หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการอ่านการ์ตูนออนไลน์เป็นชีวิตจิตใจแล้วล่ะก็เชื่อว่า คอการ์ตูนยุคใหม่อย่างคุณน่าจะไม่พลาดการโหลดแอปเว็บตูนมาอ่านกันอย่างแน่นอน เพราะเว็บตูนนอกจากจะอ่านการ์ตูนได้ฟรีแตกต่างจากแอปอ่านการ์ตูนอื่น ๆ ที่ต้องเสียเงินแล้ว ยังมีเรื่องราวการ์ตูนหลายเรื่องที่สนุกจัดหนักให้อ่านหลากหลายเรื่องมาก ซึ่งหนึ่งในเรื่องที่เป็น Comic การ์ตูนไทย ๆ สุดปังทั่วบ้านทั่งเมืองเวลานี้คือ เรื่อง “วันทองไร้ใจ” ซึ่งทางเว็บตูนบูมมากถึงขนาดที่ว่า มีการทำ MV เพลงประกอบการ์ตูนอย่างเพลง “HWAA” ที่ได้ศิลปินสาวชาวไทยซึ่งเป็นสมาชิกจากวงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีโด่งดังแห่งยุคคือ “วง (G)I-DLE” มาถ่ายทอดอารมณ์ของนางวันทองยุคใหม่ที่ทำเอาขนลุกมากหลังจากที่ได้ฟังกัน จนเรียกได้ว่านอกจากการ์ตูนแนวข้ามเวลาเรื่อง “บุพเพสันนิวาส”ที่ดังในอีกแอปอ่านการ์ตูนหนึ่งแล้ว ก็มี “วันทองไร้ใจ”นี่ล่ะที่ตีคู่มาให้คนอยากอ่านจนวันนี้เราจึงคิดว่าไม่อยากพลาดที่จะนำเพลง “HWAA” มาให้คุณได้รู้จักกัน

ทำความรู้จักกับเพลง “HWAA OST.วันทองไร้ใจ”

            เพลง “HWAA” มีต้นฉบับดั้งเดิมมาจากเพลงเอเชี่ยนป๊อปเกาหลีที่วง (G)I-DLE ได้ปล่อยออกมาเมื่อปี 2564 ก่อนที่ล่าสุดเพลง HWAA จะถูกนำมาปรับให้เป็นเวอร์ชั่นภาษาไทยและดัดแปลงให้มีความสั้นลงภายใต้การดูแลของ “Thai WEBTOON” เพื่อประกอบการ์ตูนออนไลน์ในแอปเรื่อง “วันทองไร้ใจ” โดยก็ได้ “มินนี่ – ณิชา ยนตรรักษ์” ศิลปินสาวชาวไทยจากวง (G)I-DLE ที่เป็นวงเจ้าของเพลงดั้งเดิมมาถ่ายทอดความงดงามของภาษาที่สละสลวยภายใต้ทำนองไพเราะเร้าใจที่แฝงด้วยกลิ่นอายคลาสสิกของดนตรีซอฟต์ ๆ บอกเล่าความรู้สึกของหญิงสาวที่ข้ามเวลามาอยู่ในร่างของนางวันทองทำให้เธอต้องเอาชนะกับโชคชะตาที่ตัวเองจะไม่ตายตอนจบเพราะความรักให้ได้

การสื่อความหมายของเพลง “HWAA OST.วันทองไร้ใจ”

            เพลง “HWAA” จาก “วันทองไร้ใจ” ได้สื่อความหมายถึงการฝ่าฟันอุปสรรคและความหนาวเหน็บรอบกายในฤดูเหมันต์ไปให้ได้ด้วยหัวใจที่มีไฟลุกโชนเข้มแข็งซึ่งเปรียบได้กับตัวของนางวันทองไร้ใจที่จะไม่โอนอ่อนให้แก่โชคชะตาที่มีแต่คนบังคับขู่เข็ญและชายหนุ่มตัวเอกมากมายต้องการมอบความรักให้ เธอจะขอยืนหยัดเลือกเส้นทางชีวิตอิสระของตัวเธอเองให้ได้แม้จะรอบกายจะบีบเธอแค่ไหนก็ตาม

การถ่ายทอด MV เพลง “HWAA OST.วันทองไร้ใจ”

            เพลง “HWAA” ตัว MV ได้ถ่ายทอดฉากของมินนี่ที่นั่งร้องเพลงอยู่ท่ามกลางความมืดมนด้วยท่าทางนิ่งสงบแต่มีแววตาที่มุ่งมั่นอย่างแรงกล้าสยบความกลัวต่าง ๆ ได้เหมือนเป็นตัวแทนของนางวันทอง โดยฉากหลังเป็นภาพเหตุการณ์ต่าง ๆ ในเว็บตูนเรื่อง “วันทองไร้ใจ” ที่ต้องเผชิญกับสิ่งต่าง ๆ ไปให้ได้ด้วยตัวของเธอเอง

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับเพลง HWAA OST.วันทองไร้ใจ”

WEBTOON MV | HWAA (วันทองไร้ใจ ver.) ร้องโดย #MINNIE | Studio Live

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://today.line.me/

รูปภาพที่ 2 : https://www.youtube.com/watch?v=AA8amPGXhKw

รูปภาพที่ 3 : https://chayapa.com/

#เพลงเพราะๆฟังยาวๆ #เพลงดังยุค90 #HWAA

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *