Portrait ส่งซิงเกิ้ลใหม่ ‘อยากกลับไปเป็นคนเหงา’ รักแล้วทรมานกว่าการอยู่คนเดียว

‘อยากกลับไปเป็นคนเหงา’ เพลงใหม่จาก Portrait ศิลปินในค่าย BOXX MUSIC ที่เคยปล่อยผลงานเพลงฮิตออกมาแล้วอย่างเพลง โลกที่ไม่มีเธอ เจ็บจนเข้าใจ แค่เท่านั้น Feat. BETTER WEATHER และอื่นๆอีกหลายเพลงซึ่งแน่นอนว่าเพลงนี้ของ Portrait ก็มียอดวิวทะลุแสนกว่าวิวแล้วแถมเพลงนี้ยังได้สาวสวย นัตตี้ นันทนัท ฐกัดกุล ที่เรารู้จักเอว่าเป็นหนึ่งในทีมขียนบทซีรีย์สุดปังอย่างรักฉุดใจนายฉุกเฉินและรายการจีบหนูหน่อยทางช่องยูทูปที่ได้มาถ่ายทอดอารมณ์ในเพลง ‘อยากกลับไปเป็นคนเหงา’ ที่เป็นเรื่องราวของคนนรักสองคนที่ตัดสินใจอยู่ด้วยกันแต่เหมือนความสัมพันธ์มันอิ่มตัวจนเริ่มไม่มีค่าในสายตาของอีกฝ่ายจนเกิดเป็นคำถามที่ว่าอยู่คนเดียวไม่ดีกว่าเหรอจน ‘อยากกลับไปเป็นคนเหงา’ เป็นคนโสด คนเหงาที่ไม่ต้องทรมานกับความรัก…

Melon เผย 100 เพลงยอดนิยมในทศวรรษที่ผ่านมา (2010–2019)

Melon ได้เปิดเผยผลการจัดอันดับ 100 เพลงจากลิสต์ศิลปินเกาหลีในทศวรรษที่ผ่านมา จากเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม Melon ซึ่งเป็นบริการสตรีมเพลงที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีได้เปิดเผยชาร์ตเพลง 100 อันดับแรกของปี 2010 (10 ปีตั้งแต่ปี 2010 ถึง 2019) โดยศิลปินที่มีเพลงฮิตมากที่สุดก็คือ IU ที่เป็นศิลปินที่มีเพลงมากที่สุดในชาร์ต 11 เพลง ซึ่งเพลงของ IU ติดอันดับ…

BTS สร้างประวัติศาสตร์ด้วยอัลบั้ม ‘‘BE” จากการขึ้นอันดับ 1 ใน Billboard 200

BTS สร้างประวัติศาสตร์ในวงการเพลงได้อีกครั้งด้วยอัลบั้ม ‘‘BE” จากความนิยมที่มีมาต่อเนื่องหลายสัปดาห์และที่สำคัญมากสำหรับ BTS หลังจากที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่ครั้งประวัติศาสตร์เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาและ BTS เพิ่งได้รับตำแหน่งที่ 5 ใน Billboard 200 ของสัปดาห์นั้นมาก่อนแล้วด้วย โดยเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายนตามเวลาท้องถิ่น Billboard ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าอัลบั้มใหม่ ‘‘BE” ของ BTS ได้เปิดตัวที่อันดับ 1 ในชาร์ต Top…

ALLY ส่งความน่ารักชวนใจละลายกับ “ALLY IN THE 90’S”

นำเพลงฮิต “ผ้าเช็ดหน้า” กลับมาทำใหม่ในเวอร์ชั่นที่น่ารักสดใสคูณสิบ “ผ้าเช็ดหน้า” เพลงเก่าที่เราหลายๆคนเคยฟังจากเวอร์ชั่นเดิมของ Triumphs Kingdom ที่เพลงนี้ขึ้นมาทีไรเป็นต้องควักผ้าเช็ดหน้าขึ้นมาโบกๆแล้วลุกขึ้นเต้นอย่างสนุกสนานทุกครั้ง และล่าสุดกับค่าย 411 Music กับโปรเจกต์ ALLY IN THE 90’S ที่เป็นการจับมือร่วมงานเป็นทางการครั้งแรกระหว่าง BEC-Tero Music และ 411 Music ที่ต้องการดึงเอาจุดเด่นของแอลลี่ (ALLY) สาวน้อยสุดน่ารักวัย…

สิงโต นำโชค ส่งเพลง ‘ยังคงดอย’ เป็นของขวัญปีใหม่ส่งท้ายปี รับลมหนาว

“ยังคงดอย” เพลงใหม่ล่าสุดจากศิลปินอารมณ์ดี “สิงโต นำโชค” (Singto Numchok) หรือ “นำโชค ทะนัดรัมย์” ที่ส่งเพลงรักแนวป๊อปฟังสบายมาเป็นของขวัญให้แฟนๆส่งท้ายปีเก่าเข้ากับปลายปีที่เร่มเข้าสู่หน้าหนาว ซึ่งเพลงนี้เป็นกระแสฮาๆอยู่บนโลกโซเชี่ยลอยู่พักหนึ่งกับการโปรโมทเพลงแบบปลายเปิดให้แฟนๆคิดและเดาชื่อเพลงกันเองก่อนปล่อยเพลงจริงออกมาและสุดท้ายก็ “ยังคงดอย” ซิงเกิลพิเศษฟังสบายเข้ากับบรยากาศปลายปีท่ามกลางลมหนาวที่กำลังมาเยือน โดยเพลงนี้ “สิงโต นำโชค” ได้นำเสนอแนวดนตรีที่แปลกใหม่แหวกแนวจากเดิมที่เคยทำมาคือการผสมผสานเสียงร้องและกีตาร์อันเป็นเอกลักษณ์ ให้เข้ากับเครื่องดนตรีไทยพื้นบ้านได้อย่างลงตัว นอกจากนั้นยังสอดแทรกกลิ่นอายบรรยากาศแบบเหนือ ๆ เสียงร้องแบบเหนน่อๆนิดหน่อย ทำให้เพลง “ยังคงดอย” ฟังสบายมากขึ้น “ยังคงดอย”…

APAN Music Awards 2020 ประกาศรายชื่อ 10 ศิลปินที่ได้รางวัลในปีนี้

APAN Music Awards คืองานที่จัดและดูแลโดยสมาคมการจัดการความบันเทิงแห่งเกาหลีซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมป๊อปวัฒนธรรมและศิลปะของเกาหลี 13 องค์กรที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการวางแผนวัฒนธรรมและศิลปะยอดนิยม (สมาคมผู้ผลิตความบันเทิงแห่งเกาหลี, สมาคมอุตสาหกรรมดนตรีแห่งเกาหลี, สภาอุตสาหกรรมวัฒนธรรมและศิลปะยอดนิยมแห่งเกาหลี, สมาคมการจัดการแห่งเกาหลี ฯลฯ) ที่ในปีนี้มีการโหวตรายชื่อของศิลปินยอดนิยม 10 อันดับแรกของ ‘APAN MUSIC AWARDS 2020’ ซึ่งเป็นรางวัลในวงการเพลงครั้งแรกที่ได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการ ‘APAN MUSICAWARDS 2020’ จัดทำโดยสมาคมการจัดการความบันเทิงแห่งเกาหลีซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมวัฒนธรรมและศิลปะยอดนิยมในเกาหลีต่อจาก ‘2020 APAN…

Golden Disc Awards ครั้งที่ 35 ประกาศวันที่และรายละเอียดของพิธีออกมาแล้ว

งาน Golden Disc Awards ครั้งที่ 35 ประกาศจะจัดขึ้นในวันที่ 9 และ 10 มกราคมปีหน้า ตามรายงานของ Secretariat of the Golden Disc Awards ในวันที่ 4 ที่ผ่านมา งานนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 9-10 มกราคม 2021และจะจัดขึ้นในแบบที่ไม่มีการเห็นหน้ากันหรือแบบออฟไลน์เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดชองโควิด-19…

American Music Awards 2020 ประกาศรายชื่อผู้ชนะทั้งหมดที่ได้รับรางวัลในปีนี้

American Music Awards ประจำปี 2020 จะออกอากาศในคืนวันอาทิตย์จาก Microsoft Theater ในลอสแองเจลิสโดยมี Taraji P. Henson เป็นเจ้าภาพและมี 3 ศิลปินแห่งยุคอย่าง Taylor Swift, The Weeknd และDan + Shay ที่เป็นผู้ชนะในรางวัลใหญ่ทั้ง 3 คนเข้าร่วมการรับรางวัลในครั้งนี้ด้วย…

‘Nude’ ซิงเกิ้ลใหม่จาก JAYLERR และ PARIS ดูโอ้คู่ใหม่จากค่ายนาดาว

‘Nude’ ซิงเกิ้ลใหม่จาก JAYLERR และ PARIS ที่นาดาว มิวสิคได้เตรียมส่งเพลงใหม่นี้ในฐานะศิลปินคู่ดูโอ ในชื่อยูนิตว่า “JAYLERR x PARIS” อย่างเป็นทางการจากความสำเร็จเมื่อต้นปีกับการปล่อยซิงเกิ้ลเพลงดี๊ดีของ JAYLERR ที่ได้กลายเป็นเพลงฮิตกระแสดีที่ใคร ๆ ต่างร้องและเต้นตามได้ จนมาสู่ซิงเกิ้ลส่งท้ายปีนี้ของนาดาวที่จะส่งเพลง ‘Nude’ออกมาให้แฟนๆได้ฟังกัน โดยทั้ง JAYLERR (เจเลอร์ กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม) และ PARIS…

‘ยังไปไม่ไหว’ เพลงของคนที่รู้ว่าเธอไม่รัก แต่ไม่อาจหักห้ามใจ จาก ‘เอิ๊ต ภัทรวี’

‘ยังไปไม่ไหว’ เพลงใหม่จากนักร้องสาวเสียงใส ‘เอิ๊ต ภัทรวี’ ที่เพลงหเพลงนี้ก็ยังคงเสียงหวานใส เอ็มวีโดนใจไม่เหมือนเดิม และด้วยเนื้อเพลงที่เขียนออกมาได้แทบจะตรงใจของคนที่ยังไม่มูฟออนอย่างเพลง ‘ยังไปไม่ไหว’ ที่เข้าใจสถานะของคนที่ยังไปไหนไม่ได้ อยากอเวลาอยูที่เดิมซักพักเพื่อทำใจเพื่อที่ว่าคงอีกไม่นานก็คงพร้อมจะไปแล้วไม่มาเจออีกเลย ‘ยังไปไม่ไหว’ เพลงนี้ถูกถ่ายทอดออกมาผ่านตัวละคร 3 คน ในความรู้สึกที่แตกต่างกัน สำหรับคนที่ยังรักมองไปทางไหนก็มีแต่ความทรงจำ อีกคนที่ไม่รักก็อยากไปเจอมุมใหม่ๆที่ไม่ต้องมีคนเดิมอีกแล้ว ในขณะที่คนใหม่ก็พร้อมที่จะเข้ามาแทนที่ ซึ่งบอกเลยว่าทั้งน้ำเสียงที่ ‘เอิ๊ต ภัทรวี’ ส่งมามันทำให้คนที่เศร้าอยู่แล้วเศร้าคูณสองไปเลย ยิ่งฟังแล้วดูเอ็มวีไปด้วยคือมีน้ำตาตกในกันบ้างแน่นอนสำหรับคนที่อยู่ในสถานะเดียวกันกับเพลง ‘ยังไปไม่ไหว’ เพลงนี้…