Austin Post หรือ Post Malone ศิลปินนักร้องนักแต่งเพลงชาวอเมริกันแนวฮิปฮอป ซึ่งเขาเองก็มีประวัติเกี่ยวกับดนตรีที่ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว สำหรับในวันนี้พวกเราจะมาทำความรู้จักกับศิลปินรายนี้กันว่าเขา เป็นกระแส ฮิตมาแรงแค่ไหน?

POST MALONE กับความชื่นชอบ

Post ได้มีความชื่นชอบทางด้านดนตรีมาตั้งแต่เด็กแล้วซึ่งมีการฝึกเล่นกีตาร์ มาตั้งแต่เด็ก จนเมื่อเขาอายุได้ 16 ปี เขาก็ได้แต่งเพลงแรกของเขาที่มีชื่อเพลงว่า Young and After Them Riches (T.A.T.R) และเมื่อปี 2015 โพสต์ก็ได้ปล่อยซิงเกิลแรกที่มีชื่อว่า White Iverson ซึ่งเพลงนี้มียอดวิวใน YouTube มากกว่า 8 ร้อยล้านวิว

นอกจากนี้เพลงนี้ก็ได้ขึ้นอันดับที่ 15 บนชาร์ต the Billboard Hot 100 อีกด้วย หลังจากนั้นเขาก็ได้เข้าเซ็นสัญญากับค่ายเพลง Republic Records

และได้ออกอัลบั้มแรก Stoney ในปี 2016 ซึ่งก็มีเพลงดังคุ้นหูเราเป็นอย่างดีอยู่ในอัลับ้มนี้ด้วยอย่างเพลง Congratulations เรียนได้ว่าเพลงนี้สามารถสร้างกระแสและทำให้ Post Malone เป็นที่รู้จักไปในวงกว้างได้อย่างรวดเร็ว

ในปี 2018 Post Malone ก็ได้ปล่อยอัลบั้มเต็มรูปแบบที่มีชื่อว่า Beerbongs & Bentleys ซึ่งก็ตามที่คาดหวังไว้อัลบั้มนี้ก็เรียกกระแสนิยมให้กับเขาได้มากยิ่งขึ้นโดยมีเพลงดังอย่าง “Rockstar” อยู่ในอัลบั้มนี้อีกด้วย ซึ่งในอัลบั้มชุดที่สองนี้เขาก็ได้สร้างสถิติใหม่ ด้วยการติดเพลงฮิตเกือบทั้งอัลบั้มบนบนชาร์ตของ Billboard

หลังจากนั้นอัลบั้มที่ 3 Hollywood’s Bleeding ก็ได้ถูกปล่อยออกมา ซึ่งมีทั้งหมด 17 เพลง

โดยผลงานที่ค่อนข้างติดหูของใครหลายๆ คนจากอัลบั้มนี้ก็คือเพลงที่ใช้ประกอบอนิเมชั่นที่ชื่อว่า Spider-Man : Into The Spider-Verse เรียกได้ว่าเพลงนี้ฮิตจนติดชาร์ตอันดับที่ 1 ใน the triple-platinum Hot 100 เลยทีเดียว

POST MALONE เพลงติดชาร์ต

ยังมีเพลงอื่นๆ ที่เพราะมากๆ อยากเพลง “Circles” โดยเพลงนี้ก็ได้อยู่อันดับที่ 1 บนชาร์ต Billboard Hot 100 มากกว่า 10 สัปดาห์อีกด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีเพลง Goodbyes ที่ feat กับ Young Thug ซึ่งสื่ออารมณ์ได้ดีเลยทีเดียว

ถึงแม้ว่า Post Malone จะมีผลงานที่โดดเด่นแต่เขาก็ยังได้รับคำวิจารณ์ว่าเขาไม่เข้าใจแก่นสารของแนวเพลง Hip Hop อย่างแท้จริง แต่คำวิจารณ์เหล่านี้ก็ไม่สามารถทำอะไรเขาได้ เพราะเขาคิดว่าดนตรี Hip Hop นั้นไม่มีอะไรที่ตายตัว

จึงทำให้เขาไม่สนคำวิจารณ์เหล่านี้และพยายามพัฒนาผลงานเพลงของตัวเองต่อไป จนทำให้เราเห็นผลงานดีๆ ของเขาไม่ว่าจะเป็นการนำแนวเพลงมาผสมผสานให้เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองได้อย่างลงตัว และกลายเป็นกระแสนิยมเป็นอย่างมากจนถึงทุกวันนี้ เชื่อว่าเพลงของ Post Malone ทุกคนจะต้องเคยฟังมาแล้วทั้งสิ้น หากอยากรู้ว่าเพลงของเขานั้นจะมีเพลงอะไรบ้างลองไปเสิร์จหาใน YouTube กันดูแล้วทุกคนจะร้องอ๋อออกมาอย่างแน่นอน

#Post Malone #อัพเดทเพลงใหม่ #เพลงฮิต

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *