ศิลปินสาวชาวเกาหลีผู้ที่เป็นขวัญใจบรรดาแฟนคลับทั้งชาวเกาหลีและชาวไทย IU เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2020 ที่ผ่านมาเธอได้ปล่อยเพลง eight ออกมา ซึ่งใน Youtube ตอนนี้ยอดวิวก็พุ่งขึ้นสูง และติดอันดับ #มาแรง ในยูทูปอีกด้วย โดยที่เพลงนี้ของเธอมียอดวิวกว่า 32 ล้านวิวแล้ว และได้ทำลายสถิติพุ่งติดชาร์ต Melon ในชั่วโมงแรกอีกด้วย

ไอยู ปล่อยเพลง eight กลับมาทวงคืนบังลังก์

ถือว่าเป็นการกลับมาทวงบังลังก์เจ้าแม่เพลง K-POP ได้อย่างเต็มภาคภูมิยิ่งใหญ่สมศักดิ์ศรีมากสำหรับ IU หรือ ไอยู ที่เหล่าแฟนคลับอย่างเราๆรู้จักกันดีว่าเธอนั้นคือนักร้องสาวเสียงดี ผู้ปล่อยพลังเสียงได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

เธอคนนี้เป็นนักร้องที่ไม่ว่าจะคัมแบ็คกลับมาทีไร ก็ประสบความสำเร็จและได้รับความสนใจจากบรรดาแฟนอย่างล้นหลามเสมอมา ล่าสุดที่เธอได้ปล่อยเพลงไป eight (에잇) เป็นผลงานเพลงที่ได้ SUGA แรปเปอร์จากวงดัง BTS มาร่วมร้องกับเธอด้วยในเพลงนี้

และแน่นอนว่าทุกครั้งที่กลับมา เธอก็ได้ทำลายสถิติชาร์ตเพลงเกาหลีแบบที่เคยทำ และ eight (에잇) ก็ได้สามารถทำลายสถิติและพุ่งปังไปสู่อันดับที่ 1 ในชาร์ตเพลงหลักเกาหลีอย่าง Melon และยังมีชาร์ตเพลงอื่นๆที่เธอได้ขึ้นไปอยู่ที่อันดับที่ 1 ด้วย อย่าง Genie, Bugs และ Soribada เรียกได้ว่าเป็นการกลับมาเพื่อทำลายทุกชาร์ตเพลงจริงๆกลับนักร้องที่มีเสียงอันทรงพลังคนนี้

เพลงเกาหลี eight (에잇) แฟนคลับคาดหมายถึงซอลลี่

และนอกจากจะเป็นที่เลื่องลือในความไพเราะของเพลงใหม่เพลงนี้แล้ว ประเด็นที่ฮอตสุดๆไม่ต่างกันเลยก็คือ เนื้อเพลงของเพลงนี้หรือว่าจะเป็นความหมายสื่อถึงนักร้องสาวอีกคน นั่นก็คือ ซอลลี่ นั่นเอง โดยที่เพลงนี้นั้นจะเป็นเรื่องราวของคนที่กำลังจะเข้าสู่ช่วงอายุ 28 ปี สื่อถึงเรื่องความรักและการใช้ชีวิตหลังจากการเลิกราของความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้น ที่ถึงแม้เป็นเรื่องที่น่าเจ็บปวด

แต่ถึงอย่างนั้นความรักที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานั้นก็เป็นความทรงจำสวยงามที่จะสามารถทำให้จดจำเอาไว้ในความทรงจำและหัวใจตลอดไปและ มันจะไม่ใช่จุดจบที่แสนเจ็บปวด เพราะจะยังคงพบกันอยู่ในห้วงความทรงจำนี้ต่อไป ซึ่งทั้งจากความหมายและเอ็มวีของเพลง แฟนคลับต่างตีความออกมาว่า นักร้องสาว IU นั้น ต้องการที่จะสื่อถึงเพื่อนของเธอ ซอลลี่ ที่ได้เสียชีวิตไปเมื่อปีที่แล้วอีกด้วย

#eight #IU #อัพเดทเพลงใหม่ #เพลงฮิต

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *