่อมต้องผ่านการฟังเพลงของวง K- OTIC มาก่อนถึงจะได้ต่อยอดไปฟังเพลงของเกาหลี เพราะเมื่อหลายปีก่อนนั้นวง K – OTIC เป็นวงบอยแบนด์เพลงแนว T – Pop ที่โด่งดังระดับประเทศมากจนเรียกได้ว่าคนไทยส่วนใหญ่แทบจะไม่สนใจวงผู้ชายเกาหลีเลย นอกจากวงเกิร์ลกรุ๊ป

แค่ได้ยินเสียงไพเราะละมุนของ 5 หนุ่มหล่ออย่างเขื่อน โทโมะ ป๊อปปี้ จงเบ และเคนตะที่รวบรวมสมาชิก 3 ประเทศไว้ด้วยกันก็เกิดการเลือกทีมแฟนคลับประจำสมาชิกแต่ละคนแล้ว ไม่ว่าจะด้วยท่วงท่าการแดนซ์ การร้องเพลงที่ผสมผสานหลากหลายแบบทั้งป๊อป แร็ป ภาษาไทย อังกฤษกับเกาหลี และ MV เพลงที่มีความทันสมัยในเรื่องราวทุกอย่างรวมกันอยู่ใน 1 เพลงของวง K – OTIC หมดแล้ว

ซึ่งหากไม่ยุบวงก่อนก็คงยอดวิวยูทูปปังมาก เราก็ได้แต่รอคอยว่าสักวันอปป้าของพวกเราจะกลับมารวมตัวกันอีกครั้งจนกระทั่งวันนี้ได้มาถึงเมื่อเขื่อน โทโมะ และป๊อปปี้ได้กลับมารวมวงกันอีกครั้งและเปิดซิงเกิลแรกสุดน่าตื่นเต้นอย่าง “เปลี่ยนไม่ได้” แบบนี้ไม่รีวิวคงไม่ได้แล้ว!

ทำความรู้จักกับเพลง “เปลี่ยนไม่ได้ – TKP”

            เพลง “เปลี่ยนไม่ได้” เป็นเพลงแรกที่ 3 หนุ่มอย่างเขื่อน โทโมะ และป๊อปปี้ได้มาจับมือกันรวมวงอีกครั้งหลังจากที่ต่างคนต่างก็แยกย้ายกันไปมีงานอาชีพของตัวเอง ซึ่งเมื่อถึงจุดที่ทุกอย่างเริ่มลงตัวหาเวลาว่างได้พวกเขาก็ได้เดินกลับมาอีกครั้งเพื่อปล่อยเพลงใหม่ ๆ ตามสไตล์แนวเอกลักษณ์ของ T – Pop ฉบับ K – OTIC แต่ด้วยความที่การกลับมาครั้งนี้ไม่ได้มีสมาชิกครบ 5 คนจึงได้ตั้งชื่อวงว่า “TKP” อันมาจากตัวอักษรแรกของชื่อหนุ่ม ๆ ทั้ง 3 คน โดยเพลงเปลี่ยนไม่ได้ เป็นเพลงช้าที่ได้ “URBOYTJ” สมาชิกเก่าของวงทรี ทู วันจากกามิกาเซ่มาเป็นโปรดิวเซอร์ บอกเล่าถึงความรู้สึกของคนที่ไม่สามารถลืมความรักในอดีตไปได้ แต่เรารู้นะว่า ภายใต้คอนเซ็ปต์ความรักนี้มีการสื่อให้แฟนเพลง K – OTIC รู้เป็นนัย ๆ ว่า “แม้เวลาจะเปลี่ยนไป แต่ก็เปลี่ยนไม่ได้สำหรับความรักที่ K – OTIC มีให้ต่อทุกคน”

การสื่อความหมายของเพลง “เปลี่ยนไม่ได้ – TKP”

            เพลง “เปลี่ยนไม่ได้ – TKP” สื่อความหมายถึงการที่เรายังไม่สามารถลืมคนรักเก่าและเรื่องราวดี ๆ ที่เคยมีต่อกันในอดีตได้ไม่ว่าเวลาจะเปลี่ยนผันไปนานแค่ไหนแล้วก็ตาม และแม้ว่าคนรักเก่าจะมีรักครั้งใหม่ไปแล้ว แต่ชีวิตเราก็ยังคงมีแต่เธอเหมือนเดิมและไม่สามารถเปลี่ยนหัวใจรักที่มีให้ได้เลย เพราะไม่มีใครแทนที่เธอได้

การถ่ายทอด MV เพลง “เปลี่ยนไม่ได้ – TKP”

            เพลง “เปลี่ยนไม่ได้ – TKP” มีการถ่ายทอด MV แต่ละมุมมองความเศร้าของหนุ่ม ๆ วง TKP ทั้ง 3 คนที่อยู่ในห้องที่แตกต่างกันเป็นการบ่งบอกถึงการยึดติดกับคนรักและพยายามจะเปลี่ยนใจให้ตัวเองลืม ทว่าก็เปลี่ยนไม่ได้ มู้ดแอนด์โทนจะเป็นความดาร์กกับความสว่างแบบไลต์ ๆ สวยงามเข้ากับเอกลักษณ์ของความทรงจำเก่า ๆ ที่มีต่อ MV ป๊อปอินเตอร์สไตล์วง K – OTIC มาก

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับเพลง “เปลี่ยนไม่ได้ – TKP”

TKP – เปลี่ยนไม่ได้ (Can’t Change)

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://today.line.me/

รูปภาพที่ 2 : https://atime.live/

รูปภาพที่ 3 : https://twitter.com/mmenders1/

#เพลงเพราะๆฟังยาวๆ #เพลงดังยุค90 #เปลี่ยนไม่ได้ – TKP

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *