ชีวิตที่เจอคำสบประมาท เคยเจอคนเหยียดว่าไม่ใช่ฮิปฮอป ไม่ใช่แรปเปอร์ ลิเก แล้วผิดตรงไหน ลิเกไม่โอเคหรอ ไม่ดีหรอ วันนี้เราจะพาทุกคนมาติดตาม SPRITE แนวคิดหนุ่มน้อย ที่ไม่สนใจโดนเหยียดลิเก ผู้ที่ชีวิตเริ่มแรป จากศูนย์จนติดชาร์ตเพลงระดับโลก

ชีวิต

ชีวิตตอนนี้ 16 ปี ซิงเกิลได้ขึ้นบิลบอร์ด ชาร์ต คือ ท็อปชาร์ตระดับโลกทำให้มีภูมิใจในตัวเองและว่าเวลาเราแรปนั้น จะไม่ใช่คำหยาบส่วนหลักการนี้เอามาจากคุณพ่อคุณแม่ชอบฟังเพลงของเราเอง ถ้ามีคำหยาบเขาอาจจะไม่ชอบ แฟนคลับมีน้องๆเยอะ แบบเป็นเด็กๆก็เลยคิดว่า ถ้าน้องฟังแล้วเขาร้องเขาเนี่ยจะได้ร้องให้พ่อแม่เขาได้ยินได้ด้วย มาจากบ้านที่ไม่มีมีใช้แต่ไม่มีเก็บพอมาถึงวันนี้ดูแลบ้านเราได้ ไม่คิดว่าวันหนึ่งจะมีรายได้มีเพลงฟังให้คนฟังแล้วชอบสมัยก่อนเงินหลักพันก็ถือว่าเยอะแล้ว ตอนโตขึ้นมาหลักมีเดือนละ3-4แสนบาทก็ตกใจ เพราะเหมือนเคยเห็นแต่ในหนังจะมีจริงไหมคุยกับพ่อแม่ แต่ว่าพอมาเราเจอแล้วมันมีจริงเงินที่ได้มาทั้งหมดบริหารจัดการเงินโอนให้แม่หมดเลย แล้วแม่ค่อยให้เรากลับมา แปลว่าเรามีค่าขนมของเรา  ได้เป็นรายเดือน พ่อแม่พูดว่าภูมิใจในตัวลูกมากๆพูดตลอด ขอบคุณมากที่ทำให้พ่อแม่มีความสุขแล้วก็สบาย ขอบคุณมากจริงๆแบบภูมิใจอะไรประมาณนี้

ดราม่าคำสบประมาท

เคยเจอคำสบประมาทตอนสมัยเด็กๆเลย ช่วงไปออกายการ Super10 แล้ว ช่วงรายการที่ไปร้องเพลงกับพี่ปู่จ๋านแล้ว ได้ยินคนแถวๆบ้านเขาก็พูดกันว่าแบบมันก็ได้แค่นี้แหล่ะมันก็จะไปไหนได้อีก ด้วยความเป็นเด็กก็รู้สึกโกรธด้วย ทำไมมาพูดแบบนี้ ก็เลยคิดว่าเนี่ยเดี๋ยวทำให้ได้เป็นหนึ่งในแรงจูงใจ ที่ทำให้แบบว่าตั้งใจทำตอนนี้ ถ้าเกิดแบบเราไม่ได้ทำอะไรแล้วปล่อยให้เขาพูดไปงั้น เขาก็จะได้ใจถ้าเราทำให้เขาเห็นเลยดีกว่า แต่ทุกวันนี้ก็ไม่ได้กลับไปถามเขา ไม่ได้คุยอะไรกัน เขาคงอึ้งอยู่ว่าเราสามารถมาไกลได้จริงๆและมีดราม่าอีกในชีวิต 16 ปีเป็นดราม่าแนวเพลงที่ทำมากกว่า เพลงจะมีความเป็นลูกทุ่งจะมีระนาดเข้ามามีอะไรที่ไทยๆในเพลงแล้วคนก็จะมาบอกว่าไม่ใช่ฮิปฮอปหรอก ไม่ใช่แรปเปอร์ ลิเก เวลาศิลปินโดนด่าจะไม่ชอบตรงที่เขามาเหยียดแนวเพลงว่าแบบอันนี้คือลิเกแบบไม่เข้าใจว่าผิดตรงไหน ทำไมลิเกไม่โอเคเหรอไม่ดีหรอ แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไรมากมีแค่แต่ว่าช่วงแรกๆสนใจเก็บไปคิดเครียดว่าแบบเขาเป็นใครเขามาแชร์ไปด่า ไม่รู้จักกันเลยเลยแล้วเขามาด่าได้ไง ตอนนั้นเวลาอารมณ์ขึ้นต้องมีผู้ใหญ่มาคอยตบๆเขาเป็นเจ้าของค่าย พี่เจ้าของค่ายก็บอกว่า เขาต้องเจอกันแบบนี้กันทุกคนอย่าไปคิดมาก เราหาเงินให้พ่อแม่ดีกว่า 

ความรักกับการแต่งเพลง

เรื่องความรักก็มีคุยๆกันจะเรียกว่าแฟนไหมก็ไม่ที่ผ่านมาเคยยังไม่เคยมีแฟน ก็มีคุยเขาคุยด้วยก็คุย เพราะก็ยังไม่ได้สนใจอะไรตอนนั้นคิดว่าทำงานดีกว่าหาเงินให้พ่อกับแม่เพราะว่าตอนนี้หลักๆที่มาตรงนี้เพราะว่าต้องการเงินให้พ่อแม่อย่างเดียว ก็เลยไม่ได้คิดมากเรื่องอื่นซึ่งก็ได้แล้วเงินให้พ่อแม่ และฝากซิงเกิลใหม่ชื่อว่าไอ้หนุ่ยล่าสุดเลย ผลตอบรับวิวขึ้นเร็วมากเลยมีความตกใจเลย เพราะแต่งเอง100% แต่ก็ไม่ได้มีความรัก แต่งเพราะด้วยการจินตนาการแล้วเวลาแต่งเพลงต้องอยู่ในบรรยากาศต้องสนุกสนานเพราะว่าถ้าเครียดแล้วจะคิดไม่ออก

สุดท้ายการเหยียดผู้อื่น เป็นพฤติกรรมที่แสดงออกในด้านลบ การให้กำลังใจคนอื่น จะนำพาสิ่งดีๆนั้นมาสู่คุณ

เครดิต : WOODY

#SPRITE #เพลงเพราะๆฟังยาวๆ #เพลงดังยุค90

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *