สำหรับนักร้อง นักแต่งเพลง คุณภาพของเมืองไทยอย่าง “แสตมป์ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข” ตอนนี้ได้ขึ้นแท่นเป็นศิลปินระดับอินเตอร์เรียบร้อยแล้ว ซึ่งปฎิเสธเรื่องความสามารถของนักร้องหนุ่มที่มีเสียงร้องเป็นเอกลักษณ์รายนี้ไปไม่ได้เลยทีเดียวล่ะครับ แน่นอนครับว่าล่าสุดมีเรื่องอึ้งๆมาฝากอย่างเพลง “โอมจงเงย” ได้ถูกนำไปประกอบสารคดีของญี่ปุ่นด้วย

“โอมจงเงย” ดังไกลถึง “ญี่ปุ่น”

     กลายเป็นเพลงที่ถูกนำไปประกอบสารคดีวัวไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมานั้น ทางด้าน “แสตมป์” ได้ถ่ายคลิป เกี่ยวกับสารคดีวัวไทยของญี่ปุ่นพร้อมกับมีข้อความว่าดังนี้

“เพื่อนคนญี่ปุ่นได้ยินอินโทรเพลงโอมจงเงยจึงรีบหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายไว้ แล้วก็ต้องทำให้เราตกใจกับสิ่งที่เห็น” พร้อมกับติดแฮชแท็ก #TVASAHI โดยเป็นผู้จัดทำสารคดีดังกล่าวนั่นเองครับ

     แน่นอนว่ารายละเอียดในคลิปนั้น เป็นภาพการขนย้ายวัวไทย พร้อมทั้งสัมภาษณ์คนเลี้ยงวัวไปด้วยนั่นเอง ทางด้านทางผู้จัดทำสารคดีนั้นก็ให้เครดิตชื่อเพลง “โอมจงเงย” พร้อมทั้งแสตมป์ในฉากที่มีเสียงเพลงด้วยล่ะครับ

“โอมจงเงย” “โจอี้บอย-ตู่-แสตมป์

    ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ขอพูดถึงเพลงนี้ที่ขับร้องโดยนักร้องคุณภาพทั้ง 3 คนอย่าง “โจอี้บอย”, “ตู่-ภพธร” รวมทั้ง “แสตมป์” โดยเป็นเพลงที่ถูกปล่อยเมื่อปี 2012 ซึ่งทางแสตป์ให้เหตุผลกับเพลงนี้ว่า

“ผมมีความฝัน อยากจะทำเพลง Hip Hop ที่มีกีต้าร์โปร่ง

เป็นตัวดำเนินเรื่อง มานานมากแล้ว ประจวบเหมาะพอดีกับที่

ได้นั่งเก้าอี้โค้ชอยู่ข้างๆพี่ โจอี้ บอย ในรายการ The Voice

ผมจึงตัดสินใจลงมือทำมันจริงๆได้สักที

เพลงนี้แต่งขึ้น จากประสบการณ์ตรง ที่คิดว่าทุกๆคนใน พ.ศ.นี้

เคยประสบ (2553)

เคยไหมครับ คนนั่งอยู่เต็มห้อง แต่ไม่มีใครคุยกันเลย นั่งจิ้มโทรศัพท์

กันหมด สงสัยต้องใช้คาถา โอมจงเงย เงยขึ้นมามองหน้ากันสักหน่อย”

แสตมป์

    เรียกได้ว่าในยุคนั้นเนี่ยใครที่ได้ฟังก็คงจะเข้าใจกับ “สังคมก้มหน้า” ซึ่งปัจจุบันก็ยังเป็นอยู่ แต่ถึงยังไงแล้วก็ต้องเปลี่ยนไปตามยุคสมัยล่ะครับว่ามั้ย นอกจากเพลง “โอมจงเงย” แล้ว ยังมีเพลงอื่นๆของพี่แกที่เพราะกินใจความหมายโดนอีกเพียบ ยังไงก็ฝากติดตามผลงานของพี่ “แสตมป์” กันด้วยนะครับ

#โอมจงเงย #แสตมป์-อภิวัชร์ #อัพเดทเพลงใหม่ #เพลงฮิต

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *