เป็นสุดยอดวงดนตรีเพื่อชีวิตที่ไม่เคยหมดยุคไปเลยจริงๆ สำหรับ คาราบาว ซึ่งล่าสุดผุดอัลบั้มพิเศษที่ให้ความรู้เกี่ยวกับกัญชาและอันตรายจากสารเคมีตกค้างทางการเกษตร ผ่าน 14 บทเพลงสุดเพราะ

ซึ่งการแต่งเพลงอัลบั้มนี้ไม่ได้มาแบบเล่นๆ หรือไม่มีการศึกษาหาข้อมูลก่อน เพราะ แอ๊ด คาราบาว ได้ลงไปศึกษาเรื่องกัญชากับ อาจารย์เดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิขวัญข้าว มาโดยตรง จนมีความรู้และมั่นว่า กัญชามีประโยชน์มากกว่าโทษหาใช้ในทางที่ถูกต้อง สามารถบรรเทาโรคร้ายได้หากหลายแบบที่ไม่ต้องใช้ยาแพงๆ ของต่างประเทศ ซึ่งนอกจากจะได้ความรู้เรื่องกัญชาแล้ว
ยังได้ข้อมูลเรื่องสารเคมีทางการเกษตรที่มีการเรียกร้องให้ภาครัฐยกเลิกการใช้ เพราะสารเคมีตกค้างอยู่ผลิตทางการเกษตรมาโดยตลอด ส่งผลต่อสุขภาพของคนทั้งประเทศ โดยได้ข้อมูลและรับรู้ถึงสถานการณ์แล้ว แอ๊ด และเพื่อนๆ ในวง คาราบาว จึงได้แต่งเพลงที่สะท้อนความจริงที่เกิดขึ้น เพื่อเป็นการกระจายเรื่องราวให้ผู้คนได้รับรู้ในแบบที่เข้าถึงง่าย เข้าใจง่าย มากที่สุด

จึงทำให้เกิด 14 บทเพลง อาทิ กัญชาคอมมิชชั่น, กัญชามาแล้ว, กัญชาพระเอกในคราบผู้ร้าย ฯลฯ และยังมีเพลงที่เดี่ยวกับอันตรายจากสารเคมีทางเกษตร อย่าง เอาไงดีครับพี่ตู่, แผ่นดินอาบยาพิษ, อันธพาลยาพิษ ฯลฯ โดยแต่ละเพลงนั้น แอ๊ด คาราบาว ได้ตั้งปณิธานว่า

“ให้ทุกคนลุกขึ้นมาช่วยกันเพื่อคนไทย เพื่อตัวเราจะได้อยู่บนแผ่นดินที่สะอาด ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บอย่างที่เป็นอยู่ขณะนี้”

คาราบาว-ผุดอัลบั้มพิเศษ-“มหัศจรรย์กัญชา”-2

และด้วยความเป็น คาราบาว เนื้อหาและภาษาของเพลงจึงเข้าใจง่าย มีจังหวะที่สนุกสนาน เข้าถึงได้ทุกกลุ่มคน ฟังครั้งแรกก็ติดหู แม้ว่าจะมีสาระแฝงอยู่แต่ฟังแล้วเข้าใจง่ายจริงๆ โดยอัลบั้มนี้จัดจำหน่ายแล้วเรียบร้อยในรูปแบบของ Boxset ซึ่งในเซ็ตจะมีทั้งแผ่นซีดีคุณภาพสูงและเสื้อยืด มหัศจรรย์กัญชา ให้ ใครสนใจสั่งซื้อได้ที่ www.facebook.com/carabaoofficial เลยจ้า หรืออยากลองฟังเพลงก็ไปได้เลยที่ Spotify, Apple Music, Joox, TrueID Music และDeezer เพราะมากมายไปลองฟันกันดู

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *