หากพูดถึงยุค90 ทุกคนต้องนึกถึงเพลงคลาสสิคต่างๆที่มีทั้งสีสันความบันเทิงของบทเพลงที่พร้อมมาเสิร์ฟทุกท่าน วันนี้แอดจึงอยากพาทุกคนมาย้อนวัยกันหน่อยให้ทุกๆคนได้รำลึกถึงความหลังในอดีตโดยแอดนำเพลงฮิตติดหูในยุค90 ที่ทุกคนต้องเคยได้ยินกันอย่างแน่นอน เพลงในยุคนี้จะมีเนื้อเพลง ทำนองที่เป็นเอกลักษณ์ทำให้หลายคนจดจำเพลงของยุคนี้กันได้ดีเลยทีเดียว บางเพลงวัยรุ่นยุคปัจจุบันจะชอบเพลงเพราะชอบในความเป็น90

  1. เพลงพูดไม่ค่อยเก่ง – AB normal

เป็นเพลงไทยร็อคที่พูดถึงการชอบหรือรักใครสักคนหนึ่งแต่เราดันเป็นคนที่พูดคำว่ารักไม่ค่อยเก่งด้วยสิทำให้ความรักครั้งนี้ดำเนินไปด้วยความยากลำบาก เพลงนี้จะเหมาะสำหรับคนที่พูดและหยอดคำหวานไม่ค่อยเก่งแต่อยากให้เธอได้รู้ความรู้สึกข้างในของเรา ถ้าเราพูดไม่เก่งก็สามารถส่งเพลงนี้แทนคำพูดไปได้เลย

ภาพจาก : dochord

  • เพลงหมอกหรือควัน – ธงไชย แมคอินไตย์

เพลงที่เปรียบเทียบคนๆหนึ่งว่าเป็นหมอกหรือควัน ถ้าหากเพื่อนๆได้สัมผัสหมอกและควันจะรู้ว่าทั้งสองมีความแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดหมอกจะเป็นสีขาวไม่มีกลิ่นและไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งรอบข้างแตกต่างจากควันที่บางครั้งเปลี่ยนจากสีขาวเป็นสีดำส่งกลิ่นเหม็นและยังทำลายสิ่งรอบข้างอีกด้วย เพลงนี้จะเป็นเพลงที่ตั้งคำถามว่าคนๆนี้เป็นหมอกหรือควัน

ภาพจาก : musicstation.kapook

  • เพลงดูโง่โง่ – เสือ ธนพล อินทฤทธิ์

เป็นเพลงเศร้าแนวอกหักที่พูดอาการของคนที่กำลังเฮิร์ตในช่วงที่เพิ่งอกหักมาใหม่ๆ อาการที่แสดงออกมาอาจจะดูโง่ๆสิ้นคิดนั่นเพราะว่าในช่วงเวลานั้นเขากำลังรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นและทำให้เขาทำตัวไม่ถูกนั่นเอง แต่เขาสามารถกลับมาดีขึ้นได้แน่นอนขอแค่เวลาเท่านั้นเอง

ภาพจาก : Kapook

  • เพลงรักคือฝันไป – สาว สาว สาว

เพลงที่พูดถึงความรักที่เปรียบรักเหมือนสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ดวงจันทร์ ตะวัน ดวงดาว และรักมีทั้งสุขมีทั้งทุกข์ปะปนกันไป แต่สำหรับฉันนั้นความรักคือความฝันที่ได้แค่เพ้อฝันแต่ยังไม่เกิดขึ้นสักที

ภาพจาก : Kapook

  • เพลงเรื่องขี้หมา – Y NOT 7

พูดถึงความรักที่จบลงอย่างง่ายดายไร้ซึ่งความหมายเพลงนี้จะเป็นเพลงที่ปลอบใจตัวเองว่าความรักที่จบกันแบบนี้ไม่มีค่า เราอาจจะเสียใจก็จริงแต่เสียไม่นานหรอก เปรียบความเสียใจเป็นเรื่องขี้หมาที่ไม่นานก็หายดี

ภาพจาก : lyricth

#เพลงเพราะๆฟังยาวๆ #เพลงดังยุค90 #เพลงดังในอดีต

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *