ในนาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักดีเจหน้าใสชาวเนเธอร์แลนด์นามว่า Martin Garrix  ดีเจระดับโลก ที่เคยเดินทางมาแสดงที่ไทยหลายต่อหลายครั้ง ล่าสุด Martin Garrix ก็ได้จับมือกับ John Martin ศิลปินชาวสวีเดน ปล่อยเพลง Higher Ground ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกัน ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงที่มีเนื้อหาที่ค่อนข้างดีมากๆ ซึ่งได้พูดถึงชีวิตมันก็ไม่ได้มีอะไรมากหรอกนอกจากจะได้มีชีวิตอยู่กับใครซักคนที่เรารักเท่านั้นเอง

ซึ่งก่อนหน้าที่จะปล่อยเวอร์ชั่นออฟฟิเชียล Martin Garrix ได้นำเพลงนี้มาเล่นในไลฟ์สตรีมมิ่งเซ็ต ขณะกักตัวอยู่ที่บ้านในกรุงอัมสเตอร์ดัมไปแล้ว และได้ปล่อยเล่นอีกครั้งขณะที่มีไลฟ์สตรีมมิ่งเซ็ตในแสดงบนเรือที่แม่น้ำ Dutch ประเทศเนเธอร์แลนด์ทำให้เพลงนี้เป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมาก

และล่าสุดเมื่อวันที่ 14 พฤศภาคมที่ผ่านมา เพลงนี้ก็ได้ปล่อยอย่างเป็นทางการซึ่งภายในสองวันก็มียอดชมปาเข้าไปจะ 1 ล้านวิวใน YouTube แล้ว

YouTube link: https://www.youtube.com/watch?v=rp31_j9knMI

ไปรู้จักกับ Martin Garrix ดีเจผู้มากความสามารถ

Martin Garrix  มีชื่อจริงว่า Martijn Garritsen (มาร์ไตน์ คาร์ริตเซิน) นับว่าเป็นดีเจและโปรดิวซ์เซอร์ที่อยู่ในอันดับ Top 5 ของโลก ที่อายุน้อยที่สุดเลยก็ว่าได้ ซึ่งเขาเปิดตัวครั้งแรกด้วยการได้ติดอันดับ 40 ในท็อป 100 ของนิตยสารดีเจแมกกาซีน (DJ Magazine) ในปี2014 และภายในเวลา 4 ปีเขาก็ได้ก้าวขึ้นมาสู่เป็น DJ อันดับ 1 ของโลก โดยเพลงที่ทำให้เขาโด่งดังและแซงหน้า DJ รุ่นพี่ขึ้นมาครองอันดับ 1 ในทุกชาร์ตทั่วยุโรป ได้นั่นก็คือเพลง “Animals” นั่นเอง

ด้านการเดินทางสายดนตรีของ Martin Garrix ได้เริ่มต้นเมื่อเขาอายุได้เพียง 8 ปีโดยการเริ่มเล่นกีร์ต้า หลังจากนั้นเขาก็ได้มีโอกาสดูเทปการแสดงของดีเจรุ่นเก๋าในงาน Olympic games อย่าง Tiesto สิ่งนี้จึงกลายเป็นแรงบันดาลใจสำหรับเขาในการเลือกเดินทางสายดนตรีแนว Electronic ซึ่งเขาก็ได้เริ่มมิกซ์เพลงได้เองในอายุเพียงแค่ 13 ปีเท่านั้น และนี่อาจจะเป็นข้อดีของการได้เริ่มอะไรตั้งแต่อายุน้อยๆ ซึ่งทำให้เขาได้รู้ตัวตนของตัวเอง รู้ว่าอะไรคือสิ่งที่ใช่สำหรับเขา ทำให้เขาได้ทุ่มเทให้กับมันอย่างเต็มที่  จนทำให้เขาได้ขึ้นมาเป็นดีเจที่โด่งดัง อันดับต้นๆ ของโลก

Martin Garrix มิได้เพียงแค่ต้องการมิกซ์เพลงออกมาเท่านั้น แต่เขาก็ยังได้พยายามทำเพลงเองตั้งแต่เริ่มต้นสายอาชีพดีเจ ซึ่งผลงานเพลงแรกของเขาก็คือ BFAM และเพลง Just some Loops และด้วยผลงานอันโดนเด่นของเขาก็ได้ไปเข้าตาค่าย Spinnin’ Records และทำให้เขาได้เข้าเซ้นต์สัญญากับค่ายในที่สุด

หลังจากนั้นผลงานของเขาก็ได้ออกมาอย่างต่อเนื่อง และได้ถูกจับตามองมาโดยตลอด และสิ่งที่ได้เปลี่ยนชีวิตคือการทำเพลงที่ชื่อว่า Animals เพลงนี้กลายเป็นที่นิยมและทำให้เขาได้กระโดดเข้าไปอยู่ในอันดับที่ 40 ของโลกจากการจัดอันดับของ DJ Mag top 100 DJs และในปีถัดมาเขาก็ได้กระโดดเข้ามาอยู่อันดับที่ 4  หลังจากนั้นไม่นานเขาก็ได้ขึ้นเป็นดีเจอันดับ 1 ของโลก นับว่าเป็นคนที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กันตัวเองได้ภายในเวลาไม่กี่ปี

เอาจริงๆ การที่เขาขึ้นมามีชื่อเสียงได้ทุกวันนี้คงไม่ใช้เพราะโชคช่วยแต่อย่างใด แต่เป็นเพราะความสามารถและความพยายามของเขาล้วนๆ เลย หากใครอยากรู้จักกับดีเจคนนี้ลองไปเสริชหาใน YouTube ดูแล้วจะพบว่าเขามีเพลงดีๆ เจ๋งๆ เยอะเลยทีเดียว

#Martin Garrix #Higher Ground #John Martin #อัพเดทเพลงใหม่ #เพลงฮิต

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *