หากพูดถึงเพลงฮิตที่ทันกระแส คงไม่มีเพลงไหนทันสมัยไปกว่าเพลงใหม่จากวง KLEAR เพลงนี้อีกแล้ว เพลง ระยะที่ดีต่อใจ เป็นเพลงใหม่เอี่ยมที่เพิ่งจะปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา เป็นการย้ำกระแส Social Distancing ที่ไม่ว่าใครก็ต้องเว้นระยะห่างต่อกัน

สามารถรับฟังเพลงนี้ได้ที่ : https://www.youtube.com/watch?v=Lu4GgVIKvmQ&feature=youtu.be

ระยะที่ดีต่อใจ เพลงเพราะจาก สาว แพท วง KLEAR

เพลงนี้เป็นเพลงใหม่ที่เพิ่งปล่อยออกมาไม่นาน ด้วยทำนองเพลงเพราะที่ฟังง่ายๆ ฟังแค่ครั้งเดียวก็ติดหูได้ไม่ยาก เพลง ระยะที่ดีต่อใจ เพลงนี้ มีเนื้อหาที่เป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์ในสถานการณ์ภาวะโรคโควิด 19 ที่ทุกคนจะช่วยกันเน้นย้ำในเรื่องของการรักษาระยะห่างทางสังคมหรือ Social Distancing นอกจากเพลงที่เพราะฟังได้สบายๆแล้ว เอ็มวีก็ถูกทำออกมาตามคอนเซ็ปต์ของ Social Distancing อีกด้วย ซึ่งในเอ็มวีนี้ก็ได้ เบลล์ ไชน่าดอลล์, ชิน ชินวุฒ ที่ควงน้องสาวนักเต้น โซฟี มาร่วมเต้นประกอบในเอ็มวีตัวนี้ด้วย

หลายๆคนฟังแล้วก็อาจจะคุ้นหูในทำนองไปบ้าง ก็ไม่ต้องแปลกใจเพราะว่า เพลงนี้ได้นำทำนองดนตรีมาจากเพลงฮิต ทัชที่ดีต่อใจ ของวง KLEAR ซึ่งในเพลงดังกล่าวก็ได้มี นางเอกชื่อดัง ญาญ่า อุรัสยา สเปอร์บัน มาร่วมร้องเพลงและเล่นเอ็มวีด้วย

นอกจากนี้ ฟิล์มและกระจกกันรอยโฟกัส ได้ร่วมกับ We Stand Together  จะนำรายได้ที่เกิดขึ้นจากการฟังเพลง “ระยะที่ดีต่อใจ” ไปซื้ออุปกรณ์ Face Shield เพื่อนำไปมอบให้กับโรงพยาบาล ต่าง ๆ ทั่วประเทศด้วย

ความคิดดีๆที่ถูกจุดประกายจาก วงดนตรีสุดฮิต KLEAR

โดยการทำเพลงนี้ สาวแพท นักร้องนำของวงได้มีการพูดถึงเพลงนี้ไว้ว่า

“เกิดจากความตั้งใจของพวกเราที่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งที่ให้กำลังใจหมอ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ และคนที่มีความเสี่ยงที่จะสัมผัส รักษาคนที่ติดเชื้อโควิด 19 เพราะเขาเป็นเหมือนด่านหน้าที่แม้จะเป็นหน้าที่แต่ก็ต้องเสียสละและเผชิญกับความเสี่ยงที่สุด ไม่มีเขาเราก็คงไม่สามารถรักษาโรคนี้ได้ พร้อมกันนี้ก็อยากจะให้คนที่ฟังเพลงของเราได้เข้าใจในภาวะที่ต้องมีระยะห่างทางสังคม ซึ่งเชื่อว่าหลายคน ๆ ก็คงเข้าใจสถานการณ์อยู่แล้ว แต่เพลงนี้ตั้งใจจะบอกว่า แม้มันจะเป็นเรื่องของระยะที่ห่างแต่มันเป็นระยะที่ดีต่อใจสำหรับตัวเอง ครอบครัว และสังคม โดยการทำเพลงนี้ขึ้นมาพร้อมเอ็มวีน่ารัก ๆ ทำนองน่ารัก ๆ ที่หลายคนคุ้นหูอยู่แล้วก็จะทำให้เข้าถึงทุกคนได้ง่ายขึ้น ฟังสบายไม่เครียดด้วย พอเรามีไอเดียเราก็ทำเลยแล้วก็คุยกันว่า อย่างน้อยเพลงนี้ก็สามารถทำให้ทุกคนได้คิดและช่วยกันโดยเริ่มจากตัวเราก่อน ยังไงก็ฝากเพลง “ระยะที่ดีต่อใจ” ด้วยนะคะ อยากให้ทุกคนได้ฟังและทุกการฟังของทุกคนมีค่า เพราะนอกจากจะทำตามได้ง่าย ๆ เพื่อช่วยบุคลากรทางการแพทย์และพวกเราทุกคนแล้ว รายได้ที่เกิดขึ้นจากการฟังเพลงนี้จะนำไปซื้ออุปกรณ์ Face Shield เพื่อนำไปมอบให้กับ รพ. ต่าง ๆ ทั่วประเทศด้วยค่ะ”

หลังจากการปล่อยเพลงนี้ออกมา บรรดาแฟนๆก็ได้ให้การตอบรับเป็นอย่างดี โดยคอมเม้นท์แสดงความคิดเห็นต่างๆไปในทิศทางเดียวกัน ก็คือกล่าวชื่นชมความคิดดีๆของวง KLEAR ที่ได้ทำเพลง ระยะที่ดีต่อใจนี้ออกมา แถมรายได้ยังนำไปใช้ประโยชน์ให้กับบุคลากรทางแพทย์อีกด้วย

#แพท #KLEAR #ระยะที่ดีต่อใจ #อัพเดทเพลงใหม่ #เพลงฮิต #ข่าววงการเพลง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *