ในเมื่อมีความสุขก็ต้องมีความทุกข์เพราะมันเป็นของคู่กันและเมื่อมีรักก็ย่อมมีเลิกราแต่การเลิกราไม่ได้จะเกิดขึ้นกับทุกคนทุกคู่ ความรักของแต่ละคู่นั้นไม่เหมือนกันบางคู่มีความเข้าใจกันและยอมรับในข้อเสียของกันและกันได้ในทางกลับกันบางคู่ก็ไม่ยอมรับข้อเสียของกันและกันต่างคนอยากเป็นตัวของตัวเองความรักแบบนี้ทำให้เกิดความทุกข์และเสียใจจนกลายเป็นอกหัก วันนี้แอดมีเพลงสากลแนวอกหักมาให้เพื่อนๆได้ฟังกัน ซึ่งใครที่กำลังอกหักหรือกำลังจมอยู่กับความรักที่ผิดพลาดในอดีตสามารถฟังเพลงสากลเหล่านี้เพื่อเป็นการระบายอารมณ์ได้

  1. Back to December – Taylor Swift

ในความสัมพันธ์มันจะมีหนึ่งคนที่จะเป็นคนเลือกเดินออกไปจากความสัมพันธ์นั้นแต่ไม่ใช่ว่าคนที่เลือกเดินออกมาจะเป็นคนที่เจ็บน้อยที่สุดเพราะได้คิดและตัดสินใจมาอย่างดี คนที่เดินออกไปนั้นคือคนต้องทนเจ็บกับเส้นทางที่ตัวเองเลือก เลือกที่จะปล่อยเขาทั้งๆที่รักเขามาก ความรู้สึกนี้เป็นความรู้สึกที่เศร้าแต่การตัดสินใจเช่นนี้ย่อมมีเหตุผลเสมอ

ภาพจาก : PINTEREST

  • Someone You Loved – Lewis Capaldi

ความรักที่เล่าถึงความสัมพันธ์ที่กำลังเติบโตไปได้ด้วยดีแต่เมื่อความสัมพันธ์ครั้งนี้ต้องจบลงสิ่งที่เหลือไว้คงจะเป็นบาดแผลและความเจ็บปวดที่จะต้องก้าวผ่านมันไปให้ได้ โดยเราจะต้องทนทุกข์กับความเจ็บปวดนี้ไปและฮีลใจตัวเองกลับขึ้นมาท่ามกลางความโดดเดี่ยว

ภาพจาก : SANOOK

  • Lose You to Love Me – Selena Gomez

ความรักคือการที่เรารักใครสักคนซึ่งเราจะให้ใจและเชื่อใจเขาไปหมดทั้งหัวใจ แต่ท้ายที่สุดแล้วสิ่งเหล่านั้นที่เขาเคยมอบให้มันเป็นเพียงแค่ความรู้สึกในช่วงของโปรโมชั่นเท่านั้น ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เริ่มลดน้อยลงและเธอจึงเดินออกมาจากความสัมพันธ์ครั้งนี้ เธอเลือกที่จะรักษาความเจ็บปวดหันกลับมารักตัวเองในขณะที่เธอกำลังเศร้าแต่อีกฝ่ายกลับมีแฟนใหม่ได้โดยใช้เวลาไม่นาน

ภาพจาก : WHATPHONE

  • Stay With Me – Sam Smith

ในการตกหลุมรักแต่ละครั้งบางคนใช้เวลานานในการตกหลุมรักแต่บางคนเพียงครั้งแรกก็สามารถตกหลุมรักได้โดยไม่ทันตั้งตัว ความสัมพันธ์ครั้งนี้อีกฝ่ายอาจจะมองเป็นเรื่องสนุกแต่เรากลับตกหลุมรักเขาเข้าอย่างจังเป็นความสัมพันธ์ที่อีกฝ่ายไม่ได้คิดอะไรแต่เราก็ยังอยากมีเขาอยู่ไม่อยากให้เขาหายไปไหน

ภาพจาก : YOUTUBE Sam Smith

ทั้ง 4 เพลงถือเป็นเพลงแนวอกหักที่เกิดจากความสัมพันธ์ที่แตกต่างกันซึ่งความรักนั้นเกิดขึ้นได้ในทุกที่ทุกเวลาและสามารถจบได้ทุกที่ทุกเวลาเช่นกัน “มีสุขก็ต้องมีทุกข์มีรักก็ต้องมีเลิกเราควรยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้นเสียใจได้แต่อย่าเสียใจนาน”

#เพลงเพราะๆฟังยาวๆ #เพลงดังยุค90 #เพลงสากลเพราะๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *