คนดัง นักร้องดังระดับแนวหน้า Lady Gaga Madonna โดนแฮกข้อมูลลับ พร้อมขู่เรียกค่าไถ่มหาศาล เมื่อพูดถึงโลกปัจจุบันที่แทบจะทุกสิ่งทุกอย่างถูกผูกติดอยู่กับเทคโนโลยี การก่ออาญชกรรมไซเบอร์เลยเกิดขึ้นมากมาย เพราะส่วนมากข้อมูลลับในโซเชียล มีเดีย ต่างๆบางครั้งมันก็มากพอที่จะขู่เรียกค่าไถ่เลยทีเดียว และเมื่อไม่นานมานี้ นักร้องชื่อดังต่างๆ ก็ได้ถูกแฮกเกอร์ แฮกข้อมูลลับแล้วขู่เรียกค่าไถ่ซึ่งเป็นมูลค่ามหาศาล

เดือนร้อนกันทั่ว นักร้องดัง ถูกแฮกข้อมูล

ปัญหาเรื่องการแฮกข้อมูลของเหล่าคนดังได้กลับมาอีกครั้ง เมี่อไม่นานที่ผ่านมาเหล่าบรรดาคนดังทั้งหลายก็ได้ตกเป็นเหยื่อของอาชญากรรมไซเบอร์นี้ โดยสำนักงานกฎหมาย Grubman Shire Meiselas & Sacks ซึ่งเป็นสำนักงานที่ดูแลเอกสารและข้อมูลของคนดังมากมาย ได้ยอมรับว่าถูกเจาะฐานข้อมูลโดยกลุ่มแฮกเกอร์

โดยที่คนดังที่ตกเป็นเหยื่อนั้นก็มีมากมายหลายคนด้วยกัน คือ มาดอนน่า (Madonna) , เลดี้ กาก้า (Lady Gaga) , นิกกี้ มินาจ (Nicki Minaj) , บรูซ สปริงส์ทีน (Bruce Springsteen) , คริสติน่า อากีเลร่า (Christina Aguilera) , มารายห์ แครี่ (Mariah Carey)

ซึ่งเบื้องหลังการแฮกข้อมูลครั้งใหญ่ในครั้งนี้อยู่ภายใต้กลุ่มแฮกเกอร์ที่เรียกตัวเองว่า  REvil พวกเขานั้นได้เจาะเข้าไปขโมยข้อมูลส่วนตัว และการสนทนาต่างๆผ่านโซเชียลมีเดียของพวกเขา รวมถึงสัญญาการจ้างงานที่ล้วนเป็นข้อมูลลับสุดยอดอีกด้วย และทาง REvil ก็ได้ประกาศออกมาว่าพวกเขาจะเรียกค่าไถ่เป็นเงินจำนวน 42 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 1,300 ล้านบาทเพื่อแลกกับข้อมูล 756 GB ที่พวกเขาอ้างว่าได้ขโมยไป ซึ่งจำนวนเงินดังกล่าวถือว่าเป็นจำนวนที่มหาศาลเลยทีเดียว

ทนายความ Lady Gaga ปฏิเสธที่จะจ่ายค่าไถ่ให้กับ REvil

หลังจากที่มีข่าวการแฮกข้อมูลเกิดขึ้นทางฝ่ายของเหยื่ออย่าง Lady Gaga ก็ได้ออกมาโต้กลับโดยที่ทางทนายความของเธอนั้นได้ปฏิเสธไม่ยอมจ่ายค่าไถ่จำนวน 42 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ซึ่งหลังจากการปฏิเสธดังกล่าว ทางกลุ่มแฮกเกอร์ก็ได้มีการปล่อย ข้อมูล 2.4 GB  ออกมา ซึ่งข้อมูลดังกล่าวจะเป็นเอกสารสัญญาระหว่าง Lada Gaga กับโปรดิวเซอร์ นักแสดง

และผู้ร่วมงานทั้งหลาย ซึ่งทางกลุ่มแฮกเกอร์ก็ได้มีกล่าวขู่ไปถึง ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกาอย่างโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าให้ไปกดดันให้มีการจ่ายค่าไถ่เพราะไม่เช่นนั้นเขาอาจจะไม่ได้นั่งเก้าอี้ปาธานาธิบดีนี้ต่อไป สำหรับการออกมาตอบโต้กลับของผู้ที่ตกเป็นเหยื่อคนอื่นๆ ก็ต้องรอติดตามดูกันต่อไปว่าพวกเขาจะมีทางออกให้กับปัญหานี้อย่างไร แล้วสุดแล้วทางฝั่ง นักร้องดังและผู้ที่มีชื่อเสียงที่ตกเป็นเหยื่อ หรือว่ากลุ่มแฮกเกอร์ REvil จะเป็นฝ่ายชนะในเกมครั้งนี้\

#Lady Gaga #อัพเดทเพลงใหม่ #เพลงฮิต #ข่าวดังวงการเพลง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *