Halsey นักร้องนักแต่งเพลงสาวชาวอเมริกาเจ้าของเพลงดังอย่าง ‘Without Me’ ที่ใครๆ ก็รู้จัก ซึ่งเพลงนี้ก็ฮิตติดท็อปชาร์ตบน Billboard Hot 100 ยาวนานกว่าหลายสัปดาห์ด้วยกันอีกด้วยนะ ซึ่งแน่นอนว่าในวันนี้เราจะพาไปรู้จักเบื้องลึก พร้อมทั้ง ประวัติก่อนและหลังเข้าวงการเพลงนี้กัน ซึ่งตอนนี้เรียกได้ว่า ดังต่อเนื่อง เป็นพลุแตกเลยทีเดียว

มารู้จักกับ Halsey

แอชลีย์ นิโคเล็ตต์ แฟรนจิเพน หรือ ฮาลซีย์  นักร้องและนักแต่งเพลงเพียง 20 ต้นๆ ที่ได้เริ่มต้นอาชีพนักร้องของเธอด้วยการร้องเพลง cover เพลงลงบน YouTube และเมื่อปี 2014 ฮาลซีย์ ก็ได้อัดเพลง Ghost และได้นำลง SoundCloud ซึ่งเนื้อเพลงนี้ก็ได้โดนใจวัยรุ่นชาวอเมริกันเป็นอย่างมาก จนทำให้เพลงนี้ของเธอได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี จนได้เข้าเซ็นสัญญากับค่าย Astralwerks หลังจากนั้นฮาลซีย์ก็ได้ออกมินิอัลบั้มที่มีชื่อว่า Room 39 ไม่นานนักเธอก็ได้ปล่อยอัลบั้มเต็มอัลบั้มแรกของเธอที่มีชื่อว่า Badlands โดยในอัลบั้มนี้ก็มีเพลง Hold Me Down ถือว่าเป็นเพลงที่สร้างชื่อให้กับอัลบั้มนี้ของเธอเป็นอย่างสูง

หลังจากชื่อเสียงของเธอเริ่มเป็นที่รู่จัก ฮาลซีย์ก็ได้ร่วมแสดงเทศกาลดนตรีต่างๆ ระดับแนวหน้าเช่น Lollapalooza, Made In America, Firefly, Hot 100 Fest และได้เป็นวงเปิดให้กับ The Kooks ในปี 2014 และ Imagine Dragons ในปี 2015 อีกด้วย รวมถึงเธอก็ยังได้ร่วมงานกับดีเจดูโออย่าง The Chainsmokers ในเพลง “Closer” ทำให้เธอได้รับฐานแฟนคลับมากยิ่งขึ้นและกลายเป็นที่รู้จักไปยังวงกว้างภายในเวลาไม่นาน

Halsey กับ อัลบั้มชุดที่ 2

ในปี 2017 ฮาลซีย์ ก็ได้ออกผลงานอัลบั้มใหม่ชุดที่สองที่มีชื่อว่า Hopeless Fountain Kingdom โดยในอัลบั้มชุดนี้โดยอัลบั้มนี้เน้นคอนเซปที่ว่าด้วยช่วงเวลาแห่งความโศกเศร้า ความเจ็บปวด ความสุข และความรัก

และเมื่อปลายปี 2019 ฮาลซีย์ ก็ได้ปล่อยอัลบั้มที่ 3 “Manic” โดยในอัลบั้มนี้ได้มีเพลงดังอย่าง ‘Without Me’ อยู่ด้วย โดยในอัลบั้มชุดที่สามนี้มีหลากหลายสไตล์แนวเพลง และผสมผสานความเป็นมินิมอลและใส่ความเป็นฮาลซีย์ได้เป็นอย่างดี

นอกจากเพลง Without Me แล้วในอัลบั้มนี้ก็ยังมีเพลงที่น่าสนใจอยู่มากมาย เช่นเพลง Forever… (is a long time) ผสมผสานระหว่างทำนองป๊อบแบบใสๆ และป๊อบแบบดาร์กๆ ไว้อย่างลงตัว นอกจากนี้ก็ยังมีเพลงที่มีความหมายดีอย่าง Graveyard ซึ่งความหมายเพลงก็พยายามสื่อว่าเมื่อเราอยู่กับสิ่งไม่ดี สิ่งนั้นอาจจะนำเราไปสู่ Graveyard ได้นั่นเอง

นับได้ว่าฮาลซีย์เป็นนักร้องและนักแต่งเพลงคนหนึ่งที่มีพรสวรรค์ในการแต่งเพลงเป็นอย่างมาก ซึ่งในเพลงของนั้นเองก็ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากคนรุ่นใหม่ จากผลงานและความนิยมของเธอก็กลายเป็นเครื่องพิสูจน์และสามารถการันตีได้ว่าสาวน้อยวัย 25 ปีคนนี้ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

#Halsey #อัพเดทเพลงใหม่ #เพลงฮิต

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *